third person pov
nagising silang apat na kapwa. mugto ang mga mata.
"morning" yawn* Ain
"good morning" stretch* Kly
"morning" sabay kusot ng mata ni Vy
"morning" ---___--- Kim
batian nilang apat, dito kasi sila natulog sa bahay ni Ain para mapag-usapan ang mga bagay-bagay na wala namang kinahantungan kundi ang pag iyak nila, at sa huli ay nakatulog sila ng may pumapatak na luha sa kanilang mga mata mata. Ng maka-upo na silang apat ay pare pareho silang malata at mga nakayuko at ang mga buhok ay nasa kanilang mukha.
tok*tok*tok*
"sweetie baba na kayo handa na ang pag kain" saad ng mama ni Ain pagkatapos kumatok sa pintuan.
"just wait mom" sigaw ni Ain na nakapikit parin. Bigla nalang silang napabuntong hininga ng maalala na naman nila ang kaibigang na wawala or nawala na, dahil di nila ito makita hangang ngayun at wala din balita kung totoo mangpatay na ito o hindi.
"i think we should get going. wala tayong mapapala kakamuk-muk" suwensyo ni Kim.
"i miss her" malungkot na saad ni Kly.
"yeah me too" si Ain na nakayuko parin.
"tara na. di magugustuhan ni Zhiya pagnakita nya tayo na panay iyak" suwensyo ni Vy na sinang ayunan naman nila, inayos na nila ang kanilang tayo at tinangal ang buhok na nakatapon sa mukha nila, ng magkatinginan sa bawat isa ay wari di makapaniwala para silang nabigla, pero kinalaunan ay natauhan din sila.
"pppffft. HAHAHAHAH!!" tawa nilang apat at napapahawak pa sa tyan nila. si Kim ay na papa palo kay Ain. habang si Ain naman ay nakahawak sa tyan nya at sinasalag ng isang kamay nya ang palo ni Kim. Si Kly naman na napaupo ulit sa kama habang hawak din ang tyan at nag papa padyak pa. si Vy ay na papapalo nalamang sa hita habang hawak din ang tyan nya.
"haha anong klaseng mata iyan" saad ni Ain at naturo pa sa mga mata ng kaibigan nya.
"ikaw din haha" Kly
"k*ng inang mga mata yan haha" Kim.
"hehe shemss bakit naningkit mga mata nyo? haha" Vy.
tawang tawa ang apat habang tinuturo ang isa't isa ng makita nilang namumugto ng sobra ang mga mata nila, dahil sa kakaiyak kagabi ay nagkaroun sila ng eye bags.
"sh*t muka tayong broken" saad ni Kly habang nakangiting umiiling.
"wahaha baka pagkamalan tayong Zombie neto" Si Ain na napaupo ulit sa kama. at pinapahid ang luhang lumalabas sa mata nya.
"iyak pa more" lintana ni Vy ng mapagod nakakatawa.
"aba'y kay papanget nyo" saad ni Kim na nagtanong bisaya pa
"ikaw nga mukhang naka droga" Ain. turo nya kay Kim.
"ikaw mukhang hinog na Chenishh" Kim
"haha si Vy naman mukhang japon kasi pajapon (patabon) na yung mata nya sa liit" pang aasar ni Kly
"heh, ikaw nga mukhang bilasang isda yung mata mo" natatawang saad ni Vy. tawa lang sila ng tawa sa ginagawa nilang asaran sa bawat isa.
"haist sana nandito sya para mas masaya" ikinalungkot naman nila ang sinabi ni Ain.
"haist maligo na nga ako" wala sa mood na saad ni Kim at dumeretso na sa banyo.
"let's move baka malate pa tayo" si Vy naman na inaayos na ang sarili at humahalungkay na sa dala nitong gamit.
YOU ARE READING
behind of her Nerdy Personality
De TodoAn extraordinary girl who only wants to have a simple life. To have that, she need to pretend to be someone. Someone that no body can recognize her true identity. But one day, her quiet life turns upside down. They found her. Someone wants to know...