Chapter 42 part 3

924 39 1
                                    

Mateo pov

"Comatose!!" sigaw nilang apat

"hey!! L baka nag b-bibiro kalang, d-diba?" pimipiyok na saad ni Megan sa kanya. Pero wala syang nakuha kahit anong sagot dito.

"Drake" napatingin naman ako sa boses na garalgar, mabilis naman sya nilapitan ni Drake.

"Natasha sorry, pero totoo iyon coma sya ngayun" malungkot na saad nito at duon ng iyakan na sila, isa isa naman namin silang pinuntahan para patahanin. 'boss kasi bakit binigla'

"im going" malamig na paalam ni boss L pero bago pa sya makaisang hakbang ay may nagsalita na.

"ano masaya kana huh,*sniff*na nagkaganyan si Zhiya?*huhu* alam mo L..*sob*A-akala ko ikaw ang una, UNANG magiging kakampi nya pero ano? *sob* ano ang nakita ko sayo kahapon? alam mo b kung ano?" nanginginig man ay tumataas na ang boses ni Natasha sa pagsasalita nya.

"isa kang malaking duwag,alam mo kung bakit? dahil inabanduna mo sya, pinabayaan mo sya sa panahong kailangan na kailangan ka nya. " duro pa nito kay boss, habang binabawi naman ni Drake ang kamay nya. Kahit man ako natamaan sa sinabi ni Natasha, akala ko din na okay sya kahapon pero nagkamali ako nagawa namin syang husgahan.

Pero alam ko sa lamig ng itsura nya ngayun ay natatamaan sya sa sinabi sa kanya ni Natasha

--------------------­----------
FlashB

Dali dali kaming sumakay sa kanya kanyang sasakyan ng makaalis na ang mga ambulansya. Ng makarating sa hospital ay hinanap kaagad ng mata ko si Boss L. Ng makita ko ay agaran naman akong tumakbo patungo sa kanya.

"boss L how are they?" agaran tanong ko habang sya nakatingin lang sa mga babaeng naka higa sa hospital bed. Pero wala akong nakuhang sagot kay boss at titig na titig lang itong nakatingin kay Rexha na nakaukom ang kamao. Di ko alam kung ano ang kanyang iniisip pero ang alam ko lang ay galit sya. nilubot ko naman ang mata ko at duon nakita ko kasama nila Hiro nanay ni Rexha at ang iba pa.

"where's are daughters" panic na saad ng nanay ni Rexha. Inalalayan lang sya ni Hiro at si Blaze sa iba pa.

"Boss L nasa O.R. Napo si Steffy" napatango naman si Boss sa sinabi nya.

"kamusta naman silang lima?" tanong ko kasi nahuli sa kanila ehh kaya di ko alam kung ano naba ang nangyayari, pero pakiramdam ko may kulang.

"okay na yung tatlo, si Steffy ay tatahiin kasi yung mga sugat sa likod nya, si Nikki undergo pa sa mga exam dahil may internal bleeding sya pero di naman sya ooperahan, di Blanca nasa O.R na din sya para operahan ang bali nyang buto" mahabang paliwanag ni Blaze saakin. Kaya pala 3 lang sila nandito.

Maya maya lang ay may foctor na lumapit saaminat pinalabas na kami sa E.R baka ma expose kami sa mga may sakit duon. Duon nalang kami umupo sa mahabang hallway na may mga upuan at hintay nalang ang ibang resulta sa kanila.

"grabe pala si Khrey kung magalit" di makapaniwalang saad ni Blaze.

"she's dangerous indeed" walang pakeng tono ni Hiro

"tsk ganuon pala sya kasama magalit. Tama lang na nasa Blacklist mo sya Hiro, mukha bihasa sya sa pananakit ehh" suwensyo ko, syempre di basta basta ang bumale ng buto di ko naman sa minamaliit ang mga babae pero magagawa mo yun kung may tamang lakas ka or gamit sa pagbali nito.

"i think yung mga stool chairs ang ginamit nyang paghampas sa kanila, para mabalian ng mga buto nito?" ako

"i think she used weapons too, na sinangga lang ng mga kaibigan ni Rexha, and applying a surprise attack is nice" napapahimas sa baba si Hiro, habang manghang mangha sya sa mga konklosyon nya, Ilang sandali lang ay nabalot kami ng katahimikan.

behind of her Nerdy PersonalityWhere stories live. Discover now