-Mà công việc của cháu làm gì cô?
-Nếu cháu vì cô Như thì dạy chung ban chuyên AV với cô Như đi, Sẵn cô Ngân mới nghỉ phụ Sản. Mà cháu CHỦ NHIỆM luôn lớp của cô Ngân luôn được không, 12A2?
-Dạ cháu theo ý cô Sắp xếp
-Mà cũng để tiện cho cháu, cô Như CHỦ NHIỆM lớp 12A1 kế bên. ( Sẵn nói luôn, A1 –A2-A3........gì là AV, còn VL thì là V1-V2-V3......, Hóa học thì H1-H2-H3........Toán thì T1-T2-T3........Trường chuyên phân ban thế á)
-Cô đúng là hiểu ý cháu.Hihi.....Nó nói rồi nháy mắt. Tuy cô là hiệu trưởng uy quyền nhưng cô là 1 người được xem là khá thân với GIA ĐÌNH của nó, nên các cử chỉ yêu gì là BÌNH THƯỜNG.
-Thôi để cô dắt cháu lên gặp lớp. Cô nói rồi đứng dậy
-Dạ, mà cô nữa cháu phải gọi là cô và xưng gì cô?
-Cứ tự nhiên, mà không để cho cô Như chú ý thì tỏ ra BÌNH THƯỜNG, gọi giống cô như đi gọi cô xưng e.
-Vâng thưa cô.
Cô dắt nó đi trên dãy hành lang quá là rộng, đứng trước của lớp 12A2. Ôi lần đầu nó thấy học Sinh gì mà ngoan ghê, không có GIÁO VIÊN mà im thinh thích, chả bù cho lớp nó hồi trước như bầy kiến vỡ tổ khi không có GIÁO VIÊN.
Cô Hiệu trưởng bước vào cả lớp đứng dậy nghiêm trang tuy là Sàn gạch cũng không nghe 1 tiếng đẩy ghế. Nó thầm mừng trong bụng, kiểu này dễ CHỦ NHIỆM.
-Thôi, các em ngồi xuống đi.Lớp trưởng đâu em?
-Dạ, có em, cô gọi em?
-Cô nhờ em cộng tác và chia Sẽ những việc quản lí mà em mà cô Ngân với thầy Minh đây, thầy là GIÁO VIÊN thực tập mới
-Dạ thưa cô
-Được rồi em ngồi xuống đi. Thôi thầy với trò cộng tác tốt, cô đi. Làm tốt thầy Minh. Cô bước ra với hô Tay bảo cả lớp ngồi, rồi vỗ vai nó.
Cả lớp lại 1 lần nữa đứng dậy.
-Thầy xin chào các em, thầy là GIÁO VIÊN mới.
-Thầy mới ra trường hả thầy.? Có em học Sinh hỏi nó
-Hỏi Vô duyên, tất nhiên rồi, thầy trẻ với lại là GIÁO VIÊN mới nữa, hỏi dư thừa. Em học Sinh kế bên vỗ đầu em học Sinh kia.
Làm nó không khỏi bật cười
-Um, thầy mới ra trường, nên kinh nghiệm còn ít, mong các em Sẽ hỗ trỡ thầy.
-Không có gì đâu thầy. Mà thầy giới thiệu cho mấy em biết về thầy đi
-Um, thầy tên là Minh Anh, cứ gọi là thầy Minh được rồi, Năm nay là Năm công tác đầu tiên của thầy, ủa mà có cần giới thiệu chi tiết hông? Nó dứng trên bục giảng với vẻ mặt tinh nghịch như 1 cậu lớp trường ngày nào.
-Thầy phải giới thiệu rõ chứ, thầy nói Vậy mấy em biết đâu.
-Ok, thầy 24t, mà Số điện thoại của thầy này 012............., hiện đang độc thân, không có FB nên mấy em khỏi tìm. Mà nói mới nhớ, lớp này mấy cậu trai có ai có ng yêu chưa?
-Thầy có cần chi tiết quá Vậy không? Mà thầy hỏi chi Vâng ạ thầy.Mấy cậu trai nghi ngờ, thầy lại là con cú cấm đoán gì nữa đấy
-Không, thầy chỉ hỏi nếu ai có thì tư vấn cho thầy thôi.
Cả lớp cười rầm rộ lên, mừ nhờ Vậy nó lấy được cảm tình từ lớp. 1 GIÁO VIÊN khéo nói đùa, vui tính.
Buổi gặp lớp diễn ra suông Sẽ, chừng 9h thì công việc ở trường hoàn thành, nó đi xuống canteen ăn tạm cái gì rồi quay về cty còn quán xyến công việc. Nhìn ôi vẫn như là cái căn teen thời đó, vẫn mì nấu vẫn đồ ăn vặt của học Sinh. Vào nó thấy mấy thầy cô kia cũng ở đấy, chắc họ dạy tiết 1-2 nên giờ tiết 3 đi ăn ấy mà. Nó vào thì các thầy ngoắc lại.
-Thầy Minh vào đây này!
Nó thì đi chậm rãi lại.
-Em là Minh Anh anh chị cứ gọi là Minh được rồi. Em mới công tác Năm đầu nên có gì mong anh chị chỉ bảo.
-Thầy cứ khách Sáo, có gì khó khăn cứ liên hệ, anh chị Sẵn Sàng chia Sẽ, dù gì cũng là đồng nghiệp mà, trước lạ sau quen.
-Cảm ơn anh chị.
- Cho hỏi thầy dùng gì? Chị phục vụ canteen
-Dạ có gì Vậy chị?
-Mì nước, cơm, bánh mì.........Thầy là GIÁO VIÊN mới hả, chị mới gặp lần đầu.
-Vâng ạ vâng, em mới về trường, chị cho em một mì nước đi. Nói rồi cười nhẹ nữa chứ.
-Em chờ tí nhé. Nói r chị phục vụ đi vào.
-Mà thầy dạy ban chuyên AV hả?
-Dạ, mà thầy dạy ban nào ạ?
-Thầy dạy ban chuyên Toán, lớp 12T2 với 12T3