Chapter 24

1.4K 34 0
                                    

👓 The Queen and the Princess of Assasins 👓

Authors pov

nadatnan ni Kaneri ang kanyang inang prenteng nakaupo sa trono ng hari na ngayun ay trono na nya ngayun dahil ito ay wala na.dumeretso naman ang apat kung nasaan ang reyna nila na ngayun ay mga naka maskara na.

si Kaneri naman ay pumunta sa tapat ng inuupuan ng kanyang ina sampong baitang ng hagdang ang layo nilang dalawa na ngayun ay todo tingala si Kaneri sa mga nasa harap nya.

ng mag tama na ang kanilang paningin ay
matindi ang bawat tangisan ng tinginan nilang mag-ina. wari ba'y pinakikiramdaman ang bawat pagpagalaw, nakikinig sa bawat hanging lumalabas mula sa kanilang pag hinga, sinururi ng mabuti ang bawat isa.

walang maririning na kahit ano mang ingay sa paligid kundi ang mga ibon lang na nag sisiawitan at ng liliparan.

"ang sarap sigurong maging ibon" pambabasag ng katahimikan ng kanilang reyna. wala namang ginawang reaksyon ang prinsesa kundi ang tignan lang ito.

"FREEDOM" malakas na boses na dumagundong sa buong great hall.

"hindi ba parang ikaw lang sila my beloved daughter ? malayang nakakalipad, malayang nakakapunta kahit saan , may malayang pagdidisisyon, na wiwiling makipag halubilo sa iba at napapahalagaan ka. PERO" habang binabanggit nya ang mga katagang iyan ang ng sway sya ng kanyang katawan at humintot napahawak sa labi. like she seducing a man with full of desire at his face.

"pero sa huli yung mga pinapahalagahan mo pala ay sila pang puputol ng isa mong pakpak upang di na makalipad at tuluyan kanang bumaksak sa malamig na sahig kung saan aapakan ka ng iba na parang wala kang pakinabang sa kanila!?" ngumiti naman ito na labas ang mapuputinh ngipin,

tahimik lang nakikinig ang mga tao sa loob sa mga sinasabi ng kanilang reyna.

napangisi lang ang prinsesa sa mga pinag sasasabi ng kanyang ina.

"at ikaw , ikaw yung pinahalagahan ko na sinira ang aking pagpak at unti unti akong pinapatay sa sakit" ngisi pa nito at ang mukha ay parang nag hahamon talaga ito

"wahahaha its never gets old" natatawang saad ng reyna ng marnig ng magsalita ang kanyang anak na nangunguya pa na medyo ikinairita ng reyna pero ng timpi lang ito. mas lalo naman ngumisi ang anak ng makita ang reaksyon nyang ito.

"ohh come on! stop beating around the bush,spill it out" sarkastikong saad ng prinsesa. na animoy inip na inip na sa kanyang buhay at gusto na agad tapusin ang isang malaking kalokohan na ito, na ikina tanggal naman ng ngisi kinilaunan.

"come back to us" malamig ang pagkakabangit nya rito napara bang labag din ito sa loob nya. At ito naman ay ikinanuot ng noo ng prinsesa.

'no way di na ako babalik sa empyernong lugar na ito over my sexy dead body" sa isip ni Kaneri. at nginisian lang ang ina nito at pinag cross nito ang mga braso nito.

"we need you! i need you!" malambing n saad ng kanyang ina pero makikitaan parin eto na walang emosyon ang kanyang mukha. napanganga naman si Kaneri sa narinig nya. di sya makapaniwalang sasabihin iyon ng walang hiya niyang ina.

'ano?pag katapos mo akong saktan pababalikin mo ako at ngayun kailangan mo ako. isa kang malaking kalokohan saakin Queen' naguguluhan man sa isip nya pero ang damdaman nya ay isa lang ang tinitibok . galit at puot lamang ang nararamandaman nya to wards to her mom.

pinakalma nya puna nya ang sarili nya she stand straight look at her mom without any hesitation and smirk like she with in lottery .

"really? you" medyo malakas ang boses nya upang umalingawngaw ito sa kapaligiran at duro nya naman sa mga tao sa harap nya habang sinasabi ang katagang iyon.
"you all need me?" turo nya naman sa sarili nya
" and you" duro nya sa kanyang ina nya "you need me?" sarcastic na tanong nya sa mga ito at tumawa pa ng bahagya.

behind of her Nerdy PersonalityWhere stories live. Discover now