Zhiya pov.
'haist' isang buntong hininga ang pinakawalan ko dahil sa tindi ng iniisip ko.
"Samonte!"
'ano bang gagawin ko sana naman pumayag sila momshy at puppies kung sakali.'
"Zhhhiyaaaa.!."(matinis pero mahinang boses)
'nakakawindang naman kasi ang nangyari kagabi eh!'
"Samonte!"
'haist' kating kati na ang utak ko kakaisip kung ano ang susunod na gagawin ko para mahanap sila.
"Samonte!"
'pakingshet naman kasi sino ba may gawa nuon,gggrrr' at na papasabunot na ako sa buhok ko.
------------------------
Flashback
tok*tok*tok*
napamulat ako ng mata at biglang nailayo ang katawan ko sa kayakapan ko.
"ahhh--"
"im sorry" yukong saad nya. medyo akward kaming dalawa kaya di ko rin alam ang magiging reaction ko.
'for the second time narinig ko na naman yan sa kanya' saad ko sa isip ko.
tok*tok*tok* na gulat ako ng may kumatok ulit.
"hmp... wala yun, w-wait lang, t-tignan ko lang kung sino iyon" naka yuko kong saad, parang napaka bigat ng atmosphere naming dalawa na kahit reaksyon nya ay ayaw kong makita.
"hmp okay" tipid nyang sabi. duon ay nilagpasan ko na sya. habang pababa ako sa hagdan ay inayus ko ang aking sarili, hinawi ko ang buhok ko, kinapa ko ang pisnge ko kung may luha pang natira.
"woohh!!" nagpakawala ako ng mabigat na hininga, para matangal ang akward feelings sa dibdib ko. hinawakan ko na ang doorknob at tsaka pinihit para buksan ang pinto.
"sino ya--" naputol ang sasabihin ko ng sugaban niya ako ng yakap, para akong na estatwa. dahil sa ginasa nya.
"damn! im so worried...wi--" di nya na natuloy pa ang sasabihin nya. At mariing napapikit ako dahil alam ko na nasalikod ko lang yung isa.
"L" he dangerous said, na nagpakabog ng dibdib ko.
'inay!!' nakagat ko ang pang ibaba kong labi ng maramdaman kong mas humigpit ang pagkakayakap nya saakin
"Remulous" L called his name, dangerous, same with Evlik. parang bumigat ang paghinga ko dahil sa tensyon. di ko man sila nakikita pero damang dama ko ang matinding tensyon na nabubuo sa loob ng lugar na ito,
hangang sa pakiramdam ko na hindi na ako makahinga dahil parang gusto akong ipagdamot ni Evlik nato dahil sa way ng yakap nya sa akin, at anytime, feeling ko itatakbo nya ako palayo kay L.
'hmp, kung mahal nya ako bakit di nya ako kunin kay Evlik?' tanong ko ng maalala ko ang sinabi nya saakin kanina sa taas
'haist erased erased erased, anu bang iniisip mo Zhiya' gusto ko nalang batukan ang sarili ko dahil sa iniisip ko hangang sa maramdaman kong mas humigpit ang yakap nya saakin at medyo na sasaktan naako..
"Evlik----di na ako makahinga" i tap his shoulder to make him back to his sense masyadong nadadala sya sa pagtititigan nilang dalawa.
"s-sorry!" mahinang saad nya at kumawala sa pagkakayakap nya saakin. inayos nya naman ang buhok ko at damit na medyo nakusot dahil sa yakap nya.
magtatanong sana ako ng marahas nya akong hinila papalayo kay Evlik. medyo na ngiwe ako sa tindi ng kapit nya ka kanang braso ko
"What are you doing here? Mon.te.car.lo." cold and intimidating nyang tanong, na may matikas na pangangatawan. But Evlik does the opposite, he just smile like he is having fun and confidence. but the posture is the same as L
YOU ARE READING
behind of her Nerdy Personality
AléatoireAn extraordinary girl who only wants to have a simple life. To have that, she need to pretend to be someone. Someone that no body can recognize her true identity. But one day, her quiet life turns upside down. They found her. Someone wants to know...