Chapter 47 part 2

1.5K 51 32
                                    


authors pov.

"where is she?" marahas silang napalingon sa taong kakarating lamang.

"mom"

"son why are you still here?" takang tanong nya sa anak nya. ngunit di sya nito sinagot kundi tinignan lamang sya nito. napatigil naman sa pag iyak si Zhiya habang yakap parin nya ang likod ni Rem.

"na saan na yung nabaril?" tanong ng ginang. dahan dahan naman inalis ni Evlik ang pagkakayakap sa kanya ni Zhiya. nagulat panga ito at hinapit ng mahigpit ang damit nya pero kinalaunan ay naintindihan din ni Zhiya ang ibig sabihin ni Evlik. nginitian kasi sya nito na nagsasabing nandyan lang sya sa tabi nya. tumabi naman si Rem upang makita sya ng ginang

"you again?" kumunot naman ang nuo ng grupo ni Evlik sa paraan ng pagsambit ng ginang, nuonh nakita nya si Zhiya. wala namang salita ang lumabas sa kanya at tinignan lang nya ang ginang na may pagkadismayang reaksyon sa mukha nito.

"your such a troublemaker, bakit ba ang hilig mong masangkot sa gulo miss Samonte?" kahit mahinhin ang pagkakasabi nito ay mahahalata mo ang pagkairita sa boses nito. napayuko naman si Zhiya at napatingin sa kamay nyang nakayukom habang nakapatong sa hita nya.

'miski ako di ko alam' malungkot na saad nya sa isip nya. sumeryoso naman ang mukha ni Rem dahil parang sinisisi pa nya si Zhiya sa mga kaganapang ito.

"look miss Samonte, pwede bang iwas iwasan mo ang masangkot sa mga galitong kaso! kulang nalang kasi na isipin namin na ikaw talaga ang may pakana ng lahat--"

"mom--"

"NO! alam kong wala syang kinalaman dito, but whenever i look at any angle, lagi nalang sya na sasangkot sa mga gulo" napasinghap naman ang grupo ni Rem sa tono ng ginang parang pinahihiwatig kasi nito na sya ang may kasalanan ng lahat.

nayukom ni Rem ang kanyang kamao at akmang sasagot na sana sya ginang ng hawakan sya ni Zhiya. marahas man syang napalingon ngunit di nya mahanap ang mata ni Zhiya dahil nakauko parin ito. bumuntong hininga nalang sya at sinunod ang gusto ng dalaga.

"i told you, wala syang magandang maidudulot sa paaralan nyo. i mean she is a scholar right? but look at that, i don't think she is worth it para sa pera namin, sayang ang perang idinu-donate namin sa mga kagaya nya." maarteng saad ng kasama ng ginang. mariing napapikit si L dahil sa narinig nya.

"mrs. Scalton you don't need to say that, my school didn't need your, not so helpful donation--"

"L stop it!!"

"why? why the hell i need to stop huh? why? bcoz the merely fact(fvck) that i can afford the expenses for my scholars, that HER money is no used and just nothing." mariing saad ni L

"how disrespectful! ohh goshh!! did you heard that Iona" saad ni mrs. Scalton na akala mo talaga ay nasaktan

"L that is too much, say sorry to your tita " utos ng ginang sa anak nya pero tinignan lang sya nito ng malamig. na kinainis nya.

"see the result of hanging out with that girl is no good" suhol pa ni mrs. Scalton.

"L from now on, i forbid you to hangout with her, she's a trouble maker. i dont want one day your the one who i needed to visit here at the hospital just because of her" galit na turang nito sa anak.

"what? no! you can't--"

"yes i can" pinal na saad ng nanay nya. para naman gusto na ni Zhiya na ibaon na sya sa lupa dahil sa nangyayari.

"ayaw kong sumasama kapa sa babaeng yan. pati kayo Drake, ayaw kong mapahamak kayo dahil sa kanya,..... at ikaw" napaangat naman ng tingin si Zhiya at nakita nya ang galit na mukha ng ginang. parang ayaw nyang salubungin ang mata nito dahil sa na mumuong tensyon sa kanila ng anak nya.

behind of her Nerdy PersonalityWhere stories live. Discover now