Monday*
Nicole pov.
"Morning mga beshiiewapszz.. " bati ko sa kanila dito sa H.Q.
"So anong next step na gagawin natin?" Tanong ni Nikki kay Blanca
"Hmp as Demon Queen said, kailangan natin mapunut ang mga damit nila sa locker para wala na silang ipang palit mamayang tanghalian" saad nito habang hawak ang isang malaking kahon na nasa table
Naruon kasi ang nga gamit namin sa sinasagawang paghihiganti namin sa kanila. Yeah masama man pero inagaw nila ang dapat na saamin.
"So mamayang lunch natin sila aabagan?" Tanong ko sa kanila habang papunta sa sofa.
"Yup/yeah" ani nilang tatlo, kami palang kasi ang nandito, ako, Nikki, Blanca at Staffy. Ang mga princesses ng Seiren Gold University (SGU)
"Bakit wala pa ang mga queens?" Takang tanong ni Blanca, nagkabit balikat nalang kami kasi wala din kaming alam
"Let's go girls punta muna tayo sa locker at iwan na natin yung mga mask natin duon para di na tayo bumalik" pag aaya ni Staffy.
7:30 palang ngayun at mamaya pang 8:00am umpisa ng klase, by the way we all taking flight attendant. Kaya magkakaklase kami.
Lumabas na kami sa HQ at pumunta sa locker bako kami pumunta sa locker ay madaanan pa namin ang gymnasium.
"Ohh anong meron at marami ng estudyante sa gym," takang taong ko sa kanila.
"Sabi daw nila may palabas daw na maganda mamaya"Blaca.
"Hmp bilisan na natin ng mapanood din natin ang show"excited na saad ni Nikki kaya dali dali kaming ng lakad.
"Ayy di rin tayo makakanood" suwensyo ni Staffy.
"Why" sabay sabay kaming 3
"May invitation card lang daw ang pwedeng pumasok look ohh" pinakita naman saamin ni Staffy ang phone nya at may post duon ang isang unknown na account, may mga estudyante duon na naka mask at may hawak ng card na ang nakalagay 'for VIP only' todo naman ang mga estudyanteng nanduon na nakangite na para bang nang iinget.
"Bakit wala tayong invitation?" Inis na saad ni Blanca,
"May nakuha ba kayo? "Dagdag pa nya pero umiling lang kami.
"How could they not invite us princesses on that show" inis na saad ni Nikki.
"Hmmp let's go hanapin na natin sila queens baka meron sila" aya ni staffy saamin.
Tuluyan na kaming naglakad hanga makarating kami sa locker at duon nadatnan namin ang queens na nag uusap.
"Morning" bati namin sa kanila na ikina lingon nila, binati lang din nila kami at ibinalik ang tingin sa card na binabasa nila.
"What is that?" Tanong ko
"Hmmmp, invitation card?" Patanong na maiksing sagot ni Lady queen saakin.
"Why? wala ba kayo?" Umiling kaming 4 sa tanong ni Domen queen at naka pout pa kami sa kanya.
"Haha bibe, tinignan nyo naba ang locker nyo?" Lady queen.
"Nope/hindi pa" sabay sabay kaming apat.
"Well lahat ng nasa gym ngayun, ay nakuha lang nila ang invitation card nila sa locker nila, try to look at it girl" para naman kaming nabigyan ng pag asa at dali daling ng puntahan sa kanya kanya naming locker.
"Kyaaa/oohhemmmgggy!!" Sabay sabay namin tili ng makakita din kami ng invitation card.
"Your right Demon queen it has nga" masayang sabi ko sa kanya na ikinatawa nya lang.
YOU ARE READING
behind of her Nerdy Personality
RandomAn extraordinary girl who only wants to have a simple life. To have that, she need to pretend to be someone. Someone that no body can recognize her true identity. But one day, her quiet life turns upside down. They found her. Someone wants to know...