C115: Quá khen, quá khen

75 8 3
                                    

Việc cắt giấy dán cửa sổ này, Lâm Ngọc Trúc thật đúng là không biết làm, thời điểm học tiểu học thầy cô có dạy cơ bản, nhưng đã sớm quên.

Lâm Ngọc Trúc chủ yếu là đến tham gia náo nhiệt.

Trần thẩm vừa cắt giấy đỏ vừa hỏi: "Tiểu Sơn nhà bà ta đã hai ba năm rồi chưa trở lại đi."

"Lại không phải là cha mẹ ruột, trở về làm gì." Hứa thẩm không để ý lắm nói.

Lâm Ngọc Trúc sửng sốt, ngửi thấy mùi bát quái đâu đây.

Tò mò hỏi: "Con trai út của Lý Tứ thẩm không phải là con đẻ sao?"

Trần thẩm nghĩ Lâm Ngọc Trúc mới đến thôn chưa được bao lâu, không biết câu chuyện gạo xưa thóc cũ đó, liền nói: "Nói đến thì, Lý Lão Tứ là tứ bá của Tiểu Sơn, cha đẻ hắn thời điểm tham gia kháng Mỹ viện Triều liền hy sinh, mẹ hắn không vượt qua được, cố gắng hai năm cũng đi theo cha hắn rồi, lưu lại Tiểu Sơn lẻ loi một mình, sau đó để Lý Lão Tứ nuôi nấng."

Lâm Ngọc Trúc vừa chuẩn bị giấy đỏ, vừa khó hiểu nói: "Vậy những bá bá khác đâu, sao lại để Lý Lão Tứ nhận nuôi."

Thanh danh Lý Lão Tứ này không tốt lắm, có tiếng bệnh chốc đầu, nhận nuôi cháu trai là thật tình hay là vì tiền trợ cấp.

"Ban đầu là quyết định mấy nhà bá bá ruột thay phiên nhau nuôi, mỗi nhà ba tháng vừa vặn một năm, đứa nhỏ ở nhà ai thì tiền trợ cấp nhà đó cầm, ban đầu còn tốt, dần dần mấy bá nương của Tiểu Sơn liền có tâm tư riêng, cắt xén thức ăn để dành cho con mình, cứ thay phiên như vậy, đứa nhỏ này liền gầy chỉ còn mỗi bộ xương, chờ Lý Lão Tứ mang về nhà, vợ Lão Tứ càng nhìn càng thấy không đúng, đem quần áo của đứa nhỏ lột ra, nhìn trên người còn chưa tới hai lạng thịt, Lý Lão Tứ lập tức mặc kệ, mang theo vợ hắn đánh tới cửa."

"A?" Lâm Ngọc Trúc có chút ngoài ý muốn, Lý Lão Tứ này dường như đối với đứa nhỏ này rất có tâm.

"Ngươi cũng kinh ngạc đi?" Trần thẩm làm vẻ mặt đúng như bà sở liệu.

Lâm Ngọc Trúc cũng không làm ra vẻ, gật gật đầu, trong thôn không có ai nói nhà bọn họ là người trong sạch cả.

Hứa thẩm buông kéo trong tay xuống, hăng hái nói: "Ngươi đừng nhìn Lý Lão Tứ đối với người ngoài la lối khóc lóc xỏ lá, càn quấy, nhưng đối với em trai mình lại rất yêu thương, hai anh em từ nhỏ đã như hình với bóng, Lý Lão Tứ trèo cây đào trứng chim đều phải chia cho em trai mình một phần.

Em trai từ nhỏ nâng trong lòng bàn tay chỉ để lại một đứa con như vậy, nhìn chịu tội thì sao có thể nhịn được.

Bởi vì việc này, cả nhà họ Lý đều náo loạn đến không còn mặt mũi, sau đó Tiểu Sơn vẫn luôn ở lại nhà Lý Lão Tứ.

Lý Lão Tứ lại là người ngang ngược không thương vợ, vợ hắn không dám làm cái động tác nhỏ gì, đối với Tiểu Sơn vẫn luôn khá tốt, về sau có thể thật sự nuôi ra tình cảm, Tiểu Sơn liền đổi giọng gọi cha mẹ."

Lâm Ngọc Trúc nghe việc này rất là kinh ngạc cảm thán, lòng dạ còn không tính là quá đen tối.

"Haiz, hai vợ chồng này cũng là làm người khác rất khó hiểu, đứa nhỏ cũng cẩn thận nuôi lớn, nhưng chờ khi nhập ngũ liền không còn như vậy nữa, bảo Tiểu Sơn đem tiền trợ cấp đều gửi hết về, Tiểu Sơn kiếm được ít tiền toàn bộ đều gửi vào nhà bọn họ, vốn đang có thể có chút thanh danh tốt, vừa làm như vậy, mèo lại hoàn mèo." Hứa thẩm lắc đầu nói, rất là không hiểu Lý Lão Tứ người này.

Xuyên sách: Thập niên 70 quần chúng ăn dưa tự mình tu dưỡngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ