"Có là trên cùng một cái cây đi chăng nữa, nhưng người hái khác nhau. "
-------------------------------
Vegas thấy Pete ngồi trầm ngâm, cái đầu cuối xuống còn hai ngón tay cứ cào cào trên đầu gối.
Hẳn là cậu nhóc đang suy nghĩ nhiều thứ lắm.
Vegas định lên tiếng, thôi không làm khó Pete nữa. Nhưng chưa kịp mở miệng thì cái bụng rỗng của Pete đã kêu trước.
Xung quanh khá là yên tĩnh, nên cũng coi như cái bụng cậu đánh trống la làng hai người đều nghe rất rõ.
Pete bị tiếng bụng của mình kêu kéo cậu ra khỏi dòng suy nghĩ.
Đúng là bây giờ cậu có hơi đói thật. Chiều giờ chẳng có cái gì bỏ vào bụng. Chỉ có mỗi trái quýt cũng bị người ta lấy đi.
Vegas xua tay, anh chỉ nhìn khóm hoa ở trước mắt, miệng nói.
- Ngươi quay về đi.
Pete nghe câu này như được ân xá.
Vội đứng bật dậy, cúi đầu nói hai chữ Chào Ngài, rồi phóng như tên lửa bay đi.
Nhìn dáng vẻ hớt hả hớt nhỏ xíu chạy vút đi như thế.
Vegas bất giác bật cười.
Trong không khí yên tĩnh của trời đêm.
Vegas chợt nhận ra, chỉ ngồi cùng Pete có một lúc. Hình như anh đã cười rất nhiều lần.
Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ.
Hình như đúng thật là vậy.
Cho nên tối hôm đó, Vegas có vẻ ngủ ngon giấc hơn mọi khi.
---
Sáng sớm tinh mơ Pete vừa ra khỏi phòng, đã thấy một bộ dạng ngồi thẳng đơ như khúc gỗ, đôi mắt lờ đờ trông về xa xăm của Tankul.
Pete quẹo vội vào phòng bếp. Rót một cốc nước lọc rồi đi đến chỗ của Tankul.
Pete khẽ đi đến, đưa ly nước tận tay Tankul rồi nói.
- Ngài uống chút nước.
Tankul mắt vẫn nhìn về phía xa, nhưng tay đã đón lấy cốc nước, miệng thì nói.
- Giỏi lắm, mới vài ngày mà ngươi đã hiểu ý ta rồi đấy.
Quả thật là bây giờ anh cần một cốc nước để thanh lộc cơ thể.
Pete thấy Tankul dần uống hết cốc nước, mới nhẹ hỏi anh.
- Sao hôm nay Ngài dậy sớm thế?
Pete hỏi như vậy vì bình thường Tankul ngủ đến trưa mới thấy mặt. Cậu hỏi để còn biết có cần làm bữa sáng cho Tankul liền không.
Lúc này Tankul đưa đôi mắt gấu trúc qua nhìn Pete.
- Đêm qua đến giờ ta đã ngủ đâu mà thức. Bộ phim hôm qua xem cuốn quá, ta xem đến mười lăm tập liền. Arm và Pol bọn chúng xem xong rồi ngủ chổng mông ra đó, gọi mãi chưa chịu dậy. Nên ta tự xuống đây.
Tankul bắt đầu ngáp ngắn ngáp dài, đầu anh hơi nhức.
Tankul mới đứng dậy, nói với Pete bây giờ anh lên đi ngủ đây. Anh đã thức cả đêm qua tới giờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
TỬ PHONG THÀNH [VEGASPETE]
FanfictionĐôi lời từ tác giả: - Vì mến mộ tuyến tình cảm của VegasPete nên mình viết truyện này. - Truyện hoàn toàn lấy bối cảnh cũng như tình tiết khác so với truyện gốc (vì mình chỉ xem phim, chưa đọc truyện gốc ạ). - Là câu chuyện về VegasPete ở một bối...