Lúc tách ra, Vương Tiểu Mai đặc biệt dặn dò Lâm Ngọc Trúc giữa trưa cùng đi tiệm cơm quốc doanh.
Giờ vẫn còn sớm, Lâm Ngọc Trúc tìm một chỗ không người tiến vào không gian gỡ cải trang, nhân tiện ở trong không gian ấm áp một chút.
Đông Bắc lạnh giá, mặc dày một chút, đi đường thật ra không lạnh, chỉ là mặt bị lạnh cóng.
Chờ ấm áp hơn, Lâm Ngọc Trúc mới ra khỏi không gian xuất phát đi tiệm cơm quốc doanh.
Vốn tưởng rằng nàng tới sớm, nào ngờ Vương Tiểu Mai đã tới trước rồi.
Nhìn thấy Lâm Ngọc Trúc, vui vẻ hướng nàng vẫy tay.
Lâm Ngọc Trúc đi qua, Vương Tiểu Mai từ trong lòng ngực lấy ra một bao giấy dầu đưa cho nàng, vui vẻ nói: "Nào, hàng hôm nay ta thu được, cảm giác ăn ngon hơn bánh trứng gà ở Cung Tiêu Xã nhiều."
Lâm Ngọc Trúc nhận lấy mở ra nhìn, là một miếng bánh táo, tức khắc có chút dở khóc dở cười.
Niên đại này tặng lễ, điểm tâm cơ bản đều là tặng nửa cân nửa cân một, cho nên lúc cắt bánh táo Lâm Ngọc Trúc cố ý cắt miếng nhỏ, miếng nửa cân như vậy dễ bán hơn một chút.
Vương Tiểu Mai còn chưa đến nỗi nào, cho nàng chính là một miếng hoàn chỉnh, Lâm Ngọc Trúc hai ba ngụm giải quyết hết, thấy Vương Tiểu Mai còn chưa định đi vào liền hỏi: "Không đi vào à?"
Vương Tiểu Mai vừa ngó về phía đầu phố, vừa nói: "Ngươi vào trước chờ một lát, ta còn chờ người, hôm nay ta mời khách."
Lâm Ngọc Trúc nghiêng đầu, vẻ mặt hiếm lạ: "Ngươi mời khách?" Cảm thấy chính mình nghe nhầm rồi.
"Còn có thể lừa ngươi sao, mau vào đi thôi, chờ người đến đủ, chúng ta gọi món."
"Còn có ai nữa vậy?" Lâm Ngọc Trúc tò mò hỏi, đảo mắt liền nhìn thấy Lý Mập Mạp đi tới, nàng cười chào hỏi: "Mập Mạp ca, lại tới ăn cơm tiệm sao." Cuộc sống như này thật đúng là dễ chịu.
Lý Mập Mạp sửng sốt, nhìn nhìn Vương Tiểu Mai.
Vương Tiểu Mai vừa rồi nhìn hướng bên kia, nghe được Lâm Ngọc Trúc nói, quay đầu lại, nhìn thấy Lý Mập Mạp, nhiệt tình nói: "Mập Mạp ca đến rồi."
Lâm Ngọc Trúc có chút dại ra, đây là...... Muốn mời Lý Mập Mạp ăn cơm?
Lý Mập Mạp cười gật gật đầu, nói: "Chờ lâu rồi đi, hôm nay ở đơn vị có chút bận."
Chờ ba người đều vào tiệm cơm, Vương Tiểu Mai chủ động đi cửa sổ gọi món ăn, Lâm Ngọc Trúc cùng Lý Mập Mạp ngồi ở một góc chờ.
Hai người câu có câu không trò chuyện, Lý Mập Mạp tò mò hỏi: "Em gái, gần đây sao không thấy ngươi đến tiệm cơm."
Lâm Ngọc Trúc lắc đầu cảm thán nói: "Ta một thanh niên trí thức nghèo, nơi nào có tiền đi ăn cơm tiệm suốt, cuộc sống còn chưa lo nổi."
Lý Mập Mạp ngẩn ra, hắn nghĩ sai rồi sao, Vương Tiểu Mai thường xuyên đi chợ đen gom hàng kiếm chút tiền.
Lâm thanh niên trí thức lại không phải.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên sách: Thập niên 70 quần chúng ăn dưa tự mình tu dưỡng
HumorTác giả: Quýnh Quýnh Hữu Bì Tình trạng: Hoàn thành Bản edit: Đang tiến hành Số chương: 478 chương (gồm phiên ngoại) Thể loại: Nguyên sang, ngôn tình, hiện đại, HE, xuyên sách, hệ thống, song khiết, tuỳ thân không gian, hài hước, bình dân sinh hoạt.