👓 Waiting 👓
Author pov
First day of school at maagang nag sidatingan ang mga estudyante.
May apat na sasakyan na naka pukaw sa atensyon ng mga estudyante, isa isang bumaba ang mga ito na nagpanganga sa mga nakaka kita sa kanila.
Boy "wow ang gaganda nila"
"ou nga pre tae kinikilig ako"
"ano ka bakla?"
Girl" wow idol "
" diba sila ang B4 o mas kilala sa tawag na Brilliant 4?"
" grabe puputi nila mala barbie ang peg"
"how to be you po"
"sana maging friends natin sila"
B" buti nalang dito sila ng transfer ang gandang may makita tayong ganyang view sa araw araw. "
Mga bulungan ng mga estudyante na rinig na rinig ng apat na babae.
Nabansagan silang brilliant 4(B4) dahil sa angking kagandaan at katalinuhan ng mga ito, para silang mga dyosa na matitingkad ang araw na kahit malayo palang ay mapapatingin kana sa kanila.
"asan na ba sya?" inis na tanong ng isa sa kanila
"alam mo naman yun (Britanny) Kly ka pag 1st day of school late lang naman sya" pagpapaliwanag nito
"haist pasaway talaga may balak na naman tayong pag hintayin ng gagang iyon" nakapamewang saad nito.
"wait nalang natin sya guys ang mabuti pa hanapin na muna natin ang dean office tutal maaga pa naman ehh"
"masgusto ko yung plano ni (Natasha) Vy hanapin nalang natin para pag dating nya ehh sabay sabay na tayong pumunta duon, right (Megan) Kim and (Britanny) Kly?" tanong nya habang nakapamewang sa mga kasamahan nya
"yeah right" matamlay na sambit ng dalawa.
--------------
Someones pov
*tot *tot *tot
Nagising ako dahil sa tunog ng alarm clock, kinapa kapa ko ito para patayin ng matapat ko na ay tinignan ko ng maige ang orasan.
"Ahhhhhh" sigaw ko ng makita ko ang oras dali dali akong pumunta sa banyo at gawin ang morning rituals ko.
"shottt paktay ako nito late na ako, well kung sa bagay 1st day lang namankaya ok lang" ng kabit balikat ako habang nasasabi ko iyan sa sarili ko ng may bigla akong maalala
"kyaaaa need to hurry malalagot ako sa mga boss ko"
At inasoy ko na ang mga gamit ko,
"notebooks check, ballpen check, baon check, cellphone if fully charge check at syempre ang ating soundproof check kailangan ko talaga to pag kasama ko sila." ng matapos ako ay dali dali na akong umalis. Sinara ang pinto ang tumakbo pa puntang sakayan dahil di pa naman kami naka uniform ngayun araw na ito.someone pov.
nandito na ako sa harap ng school, napanganga ako sa sobrang ganda nito feeling ko tumulo ata laway ko. but anyways nakita ko na ang aking pakay bago pumasok sa akin room.
nag lalakad ako papunta sa apat na nag gagandahang dilag .
"heyo" bati ko sa kanila sabay taas ang aking kanang kamay na parang na nunumpa.
lumapit na ako s kani la bago ko tangalin ang soundproof ko sa tange upang marinig ang kanilang sinasabi.
"buti naman dumating kana"*roll eyes*maarteng asik ni Britanny Kly saakin.
"hoy miss Khrey Zhiya Samonte A.K.A Zhiya di kami maaga pumasok para lag pag hintayin mo kami" sabay tayo at nakapamewang nasi Shanel Ain.
ako naman to si kamot sa ulo at yuko dahil sa pinagagalitan nya ako."hehehe" ilang na tawa ko
"ewan ko.ba kung ano ang trip mo.tuwing 1st day of school ,gustpng gusto mo laging magpalate" pagtataka ni Megan Kim saakin.
"tara na pumasok na tayo baka ma late tayo ng tuluyan" pag aaya ni Natasha Vy saamin at nauna ng maglakad saamin
"sorry. na guys aga aga ang shushuget nyo naman saakin ngayun. sige na sorry na love ko naman kayo ehh*puppy eyes*" naka dikit ang dalawa kong palad na para bang ng dadasal sa kanina. at nakayuko habang ng lalakad kami ng dahan dahan.
"whatever" ani ni Kly habang tinitignan ang daliri nya.
"haist *roll eyes* bahala ka dyan" Ain
habang sila Kim at Vy namam ay tahimik at seryosong mg lalakad. bakas sa mukha nila ang pagka badtrip saakin.
' malay ko bang maaga sila ngayun.' nasabi ko nalamg sa isip ko.
nag lalakad na.kami ng huminto kami sa isang pintuan' ito na siguro ang dean office!' sa isip ko.
kumatok si Vy(Natasha) ng tatlong beses sa pinto ng wala pang sumagot ay akmang bubuksan na sana nya ang pinto, ng harangin ko sya.
"Get out" matalim na tingin saakin ni Vy.
"sorry na patawarin nyo na ako please*puppy eyes* sige kayo kapag di nyo ako pinatawad,di ako aalis dito sa harap ninyo lalo tayong malalate" pananakot ko sakanila.
'sana gumana sana gumana' pagdadasal ko sa isip ko at ngiti aako sa kanila.
-----------------
someone pov.
"ahhhh" hikab ko habang ng lalakad ako este kami lima pala papuntang dean office .
" napaka tamad mo talaga " sita saakin ng kasabayan ko mag lakad
"ehh maaga akong nagising ngayun dahil sa excited na ako"
"bakit ka naman excited" pagtatakang tanong nito saakin
"kasi Hiro dito na mag aaral ang ultimate crush ko"
"wow nagkaka crush pala tong tao na to" at tinawanan nila ako.
"shut up Blaze, wag kang panira ng moment ko ngayun"
" at sino naman ang malas na nagugustuhan mo?"
sinamaan ko ng tingin ko si Mateo yung sinabi nya yun. nasa likuran ko sya. habang si Hiro ay nasa gilid ko at si Blaze ay nasa likod ni Hiro .
"edi sino paba, isa sya sa mga bagong mag tratransfer dito , isa sya sa mga members ng isang sikat na grupo sa isang all girls school. at sya Natasha my love" *twinkle eyes*
"eww ang bakla mo naman magpakilla sa crush mo" sabi ni Blaze
sinamaan ko lang sila at tawa lang sila ng tawa saakin.
patuloy lang akong sa paglalakad at pagtingin ko sa harap ko
"aahhww bakit ba may pader sakit sa ilong----"ng makita ko kung saan ako nabungko at nanigas ako sa kinatatayuan ko.
'damn si.boss L tumama ako sa likod ng ulo nya' nasabi ko nalang sa sarili ko.
mas lalo namang tumawa tung tatlong itlog . na sinamaan din ng tingin ni boss L kinalaunan.
natahimik kami lahat at tumingin sa dereksyon. kung saang seryosong nakatingin si boss L.
may mga magagandang babae sa harapan ng dean office. at pinanonood namin ang ginagawa nila.
nang makita na naming nagtatawanan sila bigla nalang ako napa sigaw.
"whooooo may nanalo na" clap clap clap. ng palakpakan kaming apat maliban ka boss L.
YOU ARE READING
behind of her Nerdy Personality
Ngẫu nhiênAn extraordinary girl who only wants to have a simple life. To have that, she need to pretend to be someone. Someone that no body can recognize her true identity. But one day, her quiet life turns upside down. They found her. Someone wants to know...