Hiro pov.
kasama ko ngayun si Khrey papunta sa canteen.walang naimik saamin,pero di naman kami ng kakailangan.
nasa unahan ko sya ngayun at pinag mamasdan sya simula ulo hangang paa. balot na balot sya dahil sa haba ng palda nya na hangang tuhod at medyas.
"ayy aray ko naman" di ko namalayang huminto pala si Khrey sa harap ko dahilan ng pagbangga ko sa kanya na tikan nya naman ikina tumba buti nahawakan ko sya.
"ahh sorry,why suddenly stop?" tanong ko sa kanya habang inaayos nya yung damit na nahila ko.sa damit ko kasi sya nahawakan ehh upang magulo ito.
"ahh may naalala lang tara na,baka hinihintay na nila tayo" nauna naman syang mag lakad at sumabay na ako sa kanya
"anong iniisip mo?" usisa ko sa kanya.
"hmmpp! di ko kasi natanong sa mga kasama ni mr.Buyer kung anong ginagawa nila dito" ng taka naman ako sinabi nya,'mr. buyer?' binigyan ko naman sya na nakapagtatakang tingin.
"i mean si Montecarlo,yung mga kasama nya kanina" napatango naman ako sa sinabi nya,
"bakit parang close ka sa mga yun i mean,di naman sila ang aaral dito tapos the fact na mailap kapa minsan sa mga taong bago mo palang nakakasalamuha" tanong ko sa kanya, pero nanatili lang deretso ng tingin nya sa unahan.
"ahh yun ba, aksidente kasing nakilala ko ang lola nya,tikan na kasi itong masagasaan at nailigtas ko sya .no wander na lola nya pala iyon" paliwanag nya saakin.
"is that kinda sort of co incident?" tanong ko nakita ko naman sya ng kabit balikat.
" maybe? maybe not? by chance? hehe di ko alam ehh" napatango nalang ako sa sinabi nya.
"Khrey" tawag ko sa kanya and she just hmmped
"do you like boss?" natigilan naman sya sa tanong ko at napahawak sa baba na waring ng iisip.
"you know Hiro this pass few days iniisip ko kung ano bang like ang nararamdaman ko,yeah i admit that i like him but in what why?"nagulat naman ako sa sagot nya saakin i didnt see she so blunt about her feelings. napatulala tuloy ako sa pag iisip na gusto nya si Boss.
"hey!hey! tuleleng ka dyan" then i came back to my sense when i heard her snap and see her fingers
"ahh so you like boss" seryosong saad ko.
"yup and i like you too" saad nya pa habang nakahawak sa balikat ko. napatanga ako sa sinabi nya 'is she going to flirt?'
"but" nabalik ako sa wisyo ko ng magsalita sya ulit,but bigla naman syang huminto at tinignan ako ng mata sa mata.
"i like you as a friend" nakahinga naman ako ng maluwang sa sinabi nya.
"and L?" bigla kong tanong sa kanya na ikinalaki ng mata nya at iniwas ang tingin saakin.
"i-i dont know, thats why i need to figure it out" sabay alis sa kamay nya sa balikat ko at ng lakad na ulit.
"Khrey" tawag ko ulit sa kanya. i heard she chuckle 'alin sa sinabi ko ang nakakatawa?' humarap sya saakin at tinignan ako.
"i never thought that your this talkative" nag-init naman ang mukha ko sa sinabi nya at napatingin sa malayo.
"hehe kasi naman ehh,pag magkakasama tayo ehh lagi mo lang binabara yung mga kasama mo,pwera lang kay L, i dont know galito karin ba kay Kim? what i mean Megan?" napaisip naman ako sa sinabi nya at nakita ko naman na naglakad na sya, kaya sumuno na ako.
'i never thought that she can shut me down, this girl, know how to observe well and use it, nice one never thought of you like that,di kalang pala tahimik magaling karin bumasa ng taong nasa paligid mo' as i praise her at my mind,di ko namalayan malapit na pala kami sa canteen
YOU ARE READING
behind of her Nerdy Personality
RandomAn extraordinary girl who only wants to have a simple life. To have that, she need to pretend to be someone. Someone that no body can recognize her true identity. But one day, her quiet life turns upside down. They found her. Someone wants to know...