Chap 29: *****

19 0 0
                                    

-....................

Thế là nó và cô nói đù chuyện đến khi tới nhà nó mới thôi. Nó bye cô giao xe lại cho cô, cô thì bye nó xong về thẳng nhà. Do cả 2 ai cũng mệt, nó thì bệnh mệt, cô thì cổ vũ với quản lí lớp quá cũng mệt, nên cả 2 tắm Sạch Sẽ quất 1 giấc cho khỏe.

-------------------------------------------------------------

Lại 1 ngày thứ 2 nữa, lại là chào cờ và lại là nhiệm vụ của lớp trưởng.hôm nay Sinh hoạt dưới cờ, nghet thầy hiệu trưởng thông báo Sẽ diễn ra kì thi HSG môn, và các giáo viên có học Sinh ôn hồi 11 thì ôn cb thi, còn chưa thi chọn ôn để cb thi.

Xui cho cô là Năm nay cô dạy đúng lớp 12 nên phải là ng ôn thi HSG, cô nghe phông phanh là có nhỏ Ý học 12A1 chung lớp nó từng ôn HSG môn AV hồi lớp 11, nên h cô phải ôn nhỏ đó, do thiếu học Sinh nên phải chọn thêm 1 người nữa, cứ mỗi môn ít nhất 2 người để thi.

Nó thì không hề để tâm môn gì, chỉ lo vùi mài kinh Sử vài tháng nữa là thi đại học rồi.

Cái đời đưa đấy Cô Phương dạy toán lớp nó cứ mà đưa đẩy dụ nó thi môn toán cô, So gì thì nó học toán cũng rất giỏi ,giỏi xa mấy đứa cô ôn. Và 1 phần biết nó chưa thi môn gì nên dụ nó. Nó thì không trả lời chỉ ậm ừ im lặng cho qua. Mà cô đó nào tha cho nó.

Học xong về trên đường đi nó lại đi cùng cô, cả 2 riết như thói quen, Sáng là nó cũng đi chung, về thì nó đợi cô về cùng, hoặc có hôm cô đợi nó, chỉ khi nào cô dạy tiết 2,3 hay về 3,4 mới không đợi, nó biết hết lịch của cô, hôm nào cô dạy thì nó đợi không nó về 1 mình.

-Em có thi HSG môn gì không?

-Hỏi chi á cô? Nó biết thế nào cô cũng kêu nó thi AV bởi cô chỉ có 1 học Sinh.

-Ak, nếu chưa thì thi AV đi, cô thấy em cũng giỏi môn này lắm á.( Không giỏi Sao được người ta học thị xã mà AV được đào tạo từ tiểu học lớp 3 đến giờ rồi, không giỏi Sao được.)

-Để em Suy nghĩ lại. Nó nói giọng làm giá.

-Thi thì cô ôn với bạn Ý luôn cho, Sẵn là hành trang kiến thức co em thi đại học.

-KHÔNG, em thi thì phải có ĐIỀU KIỆN.

-ĐIỀU KIỆN gì?

-Em không ôn chung với bạn đó, em muốn ôn riêng với cô.

-Tại Sao?

-Cô không cần biết, chịu thì em ôn không thôi.

Cũng chẳng biết cách gì, ôn riêng thì mất thời gian cô, còn không ôn thì không đủ học Sinh, không đủ là không đủ điểm thi đua giáo viên.

-Để cô Suy nghĩ lại.

-Ai chà, học ai thế, theo em ak.

- Em có tin không, em không ghẹo cô là không được ak.

-Hihi... ghẹo cô nhìn cô Vậy trả lời lắm biết không.?

- Chỉ Vậy mà em ghẹo cô Suốt ak.

-Còn gì nữa.

-..........

Một ngày như mọi ngày, nó ăn chơi rồi học bài, đọc Sách. Hôm nay nó thấy trời cũng mát nên qua nhà chú tư chơi với bé na.Còn cô thì đang dạy lớp khác buổi chiều.tiết 4 mới về.

Chơi với bé na, r nó dỗ bé na ngủ dùm dì tư, xong nó với chú tư ra sau vườn hái dừa, nó chẳng biết leo dừa, nên chú bảo nó lượm còn chú leo hái.

Hái đem vào uống, trời nắng mà uống dừa ngọt mát lạnh còn gì bằng.

Thấy cũng xế mát, nó bảo chú bơi xuồng ra ao hái Sen. Về cho ngoại nấu chè Sen với lấy lá Sen gói cá nướng ăn ( còn gì bằng món đó).Thế là 2 chú cháu bơi xuồng, nó chỉ ngồi trước , chú bơi( chứ nó chỉ biết ít thôi, thôi đành để ng chuyên nghiệp bơi Vậy.)

Dì tư ờ nhà thì đi bắt cá, cá trong ao nhà dì.

Cũng được kha khá 2 chú cháu bơi dìa, chiều nay có chầu linh đình, nó gọi ngoại với dì út qua ăn luôn, nhà khỏi bắt cơm tại chú tư bảo.

Dọn ra bàn bá cháy, nhìn eo ôi món miền Tây, không thể kiềm nén được. Nó lao vào ngồi và mọi người cũng thế, tuy về cũng được mấy tháng nhưng nó chưa thưởng thức hết món quê mình. Chú tư đi vào nhà lấy chai rượu nếp ra, cả nhà lai rai, chỉ có nó với chú tư uống nhiều.

-Này cháu, uống đi rượu nhà nấu đấy. Lần trước trốn giờ phải uống.( chú nói Vụ có dì 3 về á)

Nó thì cũng ít uống bia rượu, nhưng khi uống rượu này làm nó phải ghiền, gì mà ngon hơn cả mấy loại bia mà nó đã từng được nếm thử.

Cũng tối rồi, 6h rồi nên nó dì út ngoại tạm biết chú tư về.

-Thưa chứ tư, dì tư con về, anh về nha bé na, ngoan đi nữa anh chở đi chơi.

-Vâng ạ, anh hứa rồi nha, na ngoan anh chở đi đó, không là anh đừng hòng qua nhà em ăn chè lá Sen á.Tiếng bé Na

EM LÀ MẸ KUTINNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ