👓 Home 👓
Authors pov
Bang* Bang*
marami ang nagsigawan dahil sa malakas na putok ng baril. ng panic ang iilang estudyante na kanina lang ay ng tataka dahil sa daming mga naka sibilyang lalake at van na naka park sa labas ng paaralan nila habang nasa loob sila ng kani kanilang sasakyan.
bihira lang kasi ang may maglakad dahil karamihan ay naka dikotse ang mga estudyante sa SGU. kaya madali lang ding naharangan nila ang B4.
na istatwa ang isang namumugod tanging estudyante na may hika, dahil mismo sa harap nya pa iyon nangyayari. mas lalong lumaki ang mga mata nya ng makita sya ng isa sa mga naka bonet na lalake. napa isang hakbang sya paatras ng makita ang ngise nito.
'jusko...' yan ang nasambit nya sa isip nya dahil sa kaba.gusto nya ng tumakbo pero na nginginig ang tuhod ng binata. sabayan pa ng paninikip ng dibdib nito at di maayos na paghinga dahil sa hika.
kitang kita nya na may ipinasok ang mga itong estudyante sa van. at nabalik ulit ang tingin nya duon sa lalake. inilagay nito ang hintuturo sa bibig nya sinyales na manahimik. at iginuhit ang hinlalake nito sa kanyang leeg senyales na patay sya. madali naman yun nakuha ng binata at tumango ng tumango. mgumite ang lalake at ng thumb up pa sa kanya.
maya maya ay umunti na ang mga lalake dahil nagsi pasok na ito sa van. ng makaalis ang 5 van ay nakahinga sya ng maluwang. kinuha nya ang inhaler nya upang mas makahinga ng maayos, ng masigurodong okay na sya ay lumakad na sya pero ganuon ang gulangtang nya ng may nakitang dalagang nakahandusay sa lapag na naliligo sa sariling dugo.
nagpanic agad sya at imbes na sa babae tumakbo para saklolohan ito ay bumalik sya sa loob ng university.
sa kabilang banda naman. masaya si Aston nakikipag kwentohan sa kagrupo nya sa photography club. pinatawag kasi sya dahil sa event na gaganapin sa pagitan ang dalawang school. pinag uusapan nila kung anong posibleng maging puwesto nila sa darating na event na yun. although di pa malinaw dahil di din nila alam kung ano ba klaseng event iyon pinaghahanda lang sila ng president nila sa club.
"ohh! so ayon na nga sana makakuha tayo ng magandang picture sa event nayan at ibibigay natin yan sa journalism club at magkaruon ng magandang scoop"
"okay ms. President" sigaw ng lahat.
"okay sige makaka--bang* bang*--ay kik* ka"
"saan saan?" tanong ng mga loko lokong ka member nya.
"sa pagitan ng hita nyo meron!" inis na lintana ng presedente nila dahil sa gulat kanina ay nasabi nya yun. nagsitinginan naman ang mga lalake sa pagitan ng hita nila
"wala naman ehh" sabay na sabay nilang lintana. kaya napatawa sila. natahimik si Aston dahil sa tunong na iyon alam nyang di pangkaraniwang putok iyon. dahil kulob ang room nila dahil naka aircon sila ay aakalain mo lang na fireworks ang pumutok but the impact was still there. pumasok naman sa isip nya ang limang magkakaibigan.
"una na ako guys" ng mamadaling saad nya. di nya na hinintay pa ang sagot ng pinuno nila at dali-dali ng naglakad. iba ang kabang nararamdaman nya. malapit lang naman sa gate ang club nila kaya di sya na tagalan sa pag labas. nakita nya na na may ibang estudyanteng nagtatakbuhan palabas kaya mas kinutuban sya.
'please sana wag sila'
-------------------------
Blaze pov.
tahimik kaming lumabas ng dean office at maglalakad na sana ng may marinig kaming dalawang putok ng baril
bang*bang*
YOU ARE READING
behind of her Nerdy Personality
RandomAn extraordinary girl who only wants to have a simple life. To have that, she need to pretend to be someone. Someone that no body can recognize her true identity. But one day, her quiet life turns upside down. They found her. Someone wants to know...