Lúc Vương Tiểu Mai lại một lần nữa nhìn thấy Lâm Ngọc Trúc rất là kinh ngạc hỏi: "Lại tới bán táo à?"
Lâm Ngọc Trúc lắc đầu, hướng về phía nàng vẫy tay ý bảo đi ra ngoài nói.
Vương Tiểu Mai nhìn sọt phía sau nàng, vẫn cảm thấy rất quen mắt, liền đi theo ra ngoài.
Lâm Ngọc Trúc dẫn theo nàng đi tới một chỗ kín đáo liền đặt sọt xuống, khách khí nói: "Đại tỷ, hai ta thật có duyên, ngươi xem ta vừa vào chợ đen, liếc mắt một cái liền nhìn thấy ngươi."
Vương Tiểu Mai nghĩ thầm lần này cuối cùng cũng không gọi nàng là đại nương nữa, trên mặt vẫn là bộ dáng bất cận nhân tình (*) nói: "Lần này trong sọt ngươi có cái gì? Vẫn là táo đỏ?"
(*) Bất cận nhân tình: Không phù hợp lẽ phải, không hợp tình hợp lí; hoặc Không hiểu thấu tình cảnh của người khác.
"Không phải là tất cả, có 20 cân dầu nành, 30 cân táo đỏ, ngươi xem có thu hết được không?"
Vương Tiểu Mai tròn xoe mắt, thế nhưng còn có dầu nành, vội vàng gật đầu: "Chỉ một chút hàng hóa như vậy còn chưa đủ cho ta nhét kẽ răng đâu, dầu nành của ngươi giá như thế nào?"
Nghe nàng khẩu khí lớn như vậy, Lâm Ngọc Trúc nhất thời nổi lên tâm tư thăm dò, lại hỏi: "Còn thịt heo thì sao, ngươi có thể thu bao nhiêu cân?"
Vương Tiểu Mai lập tức do dự, sau đó nói: "Thịt heo thì ta không chắc, phải đi hỏi đã."
Lâm Ngọc Trúc nghĩ nghĩ, rất nhanh liên tưởng đến Vương Tiểu Mai hẳn là thu mua chút hàng hóa không dễ hỏng bán cho tài xế xe tải lớn, loại dễ hỏng như thịt heo này chắc là nàng không chắc chắn người ta có thu hay không?
Nghĩ như vậy liền thấy rất hợp lý.
Lâm Ngọc Trúc tính toán trước tiên đem dầu nành cùng táo đỏ bán cho nàng, mở miệng nói: "Dầu nành bán cho ngươi 1 đồng 3, phải đưa phiếu, táo vẫn là giá cũ."
Vương Tiểu Mai lần này không mặc cả, dầu nành rất khó gặp được, vạn nhất mặc cả làm người chạy mất thì lỗ lớn, vì thế sảng khoái nói: "Được, thành giao."
Hai người chốt giá xong, lại không nghĩ tới Vương Tiểu Mai không có thùng đựng, mặt dày mày dạn nuốt của nàng hai cái thùng.
Lâm Ngọc Trúc rất muốn cho nàng kiến thức một chút xã hội hiểm ác.
Thu tiền xong, Lâm Ngọc Trúc mới nói: "Ngươi trở về hỏi xem rốt cuộc có thu thịt heo hay không, lần tới nếu có hàng, chúng ta gặp được cũng dễ mua bán."
Vừa mới chuẩn bị đi, đã bị Vương Tiểu Mai giữ chặt, bộ dáng lấy lòng tươi cười nói: "Hay là ngươi đi theo ta trước đã, ta đưa ngươi đến gần nhà người nọ, ta vào hỏi trước một chút."
Vương Tiểu Mai suy nghĩ cặn kẽ xong vẫn là có chút không muốn buông tha mấy chục cân thịt heo này, nàng cảm thấy thịt heo rất dễ bán.
Lâm Ngọc Trúc nghiêng đầu ra vẻ tự hỏi một lát, rồi đồng ý.
Sau đó đi theo nàng một đường đi tới đầu cầu phía đông, khu này hộ gia đình thưa thớt hẳn đi, nhà ở được xây kém xa so với trung tâm thị trấn, có nhà còn hận không thể xây dưới lòng đất, không nói khoa trương, ngươi nhấc chân một cái có khi còn bước lên được nóc nhà người ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên sách: Thập niên 70 quần chúng ăn dưa tự mình tu dưỡng
HumorTác giả: Quýnh Quýnh Hữu Bì Tình trạng: Hoàn thành Bản edit: Đang tiến hành Số chương: 478 chương (gồm phiên ngoại) Thể loại: Nguyên sang, ngôn tình, hiện đại, HE, xuyên sách, hệ thống, song khiết, tuỳ thân không gian, hài hước, bình dân sinh hoạt.