Chapter 3

2.4K 57 3
                                    

👓 The Trensferies 👓

Mateo pov

Nakaupo pa kami dito sa dean office habang hinihintay matapos ni boss ang kanyang ginagawa.

"hey Mat" tawag saakin ni boss L

"why boss L?" masigla kong sagot

"next time stop bragging about me, you looked gay" seryosong saad nito na di naman nakatingin saakin

"ako bakla" bigla akong napatayo sa sinabi ni boss L' " sa gwapo kong to nagmukmukhang bakla? Hell no...!" parang nainis ako sa sinabi ni boss L, di ko akalain na masasabi nya saakin yun.

Nakarinig naman ako ng tawanan kila Blaze, Hiro at Drake.

Tinignan ko sila ng masama pero patuloy parin ako nilang pinag tawanan. Tinignan ko naman si boss L pero busy parin ito sa kanyang ginagawa,

Kinalma ko nalang ang aking sarili at umupo nalang ulit at napa buntong hininga ako.

Na mayapa ang katahimikan sa loob ng dean office

"haist di ko manlang nakausap si Natasha baby" panghihinayang na saad ni drake.

"wala kanang pag asa dun bro"
Kabit balikat kong sagot

"shut up, Mateo makikita nyo kakausapin nya din ako." with sparkling eyes patong bukok na to dinaig pa talaga bakla.

"Dream on" wika ni Hiro

Na ikinatawa naman namin

"ok sige mamaya huntingin natin sila WUWAHAHAHA" at tumawa ng mala demonyo si Blaze.

at pati narin kami ay napatawa sa ginawa nya.

Tawa kami ng tawa ng tumayo na si boss L at nagsalita

"Lets go," maiksing wika nito saamin at sinundan na sya palabas.

-------------------

Someone's pov

---------------
FlashB

Nasa kwarto ako at dinig na dinig ko ang sigawan ng mga nasa labas na estodyante. Dali dali akong naalerto at nag ayos ng akong mukha, powder lipstick blush on, at iba pang pampaganda ang inilagaw ko sa mukha ko.

Ng matapos ako ay lumabas na ako ng kwarto upang makita at makausap sya.

Ngunit imbes na ngite ang makikita sa mukha ko ay galit.

"kyaaa nandito na ang Brilliant 4"

"Britanny your so beautiful"

"Shanel can i be your friend?"

"yes of course"

"hi Megan im a big fan of yours"

"thank you"

"Natasha i love you na"

Mga hiyawang maririnig mo sa pag daan nila sa hallway,.

" Ehem.. Ehemm..."napalingon naman ako sa gilid ko.

" mukhang may kaagaw kana ng atensyon lady" na nakatingin lang sa mga babaeng ng lalakad sa harap namin"

I just smirked "no need to trigger girls, di isang grupo lang na B4 ang makakaagaw ng pwesto natin"

"at lalong lalo na ang pwesto ko they seem beautiful but they are no match for me" i smile evilly

"yeah right" at nagtawanan ang mga kasama ko.

---------

End of flash B

'Be ready girls wag lang nila aagawin ang mahal ko kundi gagawin kong empyerno ang buhay nila sa school na to' sabi ko sa sarili ko.

behind of her Nerdy PersonalityWhere stories live. Discover now