👓 got late 👓
Khrey Zhiya pov
Lakad dito lakad duon,
"suckzz late na ako" panay ang tingin ko sa liro habang ko habang patakbong ng lalakad.
Sa ngayun ay hinahanap ko ang room ko, ilang minuto pa ay nakita ko na ang room ko.'finally' ngiting sabi ko sa sarili ko at nag silipin to ay tumulo lalo ang mga pawis ko sa nakita ko, nasa loob na ng room ang guro namin at sa tingin ko ay kompleto na ang mga estudyante maliban saakin,
'f*ck kainis' inis kong nasabi sa sarili ko, tae kasalanan kasi ng mga babaeng yun kung bakit ako na late. Na ngayun na kikita kong nagtatawanan bweset classmates pala kami.
Inayos ko ang sarili ko at huminga nalang ako ng malalim, at tuluyan na akong kumatok ng 3x sa pinto bago tawagin ang guro.
*tok *tok *tok
"e-excuse me Ma'am" nahihiya kong tawag dito
"yes" sagit nito na di pa nakatingin saakin.
"maam sorry im late" yuko kong sabi sa kanya na kinakabahan ako.
Tumingin sya saakin ng matalim at nakapamewang na ito.
"youre sure name?"
"Samonte po maam" magalang na sagot ko at nakayuko parin. Panay ang kutkot ko sa dalire ko na para bang gusto ko ng sugatan ito dahil sa hiya.
'sh*t talag nakakahiya grrr' inis na inis ako sa sarili ko ayaw kong pinag titinginan ako...
"so what makes you late new student" taas na ang kilay nya sa tanong nito saakin.
"ahh i got lose maam sorry" tingin ko sa kanya.
"ok next time im giving you a punishment, i can't tolerate late students in my class, you my take your sit." saad nito at tumingin ulit ito sa inaaus nya sa table
Naririnig ko naman ang halakhakan ng mga babaeng yun, kaso di ko nalang pinansin at dumeretso ako sa likod. Nanlamig ang pakiramdam ko ng may matalim akong naramdaman na may tumitingin saakin.
Pero hinabayaan ko nalang to. Nang may naramdaman akong bumato ng nilamukos na papel saakin.
"hoy nerd palate ka sa susunod para makita namin kong pano ka parusahan." tawanan ng isang grupo ng lalake sa kanan ko.
"haha masaya siguro iyon" ani pa ng isa at tawa parin sila ng tawa,
Di ko nalang sila pinansin dahil pagod na din ako kanina kakalakad.
-----------------
FlashB
Patuloy ako sa pag lalakad upang hanapin ang room ko. Ng may nakita akong tatlong kababaihan na nakatambay sa hallway.
Magaganda sila at mukhang mababait so i decided na sakanila nalang magtanong.
"hahahahah" tawanan nilang tatlo.
"excuse me" pambabasag ko sa tawanan nila.
"yes" sabi ng babaeng mahaba ang buhok
"pwede ba akong mag tanong sa inyo?"
"sure why not ano bayun?" yung maiksing buhok naman na nasa kaliwa ang sumagot.
" alam nyo ba kung saan ang room nato?"
May pinakita akong papel sa kanina.Nagtinginan ang tatlong babae at ng ngitian.
"yes alam namin kung saan nyan" yung babae naman sa gitna ang nag salita
" una deretsohin mo yan then kanan ka babaka hagdan papunta sa pinaka babang floor, tapos punta ka sa kanan diretso kalang pag nakakita ka ng flag na red ligo ka dun ilang hagbang lang makikita mo na yung gate na brown alam mo kasi kada kurso dito ay my kanya kanyang gate bago pasukan kaya pag kapasok mo dun ay sigurado akong makikita mo na yung room mo" mahabang sabi nito na mukha naman seryoso.
YOU ARE READING
behind of her Nerdy Personality
CasualeAn extraordinary girl who only wants to have a simple life. To have that, she need to pretend to be someone. Someone that no body can recognize her true identity. But one day, her quiet life turns upside down. They found her. Someone wants to know...