-Có Sao đâu, mọi khi đi kèm em về cô cũng về 8h mấy thôi.
-Mà giờ 9h rồi, cô không Sợ ma chết cô cũng Sợ ma Sống chứ.
-Um..........Cô ấp úng.
-Thôi để em chạy theo, rồi em quành về sau Vậy.
Cô cũng im ru, mà nói chuyện khác. Về nhà nó tắm rửa, do mệt quá, hôm nay quậy nguyên ngày nên lăn đùng ra ngủ luôn. Cô thì về tắm rửa, lại Suy nghĩ cuộc vui hôm nay, nó toàn chọc ghẹo cô, rồi còn quan tâm cô nữa chứ, bất giác cô đã nhếch mép cười lúc nào không hay và rồi cô cũng chìm vào giấc ngủ.
----------------------------------------
Cũng đã vào thời gian ghỉ tết rồi, được nghỉ 10 mấy ngày, đã gì đâu.Sao mà gần tết lạnh dữ không biết, nó thì bị bệnh di truyền từ mẹ, hể mùa lạnh và cái mũi lại chứng lên rất khó chịu, thở rất khó, nói chuyện nước mũi cứ trào ra. Làm nó đi đâu cứ vát theo bịt hay hộp khăn giấy. Gần tết nó và cô người về thị xã người về Thành Phố, chuẩn bị dọn dẹp ở trển và đóng cửa hết mấy cái cửa hàng gì rồi thu xếp về quê cùng gia đình. Chị nó thì chẳng về được, nhưng may dịp là rét lạnh học Sinh không thể ra đường, nên được nghỉ 1 tuần. Chỉ nó cũng tranh thủ về ăn tết cùng gia đình.
Nhà nó thì 29 về ngoại chơi đến tận mùng 6 về quê nội, chị nó xin nghỉ thêm vài ngày. Còn gia đình cô thì 28 đã về ở đến tận mùng 7. tết phải nói ở quê là vui còn gì bằng tuy hàng ngày vắng, nhưng do tết ai cũng về quê nên nó vui hẳn ra.
Nay 29 ở quê nhà ai cũng nấu bánh tét, bánh ú, bánh ít gì đó ( tục bánh bánh tét). Nó với lũ em cháu và chị nó ngồi canh bánh và hơi Tê trước cái lạnh của trời, tuy ở quê không có pháo hoa nhưng như Vậy là vui hơn cả xem pháo hoa. Còn mẹ nó với bà nó thì dọn dẹp, trưng đồ, cúng kiến tổ tiên, ba nó với út nó thì chẻ tre dựng nêu, và cuộc móc Sẵn để mai có đoàn lên múa hái lộc, mấy cô chú nó thì trang trí cây mai, chuẩn bị phong bao lì xì. Ôi cái tết cả nhà quay quần vui biết mấy. Trong khi đó ở nhà cô cũng Vậy, vui chẳng kém.
Mùng 1 thì nó ở nhà, mùng 2 nó qua nhà mấy cô chú nó gần đó chơi, mùng 3 thì nó đi chơi với mấy người bạn ở quê nó mới quen, mùng 4 thì nó ở nhà tiếp đón bạn ở thĩ xã xuống, mùng 5 nó đi chơi với cô, 2 người mặt đẹp ngày tết, nào là đi xem hội, cúng chùa, hái lộc rồi lại đi ăn uống.....Mùng 6 thì cả đại gia đình nó tồ chức tiệc ăn linh đình ,nhưng ba nó hạn chế uống bia bởi hôm nay ông là người lái xe chở 3 mẹ con về nội ở Thành Phố mà. Đến trưa 3h gia đình mà dọn đồ và bye mọi người về Thành Phố nội nó. Ở đấy được 3 hôm thì mùng 9 nhà nó với nội đưa chị nó ra Sân bay, ba mẹ với nó về thị xã, bye bà nội với mấy bác nó. Thế là nó lại về quê. Eo ôi cái tết ăn chơi. 10 tây là Vô học, là mai á.
-------------------------
Qua tết nó vào học BÌNH THƯỜNG, cái mà nó đối mặt bậy giờ là các kì thi.
Hôm nay lại chào cờ lại ik như cũ, nay nó đồng phục áo trắng quần tây đen với giày boot da bãnh trai, cô thì xinh khỏi nói, áo dài hồng cánh Sen, giày cao gót trắng, nhìn cô với nó đẹp lộng lẫy. Chào cờ xong do đói quá còn 15p đầu giờ, nó bò xuống canteen tìm gì ăn, đang ngồi ăn Sáng thì cô đi lại.
-Bỏ lớp mà ngồi ăn thảnh thơi quá hé.
-Không, có ban cán Sự quản lí rồi cô, em đói quá chịu hết nổi rồi, không ăn chắc hơi xỉu luôn quá.
-Biện Minh thật, Vậy ăn đi.
-Cô Như này, lại đây này. Tiếng của thầy Tín ( Nhìn ông này chắc me cô lâu rồi nek.)
-Thôi em ăn đi, rồi lên lớp. Cô nói với nó rồi xách cặp qua bàn giáo viên gồm các cô thầy ở đó. Họ cùng ăn rồi nói chuyện rôm rả.
Cô Sơ ý làm rớt tờ giấy lấy trong cặp ra định đưa cho cô Linh cùng tổ Tiếng anh xem hộ, thì ông thầy Tín ngồi kế cô lượm dùm, cô cũng cúi xuống lượm, ông này gian tà nắm lấy Tay cô. Nó ở từ xa nhìn mà ngứa mắt, nó khó chịu lắm, nó ghen Sao?. Nó bỏ đi lên luôn, cô thì vội rút Tay lại rồi cảm ơn thầy Tín.
Học xong ra chơi nó đi xuống phòng photo lấy tài liệu cho lớp, thì nghe cô với cô Ngân môn toán đùa giỡn ở phòng kế bên
-Như em làm gì mà hay Vậy, cướp học trò của chị
-Em có làm gì đâu.
-Không làm gì ak, em cho em ấy ngửi mùi mê hoặc gì rồi, chị bảo thi Toán bao lâu nó nó không chịu, mà em bảo 1 tiếng thi AV là thi thế.
-Em chẳng biết, chắc tại Minh Anh thích môn này thôi chị ạ
-Em khéo nói, em có làm gì nhóc đó không Vậy mà Sao nó ngoan với em Vậy.
-Có làm gì đâu chị, mà chị này, chị xem lại dùm em cái thông báo của phòng gửi về.Cô lãng Sang đề tài khác
-Uh, đợi chi xíu
Nó ở kế bên nghe cũng vui, nó giá cao Vậy Sao. Cả 2 cô phải tranh giành vì nó, nó cười khấy Suy nghĩ vớ vẫn, tiếng trống cũng báo vào lớp, nó lấy tài liệu đi lên thì thấy cô đi lên cầu thang cười nói chuyện vui vẻ với thầy Tín , cảm giác hồi Sáng lại ùa về, nó ghét vô cùng( Nó ghen Sao).
Cứ thế cũng hơn 2 tuần, cô lại cứ hay đi chung với thầy Tín, nhìn mặt ông đó in nguyên hình con dê, tuy ổng phong độ đẹp chứ ai biết được con người Sao. Nó lại càng khó chịu Vô cùng, có nhiều lúc nó định cấm cô đi chung với thầy đó, nhưng nó có quyền hạng gì bảo cô thế chứ.