Chapter 47 part 3

1.2K 49 27
                                    

Author pov

"ano wala pa bang balita?"nag aalalang saad ni Dasha sa, isa sa mga FBI member na nakatoka upang ilocate ang mga dalagang nawawala.

"sorry ma'am but we are still waiting to their call. di po kasi namin mahanap ang location nila if di pa sila tumatawag" pangamba at takot naman ang bumalot sa mga ginang na hangang ngayun ay walang tulog habang ang mga asawa naman nila ay pinuntahan ang mga maaaring pagdalhan sa mga dalaga.

lumipas na ang dalawangput apat na oras pero hangang ngayun ay ng hihintay pa rin sila ng tawag galing sa mga kidnapper.

"sissy mahahanap pa ba natin sila?" na ngingiyak na saad ni Alyssa na nanay ni Kly.

"shh!! wag kanang umiyak mahahanap din natin sila" pagbibigay kompyansa ni Shane na mangiyak ngiyak narin.

Sabado na ngayun ng umaga at ang sakit lang sa dibdib dahil di nila alam kung may hihintayin ba talaga sila o wala na talaga. sobrang kirot ang nararamdaman ng bawat isa sa puso nila. they want to give up but they can't. they're still fighting and gain strength to each and everyone.

walang sigundo, minuto, oras at ngayun ay araw na, na di nadudurog ang kanilang puso. kulang nalang isipin nilang may sakit sila sa puso dahil sa paninikip lagi ng dibdib nila. may mga oras din na bigla nalang tutulo ang luha nila sa sobrang kimkim ng sakit na nararamdaman. hangang kaya pa nilang ipakita na matatag sila sa mata ng iba ay gagawin nila, pero di parin maiiwasan ang masaktan sila, at bumigay din kahit sandali lang.

iniisip nila kung anong kalagayan ng mga anak nila. kung ano ang nangyayari sa mga ito. pilit mang umisip ng mga positibong bagay ay di parin nila maiwasang di makaisip ng negative thoughts and it gives them an unbearable pain. kahit sino, wala. walang makaka alis nitong sakit na to kundi ang mga anak nilang nawawala.

"don't worry mga misis mahahanap din po natin sila" pagpapakalma ng isa sa mga hacker. tumango naman ang mga ginang at hinawakan ang kamay ng bawat isa at pilit na kinukumbinsi ang sariling magiging okay din ang lahat.

"how is it?" bungad ng lalakeng kakapasok palang at kasama pa ang iba. namumugtong mga mata at halatang pagod ito at walang tulog.

"as for now sir wala pa po. we still waiting for the kidnappers call" paliwanag ng leader nila.

"Love" tawag ng asawa nyang babae at lumapit ito sa kanya at niyakap. ganun din ang ginawa ng tatlo pumunta rin sa kanilang kanya kanyang mga asawa.

"anong nangyari sa lakad nyo" saad ni Alyssa pagkawala nya sa pagkakayakap nya sa asawang si Glenbert. pero imbes na magsalita ay pilit na ngite lamang ang nasagot nito at umiling na nagpalungkot din sa mukha ni Alyssa

"sorry pero lahat ng bars ay napuntahan na namin sa manila pero wala" singet ni Luke

"hon baka di na natin sila makita" na iiyak na saad ni Shane maagap naman itong inalo ang asawa.

"don't worry. we are trying to get transaction to those illegal dealers" napatingin naman ang lahat ng ginang sa sinabi ni Hanz.

"what do you mean?" di makapaniwalang tanong ng asawa nya.

"he mean.....ehem.. that we're going to enter the black market. kung saan uso ang bentahan ng mga babae" may pangambang sambit nito.dahil alam nyang di papayag ang mga asawa nila

"what/ano?" sigaw nilang apat.

"and who's idea is this" may galit na saad ni Thalia. napa tingin naman ang mga ginoo sa iisang lalake.

"FYLAN" sigaw ni Thalia sa asawa nya. alam nya kung gaano kadelekadong pumasok sa black market. Fylan is a Chinese business man kaya di lingid sa kaalaman nito ang black market lalong lalo na sa China.

behind of her Nerdy PersonalityWhere stories live. Discover now