Chapter 45 part 3

971 37 5
                                    

Kaneri pov

"hmmp" ungol ko ng may maramdaman akong presensyang naka tingin saakin. Dahan dahan ko minulat ang mga mata ko, at isang maliwanag na di pamilyar na kapaligiran ang bumungad saakin.

Ewan ko pero parang di na ako nagugulat pa dahil lately iba-ibang lugar ang bumubungad sa mata ko pagka gising ko. Pumikit pikit pa ako.

"haaa!" i yawn sabay unat ng braso ko habang naka pikit, nagtataka pa ako kung bakit ako nakaupong matulog pero di ko iyon pinansin at bumalik sa pwesto ko. ang gaan kasi ng pakiramdam ko eh, habang may kayakap-- °-° napamulat ako ng marealize ko na may kayakap nga ako, pero bago ko ito tignan ay kinapa kapa muna sya gamit  ang kaliwang kamay ko ang mismong sinasandalan ko ngayun, ang tenga ko naman ay pinakikinggan kong may tibok ng puso 'may kayakap ako?' gulat na saad ko habang kinakapa kapa sya,

But fvck napahinto ako sa pagkapa sa dibdib nyang malaman ng may narinig akong tibok ng puso. Para akong nanigas sa ginawa ko ngayun, feeling ko ay namamasa ang kamay ko sa kahihiyan at kaba. Dahan dahan kong itinaas ang ulo ko and there he is, i see his genuine smile, na para bang galak na galak sya na makita ako. Napaawang ang gilid ng labi ko ng di ko alam kung ano ba ang mararamdaman ko. Kaba, hiya balisa at halo halo pa. Para akong naguluhan sa tagpo naming iyon.

"good morning wife" he sweetly said and kiss the tip of my nose.

"kyaaa!!--*cough*cough*" sigaw ko na mahinang-mahina at medyo inubo pa ako dahil tuyo ang lalamunan ko. I push him away from me.

"hey stop struggling , you might fall" he worried said, kasi naman tinutulak ko sya papalayo saakin ehh sya pilit na hinihikpitan ang pagkakayakap sa baywang ko.

"a-ano ba bitawan mo ako!" iritable kong saan sa kanya.

"no! mahuhulog ka" saad nya at mas hinig pitan pa ang yakap sa bewang ko dahilan ng paglapit ko lalo sa kanya.

"pakakawalan mo ako o pakakawalan" inis na saad ko.

"no!" maikling saad nya. Umarko naman ang kilay ko sa sagot nya

"anong no!? My question weren't answered by 'yes' or 'no'" maktol ko sa kanya

"no! I won't let you.." may otoridad nyang saad, uminto sya at tinignan ako ng makahulugan. Habang ako ay naka hawak sa dalawang braso nya at naka unat ang mga braso ko para di magdikit ang katawan namin. Tinignan ko sya ng mariin yung tipong ng sasabing galit na ako. But she just smile at me.

" i won't let you go unless you calm" malumanay nyang saad. 'calm, paano ako kakalma sa pusisyon naming ito?' inis na saad ko sa sarili ko.

"paano naman ako kakalma kung galitong nakakandong ako sayo huh eber? At wala akong maalalang pumayag ako sa galitong pusisyon" hinghal ko sa kanya, at napa pout at cross arms, i hear him chuckles, but damn! i made a wrong move, magsasalita sana ako ng bigla nya akong yakapin di ako makawala dahil nga naka bulumbon ang dalawa kong braso at mahigpit ang yakap nya.

"fvc--" i curse but i suddenly stop when he 'shush' me.

"shhh just calm down and I'll let you go, just calm down wife" malumanay na saad nya sa tenga ko di ko alam pero parang nag init ang mukha ko. Nasa kaliwang gilid kasi ako ng mukha nya kaya pabulong nya sinabi ang mga salitang iyon.

Nakaramdam ako ng dagdag na hiya, at parang biglang na pagod ang kapawan ko at sumuko kaya ako mismo ang ng patong ng nuo ko sa balikat nya, ayaw ko kasing makita nyang namumula na ako. And then naramdaman ko naman na lumuwag ang pagkakayakap nya saakin. I feel relax dahil sa ginagawa nyang paglalaro sa buhok ko.

"damn" bulong ko ng makabawi ako ng makas. Humagikgik lang sya dahilan para mapalo ko sya sa dibdib.

"ouch!!" maarteng daing nya.

behind of her Nerdy PersonalityWhere stories live. Discover now