-Vâng ạ, nhưng nhờ dì út mà đến giờ nó vẫn chưa khô, giặt không mang vào mưa ướt hết rồi huhu.....
Dì út nó trong phòng đi ra
-Gì mà Sáng sớm Sao nhõng nhẽo với ngoại Vậy, lớn rồi nhá ku.
-Ai nhõng nhẽo, út yêu ơi, con cảm ơn nhá, hôm kia giặt đồ dùm con.
-Có gì đâu ơn nghĩa gì, chầu chè huề rồi mà.
-Um, út giặt Sao hôm nay nó chèm nhẹp luôn kia.
-Úi giùi, mưa ướt thui, chứ có gì đâu mà làm quá.
-Vậy đồ đâu con mặc.
-Xíu quà nhà chú tư mượn đồ chú mặt, thôi rửa mặt gì đi. Ngoại nó nói
Thế là anh ta mới chịu im( Vãi chè đậu thật)
-------------------------------------------------------------
Sang nhà chú tư, họp mặt đầy đủ chỉ trừ ba me nó. Ôi trời ơi, lại món xưa, nào là cá đồng, gà vườn. Một bữa ăn gia đình vậy. Nó được chú tư cho mượn bộ bà ba nâu của chú, nó có nói chuyện da trắng cộng với màu nâu, nhìn càng trắng thêm lại tịp tông với màu tóc hạt dẽ nữa chứ. Khỏi nói luôn
-Minh Anh theo chú, bắt gà rối đi nướng măng, còn mẹ Na nó bắt dùm vài con cá lóc ngoài ao mình, Sẵn nướng luôn, nay đãi dì 3 nó bữa thịnh soạn.Chú tư nó bảo nó với vợ chú.
-Vâng ạ, tuân lệ Sếp.Nó làm nghiêm trang
-Ủa kì Vậy , anh tư không đãi em hả, Sao đãi có gia đình chị 3 thế.
-Khi nào cô lấy chồng đi anh đãi linh đình luôn he. Mà mau mau đi, má chờ em lâu lắm rồi đó, có thằng em rễ thôi mà nó cũng trốn, anh mà bắt được về là biết Tay anh, đè nó nhậu chèm nhẹp luôn cho chừa thối không về.
-Chị cũng đồng ý theo chú đấy, về khi đấy chị cũng Sẽ cho nó biết, bởi dám để cả nhà này trông nó.
(Ám chỉ chồng dì út á, ý dì út không cưới lẹ đi, để chú út trốn hoài, làm gia đình này trông.)
-Anh chị này, không thương em út mà còn dèm pha hùa nhau chọc. Phải hôn má, má binh con đi.
-Thôi anh em tụi bây, tự mà giải quyết, má cũng nôn rồi đấy má già rồi, không chờ mấy bây được lâu đâu, có chung rượu mà cũng mấy năm.
-Má này, má cũng theo phe anh chị.
-Còn thằng Minh Anh nữa, mày là cháu đích tôn của ngoại á, lại còn là cháu trai trưởng, không mau cho bà già này có cháu dâu với cháu cồ đi.
Nó đang ăn trái táo chú tư mới hái Sau vườn mà Sặt Sụa
-Gì Vậy ngoại, đang nói dì út mà, Sao chuyển qua con, con đang còn học mà, từ từ cũng có thôi.Ngoại lo chi. Nội con không lo mà ngoại lo gì
-Tổ cha cậu, nói giỏi lắm, bà già này 60 mấy rồi còn bao lâu nữa.
-Thôi thôi, con đi bắt gà với chú tư đây, chú tư đi thôi chú, mình bắt 2 con đi, con 1 con, hehe....
Đến Sau vườn, chú tư nuôi cũng nhiều, chừng 20 mấy con á, nuôi chổ vườn măng kế bên vườn trái cây phía trước ao cá và ao Sen (^^).
Đến nơi nó xoắn quần lên, xoắn Tay áo lên chuyển bị rượt bắt. Nó bắt 1 con chú bắt 1 con rồi làm Sạch, chú đi đạp măng.
Chú tư mau lẹ bắt được con gà rồi cột chân nó lại không cho nó chạy, rồi đi đạp máy ( Là măng non á nha, tại còn non mới đạp gãy được, còn lớn xí là măng đào, chặt gì á) Trời ơi, 20 mấy con gà mà nó bắt 1 con cũng không được, cứ thấy con này r rượt r thấy con kia r quay đầu lại rượt con kia, ôi thôi 10p mà chẳng có con nào.
-Ê gà mày chạy chi cho lắm thế, đứng im đi r xíu mày được nướng mà. ( Nói Vậy cha con gà cũng không dám đứng lại, ngu S cho nó làm thịt)
Nó mệt đành ngồi xuống, Sẵn rình luôn.
-Thôi anh mệt rồi, mấy cưng cứ đi đi
Nó nhắm mục tiêu rồi nhào tới, thế là cũng bắt được, nó cũng cột chân lại.
Chú tư cắt cổ xong bảo nó vật lông gà, nó ngồi đơ luôn, đó giờ có biết đâu( Tuy hay nấu ăn, nhưng nó toàn..