Prologue

9.8K 200 4
                                    


*DASSHHHH *DASHHH *DASHHHH

Mga ingay ng mga humaharurot na sasakyan, na tila ng uunahan makipag karekahan kay kamatayan

*Bang *Bang *Bang

Kasabay na maiingay na kaluskos ng mga kotse ay ang palitang pag putok ng mga baril mula sa ibat ibang dereksyon.

Samantala.....

Sa kabilang bahagi ng mga matataas na gusala ay ang pag lalakad ng isang taong walang pakealam sa mundo dahil ito ay nakasuot ng headphone di nya alintana ang mga nangyayari sa paligid nya, mga ingay na umaalingaw ngaw sa kalagitnaan ng hating gabi.

*BOGSHHHH*

dahil sa sobrang bilis magmaneho ay nabungo ang na uunang sasakyan kanina habang pina uulanan ito ng bala.

Mabilis lumabas ang driver, nagtago sa gilid ng sasakyan nya at nakipag palitan ng putukan nang bala sa kalaban.

"shit fuck" mura nito ng madaplisan sya sa pisngi. At patuloy syang pina uulanan ng bala. May nakita syang iskinita sa kabilang kalye.

Ng matigil na ang pag baril sa dereksyon nya, ay agad syang lumabas at pinuntiryang mabuti ang mga kalaban.

*bang *bang *bang

"ahhh" sigaw ng natatamaan nya. Kung di sa dibdib nya ito na papatamaan ay sa ulo naman yung iba.

Ng masigurado nyang patay na ang mga humahabol sa kanya agad nyang pinun tahan ang iskinita-----.

*Bang*

Tunog nang isang baril salikuran nito

"ahhhh fuck you all" sigaw nya at gumanti sya dahil sa natamo nitong tama sa braso.

Patay ang lalaking bumaril sa kanya pero nanlaki ang mga mata nya ng may mga kotse pang paparating, kaya dali dali itong tumakbo papasok sa iskinitang nakita nya. Malapit na nyang marating ang kabilang dulo ng may

*bogshh*

"aray ko naman kuya bakit di ka tumitingin sa daanan" reklamo ng babaeng naka banggaan nya.

"the hell, what are u doing here? can't you see, it so dangerous out here,? Sabi ng lalakeng may tama sa balikat

" ano yun.?" sabii ng babae na tila di narinig ang sinabi ng lalake dahil sa suot nitong headphone.

Nanlaki ang mata nito nang nakita nyang may hawak na baril ang lalake at duguan. Di sya ng dalawang isip na tulungan ang lalake, at binuhat ang kabilang braso nito. Naka v tshirt na puti ang lalake kaya kitang kita ang dugo nito umaagos sa damit.

" hey what the fuck are u doing, you need to run before they see you and kill you" gulat na saad ng lalake dahil sa ginawa nito sa kanya.

Tinangal ng babae nag headphone nya, naka black bull cap ito at naka lungay ang buhok

Kaya di masyado maaninag ng lalake ang mukha nito.

*bang *bang

"shit/fuck" mura nilang dalawa nag barilin sila ng taong nasa iskinita, hinila sya ng babae para makatakas.

"the F ano bang ginagawa mo dito huh ng ikaw lang mag isa, asan mga kasama mo?" sigaw ng babae

"non of your fucking business women,and who do tou think you are?" singhal ng lalake sa kanya.

Di nalang sumagot ang babae at diretso lang sa pag takbo kasama yung lalakeng duguan

*tokss

Tunog ng balang tumama malapit sa posteng dinadaanan nila, napahinto sila at gumante naman ang lalake at binaril kung sino man ang bumabaril sa kanila.

Tumaas ang kilay ng babae dahil sa nangyaring tikan na syang matamaan.

"fuck bakit ka kasi gumagala ng mag isa lang ang tanga mo" inis ng babae at sabay akmang kukunin ang baril.

"akin na ang baril mo" nagtataka ang lalakeng napatingin sa kanya. Akmang kukunin na nya sa kamay nuong lalake ang baril ng itinaas nya ito.

"why should i give you my fucking gun" sigaw nito sa babae

Naubusan na ng pasensya si girl at pinisil nya sa sugat ni boy para maghina ito . At tuluyan na nyang nakuha nag baril.

*bang *bang *bang

Mga putok ng baril galing sa babae. Na pa nganga si boy na nakita nyang puro headshot ang tama nito sa kanilang kalaban.

'who's this women' ika ng lalasi sa sarili nya

"tsk ang tanga mo kala ko matalino ka tapos eto ka ngayun nakikipag habulan kay kamatayan ng ikaw lang mag isa" singhal ng babae sa kanya

Na titig ang lalake dahil sa mga sinasabi nya na parang kilalang kilala sya nito kung mag salita.

Tumagbo sila ng tumakbo

Nang nakalayu na sila ay may nakita si girl na paparating na taxi kaya agad nyang pinara yun at agad na sinakay si boy sa sasakyan na ngayun ay hinang hina na.

"boss sa pinaka malapit tayong hospital" sabi ng babae habang naka higa sa balikat nya ang ulo ng lalaking tinulungan nya.

Pilit pinag mamasdan ng lalake ang mukha ng babae ngunit bigo sya dahil sa buhok na nasa mukha nito at sumbrelong nakatakip dito.

"who are you" ani ng lalaking ng hihina.

"non of your fucking business dude" ika ng babae na cold mag salita at ngumisi ito ng nakakaloko.

At tuluyan ng naglabo ang paningin ni boy...

behind of her Nerdy PersonalityWhere stories live. Discover now