Đến khi mẹ Lâm bắt đầu xào rau, Lâm Ngọc Trúc nặn bánh bột ngô, chị cả Lâm gia Lâm Ngọc Mai mới ra tới.
Nhìn hai người bận rộn trên mặt có chút ngượng ngùng, làm nũng nói: "Mẹ, ngày hôm qua Cung Tiêu Xã nhiều người tới nên bận quá, hơi mệt nên lúc sáng không nghe thấy mẹ gõ cửa."
Mẹ Lâm đối với Lâm Ngọc Mai luôn là chính sách ánh mặt trời ấm áp, cười trả lời: "Con công tác mệt, mẹ biết, làm cơm sáng không cần đến con."
Lâm Ngọc Trúc vẻ mặt chết lặng, bạn hỏi nàng mẹ Lâm bất công như vậy trong lòng nàng sẽ cảm thấy không cân bằng sao? Tất nhiên là không.
Một là ở trong lòng nàng, mẹ Lâm lại không phải mẹ đẻ, không việc gì phải ăn giấm. Lại nói nàng cũng đã nhìn ra, ở Lâm gia, địa vị đều là xem tỉ lệ trợ cấp tài chính cho gia đình, trong lòng mẹ Lâm có thể kiếm tiền mới xứng đáng được nàng cho sắc mặt tốt.
Lại một lần nữa mắng tặc ông trời vì sao làm nàng xuyên đến niên đại đáng chết này, Lâm Ngọc Trúc vừa nặn bánh bột ngô vừa cân nhắc con đương tương lai.
Gần đây nàng nghe nói nếu vẫn không tìm được công việc khả năng sẽ bị phân xuống nông thôn.
Hôm đó mẹ Lâm còn rất có ý vị liếc nàng một cái.
Điều này thật ý vị thâm trường, mẹ Lâm ánh mắt sâu xa nhìn nàng một cái là vì sao?
Chờ đem bánh bột ngô nặn xong, nàng đột nhiên linh quang chợt loé, mẹ Lâm muốn cho nàng xuống nông thôn?
Xuống nông thôn thật ra nàng có thể chấp nhận, nàng thật sự không muốn ở Lâm gia làm con chim nhỏ, nhớ trước đây nàng ở Lâm gia thẳng lưng nói vài câu, mẹ Lâm chính là cầm chổi phát mông nàng hai cái, nàng tức lắm, nề hà thân mình này mới mười sáu tuổi, không đủ thể lực phản kháng, cũng không có gan cùng mẹ Lâm động thủ, thanh danh bất hiếu chụp xuống, đời sống chính trị, địa vị xã hội đời này của nàng đều sẽ bị lên án.
Lúc nàng thấy em gái nhà bên kém nàng một tuổi, bởi vì tranh luận mà bị vụt cành liễu, trong lòng liền yên lặng lại, nàng cảm thấy nhân sinh ư, đôi khi vẫn thích hợp luồn cúi, vì thế trận đánh ngày đó làm nàng thành thành thật thật sắm vai nguyên chủ, làm một con chim cút.
Bằng không làm sao bây giờ, niên đại này không có tiền, không phiếu, không thư giới thiệu rời nhà trốn đi vậy tốt nhất nên mang theo sợi dây thừng, thời điểm sống không nổi còn có dây để thắt cổ.
Chờ cơm nấu xong xuôi, bưng lên bàn, người một nhà cũng gần như đều rửa mặt xong rồi.
Thừa dịp mọi người đều ở, Lâm Ngọc Trúc thanh âm nhỏ như muỗi kêu nói: "Mẹ, con cứ ở nhà như vậy cũng không tốt, hay là xuống nông thôn!" Nàng nghĩ kĩ rồi, chủ động đề xuất không chừng mẹ Lâm xem ở phần tình cảm mẹ con có thể cho thêm ít tiền đi đường.
Xuống nông thôn là đi làm thanh niên trí thức, người một nhà đang chờ mẹ Lâm chia cháo đây, cũng không cẩn thận nghe nàng nói chuyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên sách: Thập niên 70 quần chúng ăn dưa tự mình tu dưỡng
HumorTác giả: Quýnh Quýnh Hữu Bì Tình trạng: Hoàn thành Bản edit: Đang tiến hành Số chương: 478 chương (gồm phiên ngoại) Thể loại: Nguyên sang, ngôn tình, hiện đại, HE, xuyên sách, hệ thống, song khiết, tuỳ thân không gian, hài hước, bình dân sinh hoạt.