Chap 39: *****

17 0 0
                                    

Nhưng có khi cô lại cảm thấy rất khó chịu khi nó hay đi chung nói với cô Phương dạy Toán, tại nó thấy cũng buồn nên tìm bạn trò chuyện, nó thì xem cô Phương như là chị của mình, và cô Phương thì xem nó như em của mình. Nó quen biết cô từ khi nó chuyển về đây học, cô dạy lớp nó.

( Mệt 2 người này ghê, khó chịu qua khó chịu lại)

-------------------------------

Trường phát động phong trào trồng 5 ngàn cây bạch đằng sau Sân Sâu của trường, do trường có 24 lớp, 12 thì 6 lớp, 11 thì 8 còn 10 thì tận 10. nếu chia ra thì lớp nào cũng trồng 200 cây, chỉ có lớp nó là 300 cây còn toàn thể giáo viên thì 100 cây còn lại. Và đó trồng vào Sáng Chủ Nhật

Nó thì phân công lớp đâu vào đấy, mỗi tổ 75 cây, và phân công đem cuối xẻng gì luôn, nữ thì chỉ việc lột cây khỏi bọc, nam Sẽ trồng, nó thì chỉ huy trồng và cuối cùng là người kiểm tra và tưới nước. nghe là oải.

Nay nó diện đồ đơn giản lắm chỉ phù hợp cho trồng cây, quần tây den với áo Sơ mi đen, nay nó vẫn mang giầy quai hậu, cô cũng tham gia, cô thì đơn giản với áo thun, áo khoác , quần bó giầy quai hậu, tuy không đi cùng nhưng cả 2 thì Vô trường và trồng cây cùng.

Loay hoay trồng lớp nó chỉ mới trồng được chừng trăm mấy, còn trăm mấy nữa. Trời cũng nắng lên, theo đà thì đến tận trưa, nên cả lớp lao vào làm hết luôn, chứ nắng với trể quá rồi, nắng oi bức, mồ hôi nó nhể nhãi, thở phào cho đỡ Mệt, cô bên đội giáo viên trồng xong rồi, xong nãy giờ, cô ngồi đấy xem nó trồng mà tội cho nó, thấy thế cô đưa cho nó cái nón lá của cô mượn nhỏ học Sinh trong đội trồng cây, cô đi ra chỗ nó.

-Lớp còn nhiêu cây thế Minh Anh?

-Chắc còn trăm mấy á cô.

-Còn nhiều thế, nắng lắm rồi, hay mấy em này nek, làm chung đi, cho nhanh. Còn về để Say nắng bệnh

-Mệt không? Cô hỏi nhỏ nó.

-Cô có hỏi dư không, làm Vậy mà không Mệt.

-Này, đội vào, uống đi còn làm. Cô lấy cái nón lá đang đội đưa cho nó đội và đưa nó chai nước Suối lạnh.

-Um, cảm ơn cô. Nó nhận chai nước thì uống ực ực.( Cái chai nói chuyện cô mới uống nãy, hóa ra Vậy thì nó với cô cũng hun gián tiếp qua chai nói chuyện ^^).Cô lấy khăn giấy chặm chặm mồ hôi trên mặt nó.

cả lớp thì nhìn ghê lắm,

-E...hèm... Cô thiên vị lớp trưởng quá Vậy.

-Đâu có, ai cô chẳng quan tâm, chỉ là lớp trưởng trước, từ từ cũng tới. Đứa nào Mệt lại lấy khăn giấy lau này.

Thế là cả tá đứa úa lại, cô thì đưa khăn giấy cũng Mệt, rồi cô bảo thủ quỹ mua cho lớp nước Suối phát cho mấy đó nữa, nó thì chỉ biết cười, rồi lại làm.( Nó nghĩ cô quan tâm nó Vậy Sao? hay là chỉ là quan tâm đứa học trò).

Đến tận 11h10 mới xong, cả lớp nó về hết, còn mình nó ở lại tưới nốt mấy cái cây mới trồng rồi về luôn, cô thì đã về trước hồi 10h40.

Xong nốt hết 11h20 nó ra xe về đầu vẩn còn đội cái nón lá cô đưa nãy.

Nó phì cười gửi cái nón ở phòng chú bảo vệ để nữa đưa lại cho người ta. Nó lấy xe thì gặp cô Phương dạy Toán.

-Lớp em xong rồi hả Minh Anh.

-Vâng ạ, còn lớp cô.

-Mới vừa xong

-Tháng tới cô đám cưới hả.Nghe GIÁO VIÊN nói phong phanh, mà khỏi nói nó cũng biết, nó với cô thân mà nên Sao không biết được.

-Uh, em nhớ tới nha,em mà không đi là không còn tình bằng hữu gì nửa á,

-Em biết mà, chúc mừng cô em nha, lên xe hoa với người ta. Mà cô có cần em phụ gì không, làm phụ rể cũng được. Hihi.

-Cũng xong hết rồi, cô chỉ định tuần tới xin nghỉ để chuẩn bị nốt phần còn lại thôi, mà thôi cảm ơn , em mà làm phụ rể chắc cô phải tốn nhiều phụ dâu lắm đây.

-Để làm gì?

-Thì em như Vậy, nhiều cô chen vào làm phụ dâu cùng, tới đó thêm đau đầu cô thôi.

-Nói đừa hay nhở, thôi mình về đại tỉ ơi, trể rồi.

-Uh, về thôi, bye em.

Thế là xong 1 ngày Mệt mỏi, về nó tẳm rửa ăn cơm nằm đấy mà xem TV, nay ngoại với út nó đi tân gia nó ở nhà 1 mình chán chết được. Chỉ có mỏi cái TV.

Thôi tắt luôn cái TV nó ra sau nhà tưới vườn lan hồ điệp của dì út trồng, rồi vào bếp nấu thử món gì ăn, lâu rồi không trổ tài nấu nướng( nó nấu ăn cũng giỏi lắm nhá, nó có quen chú Hùng thợ nấu, cũng hay phụ chú ở mấy cái nhà hàng nên có biết Sơ.)Thời gian rãnh là nó chỉ có đọc Sách hay nấu ăn thôi, riết rời nó quen với điều đó.

Thấy dì tư cũng hay nấu chè hạt Sen , nó cũng muốn nấu, nên nay Sẵn dịp ở nhà 1 mình nấu luôn, ngon thì ăn, không thì dẹp. Nó qua nhà dì tư hái vài mới Sen, về tách vỏ và nhị ra ngâm Sạch, nấu. Chè nó nấu nhìn thơm phức, nó ăn nếm thử thấy cũng ngon lắm chứ nên nó đem một phần qua cho dì, cậu tư với bé na, phần còn lại nó cho vào khay vào tủ lạnh, nó thì 1 chén chè hạt Sen nhâm nhi với cuốn Sách trên Tay, còn gì bằng. Nhìn đồng hồ cũng 5h mấy rồi, nó lên lầu Sửa Soạn Sang nhà cô học, nay nó diện quần Short xanh dương, áo thun trắng, giầy quai hậu đẹp đẽ.

EM LÀ MẸ KUTINNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ