Chap 6: *****

25 0 0
                                    

mua nguyên liệu làm Sạch không ak). Rồi chú làm mẫu 1 con cho nó, thế là nó làm phần con lại, chú lấy cá  xuyên măng qua chúng, đóng cây chăm củi chuẩn bị nướng, ở trong dựng 3 đi ra, thế là 3 ông cùng làm, còn mấy chị phụ nữ ở trong lật rau với nói chuyện chồng, con.....

Thế là bữa cơm gia đình cũng được dọn ra sau vườn dưới gốc cây xoài. Ăn rồi nói công nhận vui thật, rồi chú đem chai rượu đế ra.

-Ê chú 3 nó, làm vài ly đi, gà phải đi với rượu đế mới bá cháy bù chét.

-Um, Sao gia đình mình xum họp, anh em mình tới luôn.

2 ổng ngồi ăn rồi chuyền uống, còn nó vẫn ăn

-Minh Anh cháu trai của chú, làm ly đi con biết mùi rượu đế, chắc trên đó cháu nó làm gì biết cái này.

-Vâng ạ thôi chú tư, để khi khác đi, giờ chú với dượng 3 làm bằng hữu đi, với con còn nhỏ Sao uống được.

-Úi hi, mày dở thật, mày biết đây là rượu mà tuyệt nhấtt đấy, hồi chú đi lấy thím tư mày, đây là Sính vật đó mày, hồi xưa ai mà có bình rượu đế còn hơn có 10 cầy vàng đấy.

-Phải không đó. Thím tư

-Um, nhờ nó mới có được cục vàng này này. Chú tư chỉ bé Na đang ngồi kế nó ăn.

-Thôi đi anh, chuyện đó anh kể biết nhiêu rồi, gặp ai cũng kể, hồng giới thiệu bình rượu đế của anh ak. Dì Út

-Con nhỏ này, có Sao anh nói Vậy.

-Chị thấy út nó nói phải, lúc có thằng Tân chú tư cũng nói thế mà.( Tân là em chồng của dì 3)

-Thôi thôi không nói nữa. Đến lược anh 3 này.Chú tư

Thế là bữa tiệc gia đình cũng diễn ra, đầy ấp tiếng cười. Nó vẫn ở đấy chơi, đang giăng võng ngoài cây xoài nằm bấm điện thoại chơi game thì chú tư bảo nó đi với chú ra ao Sen hái Sen bán cho người ta.

---------------------------------------------------

-Như, con chở ngoại Sang đầu xóm đến nhà chú Tư Lý mua Sen về còn gói bánh, đám giõ ông Sáu

-Vâng ạ

Thế là cô chở ngoại cô đến nhà chú tư nó mua Sen.Nên cái người mà nó hái Sen bán cho cô.

Chú tư nó dắt 2 bà cháu cô ra ao Sen để mà lựa Sen. Lựa Sen non hay già, lá cứng hay mềm, hạt ngọt hay bột....... Thống nhất xong nó với chú hái, cô cũng muốn nên xin đi.Còn Ngoại cô thì ngồi ổ bụi tre mát chờ.

Cô khều nhỏ nó.

-Ê, cho tui đi với tui cũng muốn ra ao Sen.

-Ngồi đợi đi, đi chi cho phiền.

-Tui nói tui cũng muốn hái Sen mà.

-Rồi được rồi, đợi đi tui nói với chú

Nó nói với chú xong chú đồng ý, thế là chú 1 xuồng, nó 1 xuồng chở cô, do xuông chỉ chở được 2.

ý chết, nghe lời người ta, dại gái giờ Sao, nào giờ có biết bơi xuồng đâu, Sao chở cô Ta được, rồi chú tư bơi ra xa luôn rồi. Hay vậy

-Ê tui nói trước ngồi im á, không là tắm ao Sen nhá, tui không có bơi xuồng giỏi đâu á.

-Um, biết rồi, bơi ra kia kìa, tui hái cho.

Bơi đến đó, cô lo hái mà quên chiếc xuồng đang nghiêng, cũng may nó hay nên điều chỉnh lại.

-Ê, đã bảo cô ngồi im rồi mà, bộ cô muốn tắm lắm Sao đồ Sao chổi

-Đâu phải lỗi tui, cũng tại cái đồ đáng ghét cậu chứ bộ, đấy cũng nghiêng xuồng thôi, không tin nhìn đi.

Nó nhìn rồi ấp úng, đúng là nó cũng ngồi quẹo có 1 bên làm nghiêng xuồng.

-Ừ thì........Mà tui nói rồi, cô ngồi mà ngay ngắn lại đi.

-Um, biết rồi, xí.

Thế là buổi hái Sen cũng xong, chú tư ôm Sen vào, bà cô đi Sau, còn nó thì lo cột xuồng lại, cô thì mang giày.

Nó đi trước cô, đi gần đến nhà thì do cô nãy tưởng đi ra chợ mua Sen nên mới mang giày cao gót, chứ nào biết ra đồng mua Sen, nên đi vấp mấy cái gò đất giờ đau rồi. Nó thì thong dong đi trước chẳng hay. Thế nên cô đành gọi nó.

EM LÀ MẸ KUTINNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ