👓 Hopeless 👓
*eto po ang pov nila bago sa hospital*
Hiro pov.
Maaga palang ay nasa laboratory na ako, upang kilatisin mabuti ang mga sinasabing ebidensyang nakuha nila Megan.
"haist girls fight are such pain in the ass" naiiling kong saad habang iniisa isa kong basahin ang bawat resulta na ibinibigay saakin.
There's no deny, sa grupo nga nila Rexha iyon galing, malakas ang ebidensya sa kanila. Pero may tanong na naglalaro sa isip ko.
'why? Why everything ended up in this.i need to know their motive' saad ko sa isip ko.
Nagpatuloy lang ang oras at ako ay nasa laboratory parin,
'exhausting' reklamo ko sa sarili ko, ng matapos na ang lahat ay ikinomfile ko na ang mga ito at kasama kong dinala.
Tanghali narin ng makarating ako sa H.Q. Nila Rexha, pansamantala munang ipinasara ito at di pinagamit ni boss L dahil sa iimbestigahan pa ito.
Pumasok ako sa magulong lugar kung saan nangyari ang lahat. Inumpisahan ko muna sa pagkuha ng finger prints, kinuha ko sa dala kong case ang isang brush at isang compact powder. Duon inisa isa ko ng pinag-brabrush ang maaring gamiting panakit. Ng may lumabas na ay tinutukan ko iyo ng blue light at pinikturan.
'haist i sigh for this so bare it Hiro' Natagalan ako sa sobrang daming pwedeng malagyan ng prints pero di ko inaalis kung saan nakapwesto ang mga ito.
Sunod naman ang mga patak ng dugo ang kinuha ko, kumuha ako ng cotton buds at isang maliit na bote kung saan nakalagay ang special water para sa mga galitong sitwasyon, ginagamit namin ito para di mahaluan ng ibang DNA or bacteria ang dugong itetest namin. Isang patak lang ang ginawa ko at naging liquid ulit ang natuyong dugo,ng matapos ay ipinahid kona ang cotton buds, then Ipinasok ko iyon sa isang transparent seal plastic at itinabi sa case na dala ko. Kapag sa ordenaryong pag iimbestiga ito ay aabutin pang 2 weeks kapag rush na ginawa pero pag hindi ay one month depende sa dami ng kailangan na resulta. At ang sa kanila kung iistemahin ko iyon ay aabot ng one month.
Pero di ko pwedeng paabutin ng 1 month iyon 2 days lang ang binigay ni boss saakin kaya kailangan kong madaliin ang lahat. Lalo nat sinampahan na nila si Khrey baka makulong sya kahit di pa sya tuluyang nagigisin or magising man sya ay nasa kulungan na sya.
Ilang oras na ako dito sa loob ng H.Q. nila pinag aaralan ko ang bawat angulo, mga nahawing gamit, basag na salamin mga nakakalat na upuan at iba pa.
Nabalik ako sa realidad ng may tumawag saakin.Gring*gring*gring* tunog ng cellphone ko, di ko malalaman ang oras kung di lang may tumawag saakin.
"hello" bungad ko.
[Hiro need ka sa hospital]
"why Blaze i had something to do, i think you can handle it" bord na saad ko sa kanya.
[yeah im brilliant but in this case ikaw ang kailangan di ako] sigaw nya, inilayo ko naman sa tenga ko ang phone 'fvck you Blaze' sa isip ko.
"why?"
[may na sunog sa isa sa nga kwarto sa 5th floor and take note sa baba nuon ang kwarto ni Khrey kaya dali bilisan mo na bago pa si boss tumawag sayo] natauhan naman ako dahil sa may bahid na pag babanta ang boses nya at ginamit nya na si boss ibig sabihin ay urgent na iyon.
Di na ako ng paalam pa at pinatay na ang tawag dali-dali na akong lumabas ng H. Q. Nag unat unat ako para kasi nangalay angbkatawan ko sa ginagawa ko kanina ehh, at tuluyan na dumeretso sa sasakyan. Naiiling nalang ako sa mga nangyayari.
YOU ARE READING
behind of her Nerdy Personality
РазноеAn extraordinary girl who only wants to have a simple life. To have that, she need to pretend to be someone. Someone that no body can recognize her true identity. But one day, her quiet life turns upside down. They found her. Someone wants to know...