Someone pov.
"hoy" nang gugumigil nyang tinignan ang nasampal na kaibigan nya na ngayun ay nakaupo sa sahig kasama pa ng tatlong, na may mga harina at basag na itlog sa buhok at katawa.
Matalas nya din tinignan iyong apat na babaeng nasa harap ng kaibigan nya at naka maskara ito. Tinaasan lamang sya ng kilay ng mga ito. Parabang lalo syang nainis sa pagtaas ng pamilyar na kilay at pustura nito.
'damn you' sabi nya sa utak nya habang ang mga kaibigan naman nya ay di alam ang gagawin dahil nakita sila sa ganuong sitwasyon. Wala iyon sa plano nila pero sadyang mapaglaro ang tadhanan.
"lagot" bulong ni Kim
"hala" Ain.
"we're doom" Kly
"Z-zhiya" ng aalalang saad ni Vy.
Ilang segundo pa sila nakatingin sa kaibigan nilang nasa baba, habang si Zhiya ay tingalang tingala naman sa pagtingin sa mga babaeng nakamaskara.
Kung di lang sila nakamaskara ay makikita mong mga nakangise ang mga ito na para bang minamaliit nila ng husto ang babae nasa ibaba nila. Nakita naman ni Zhiya na may binulong ang isang babae kasamahan ng nakamaskara sa pinaka unahan na babaeng nakatapat sa mga kaibigan nya. Tumango lang eto. Pero bago pa sila makaalis ay dali dali ng tumakbo si Zhiya papuntang 2nd floor dahilan para maaleto ang mga naka maskara.
"damn sh*t let's go" aya sa kanila yung tumatayong leader nila sa unahan. Alam nilang wala sa plano nila ang makita sila ng kinakawawa nilang nerd dahil masisira ang magagandang plano ng mga reyna nila. kaya minabuti nilang tumakbo at huwag magpakita rito.
Habang ang apat naman ay sinusubukan tumayo at bigla silang napalingon sa kaibigan nila na may pag aalala ang mukha.
"what happen?" medyo malakas na pagkasabi nya na nagpanginig ng sistema ng apat, pag aalala man ang tono ay mababatid parin ang galit sa mukha nya.
Napalunok ang apat at di nila alam kung ano ba ang sasabihin nila.
"ahh wala lang to" awkward na tawa sa huli ni Kim at napakamot sa ulo.
"Zhiya do--" di pa natapos ang sasabihin nya ng magmura na ito.
"sh*t that fvcking bitches, sila ba may gawa nito" sabay turo nya sa bibig na dumudugo.
"ahh ehh hindi kalma--" nanginginig man ang boses nya ay pinilit parin nya magsalita pero pinutol nya ito.
"Natasha Vy Montenegro answer my FVCKING QUESTION" at duon ay medyo napaatras sya. Binanggit nya na ang buong pangalan nya, senyales na di sya nakikipag biruan at seryoso.
Inilingon lang ni Vy ang kanyang ulo, di nya kasi kayang tignan ang matalim na mata nito na ipinupukol sa kanya, kaya tumango sya, bigla naman tumalikod si Zhiya sa kanila at tumakbo ng mabilis kung saan yung dinaanan ng mga babae.
"wait Zhiya" sigaw ni Ain.
"guys anong gagawin natin" natatarantang tanong ni Kly.
"edi sundan natin" Kim
"dalian nating tangalin ang mga itlog nato ng makatakbo na tayo" madaling saad ni Vy. at kumuha ng pamunas. Tumayo sila ng tuwid at saglit lang nila pinag pagan ang sarili nila, mas mahalagang abutan nila ang kaibigan nila Na nagpupuyos sa galit ngayun kaysa sa itsura nilang parang minasa sa harina.
Sakabilang banda, mahalaga ang pawat sigundo para sa kanya gusto nyang maabutan ang mga babaeng lumapastangan sa mga mahal nyang kaibigan. Galit, galit ang na mumutawi sa kanyang sestema. Parang di sya nakakaramdam ng pagod o kahit anong sakit sa katawan na dulot ng pag aape sa kanya ng mga ilang araw.
YOU ARE READING
behind of her Nerdy Personality
RandomAn extraordinary girl who only wants to have a simple life. To have that, she need to pretend to be someone. Someone that no body can recognize her true identity. But one day, her quiet life turns upside down. They found her. Someone wants to know...