Một vị khác là người có diện mạo nhìn qua hàm hậu Hà Viễn Phương.
Lâm Ngọc Trúc không khỏi ghé mắt nhìn hắn, nếu nhớ không nhầm người này cũng không hàm hậu như mặt ngoài.
Người này ở trong sách cũng phải người tính tình thành thật, có chút thích rình coi nữ thanh niên trí thức, cho nên, treo cái mành vẫn là cần thiết, bụng người cách một lớp da, ai có thể biết ai là người tốt.
Mọi người lần đầu gặp mặt tự nhiên đều là gương mặt tươi cười tiếp đãi, ai cũng nhìn không ra đối phương tốt hay xấu.
Chờ Triệu Hương Lan cùng Vương Tiểu Mai vào phòng vừa thấy, phòng ở đã biến đổi lớn.
Vương Tiểu Mai nói thẳng: "U, ai mang theo nhiều vải dệt thủ công như vậy nha, có còn không, cũng cho chúng ta một đoạn, trên cùng một giường đất một đầu treo mành một đầu không cũng không quá đẹp đi."
Tiếng phổ thông của Vương Tiểu Mai không tốt lắm, ở Đông Bắc hai năm nói chuyện vừa có chút giọng Đông Bắc vừa có chút giọng quê, nghe cảm giác quái quái.
Lời này làm Lý Hướng Vãn hơi nhíu mày, vải dệt thủ không cũng không phải tự nhiên có, nghe ý tứ Vương Tiểu Mai là muốn lấy không, "Đều dùng hết rồi, nếu muốn treo phỏng chừng các ngươi phải đến chợ mua."
Vương Tiểu Mai trên mặt có điểm không vui, nàng đã tới mấy năm đối với thanh niên trí thức mới tới khó tránh khỏi có một loại cảm giác về sự ưu việt.
Nghe không có vải dệt thủ công, nói thầm, "Muốn ta nói một cái phòng ngủ các ngươi treo thế này đều dư thừa, không bằng đem vải hạ xuống treo lên cửa, chúng ta đều chú ý chút lúc ra vào, vải dệt còn thừa có thể cất đi làm việc khác, chúng ta đều là nữ đồng chí còn sợ cho nhau xem sao."
Lâm Ngọc Trúc nghe Vương Tiểu Mai nói có chút kinh ngạc.
Không nói nàng đem vải dệt thủ công thành đồ không đáng tiền, chỉ là gặp loại này không sợ thẳng thắn thành khẩn ngôn luận vẫn rất bưu hãn.
Nàng đã từng xem qua một bài tranh luận về điểm khác nhau giữa nhà tắm phương nam với nhà tắm phương bắc, nhà tắm phương bắc là phòng lớn thông nhau, không chia gian, mọi người trong một nhà tắm có thể nhìn nhau rõ ràng, dáng người tốt hay xấu đều không lừa được.
Mà nhà tắm phương nam là phòng đơn, cho nên phương nam cực kỳ chú trọng điểm này.
Lâm Ngọc Trúc chậc lưỡi, có thể thấy được có vài quan niệm cũng không thể hoàn toàn phân chia nam bắc.
Lý Hướng Vãn thấy Vương Tiểu Mai người này có điểm da mặt dày, không để ý lời nàng nói, trực tiếp xoay người đi tới phòng bếp.
Lâm Ngọc Trúc nhún nhún vai, muốn đem vải này kéo xuống là không có khả năng, cũng đi ra khỏi phòng, Trương Diễm Thu tất nhiên là giống nhau cùng đi theo ra ngoài.
Vương Tiểu Mai thấy mấy người đều không phản ứng nàng, trên mặt quẫn bách, hướng về phía cửa phi nói: "Làm ra vẻ, học theo tác phong của tư bản, lãng phí tài nguyên quốc gia."
Lời này có chút nghiêm trọng, Triệu Hương Lan kéo nàng một chút, "Đều là thanh niên trí thức cùng xuống nông thôn, hà tất biến thành như vậy."
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên sách: Thập niên 70 quần chúng ăn dưa tự mình tu dưỡng
Hài hướcTác giả: Quýnh Quýnh Hữu Bì Tình trạng: Hoàn thành Bản edit: Đang tiến hành Số chương: 478 chương (gồm phiên ngoại) Thể loại: Nguyên sang, ngôn tình, hiện đại, HE, xuyên sách, hệ thống, song khiết, tuỳ thân không gian, hài hước, bình dân sinh hoạt.