Đạo bất đồng bất tương vi mưu: Tư tưởng, quan niệm khác nhau thì không cùng nhau bàn luận trao đổi được.
---
Trên đường về thôn vẫn như cũ là dựa vào hai chân đi trở về, Lâm Ngọc Trúc âm thầm than thở, nàng xuyên đến thập niên 70 giống như là một chương trình lột xác thực tế.
Hiện giờ nàng có thể xuống ruộng, vai có thể gánh một chút, leo núi không ít, đi bộ cũng không ngại mệt mỏi nữa, nàng đã không còn là nàng của năm đó.
Nói đến thì nàng đợi Lý Tứ thẩm đã mấy ngày, cũng không thấy người này có động tác gì, nhất thời còn hơi thấy hụt hẫng.
Lúc về đến thôn liền tìm kiếm thân ảnh Lý Tứ thẩm khắp nơi, không tìm được, cũng không biết thẩm này đang tản bộ ở đâu.
Cả một nhà chỉ dựa vào tiền con trai út trợ cấp, sống có thể lười bao nhiêu liền lười bấy nhiêu, có gia đình như vậy liên lụy, tương lai có thể cưới được vợ hay không cũng là một vấn đều.
Lâm Ngọc Trúc vừa lắc đầu vừa đi trở về, vừa mới tiến vào nhà chung liền thấy Triệu Ái Đảng và Triệu Hương Lan từ trong phòng đi ra ngoài, có chút ngoài ý muốn, hai người này không phải là lúc này đang đi sửa đường sao, sao đã về rồi?
Từ sau khi cùng chị em Đổng gia đánh một trận, Triệu Hương Lan dường như kiềm chế rất nhiều, ngoại trừ chị em Đổng gia thì thấy ai cũng đều là ba phần tươi cười, nhìn qua càng thêm ôn hòa dễ thân.
Nàng thấy Lâm Ngọc Trúc từ bên ngoài trở về, cười hỏi: "Lại đi trấn trên sao?"
Lâm Ngọc Trúc gật gật đầu, nói: "Đi trấn trên gửi thư, các ngươi đây là?" Nhìn thế nào lại thấy giống như muốn đi ra ngoài.
"Tiểu Trương giữa trưa mệt sinh bệnh, trực tiếp hôn mê bất tỉnh, đưa người về xong chúng ta lại trở lại tiếp tục làm việc."
Lâm Ngọc Trúc vừa nghe lại phun tào (*) trong lòng, không có nữ phụ nào xui xẻo như vậy.
(*)Phun tào: là hay nói mấy lời lải nhải, như rủa, cũng có khi chua ngoa, kiểu độc mồm.
Lại cùng Triệu Hương Lan khách khí hai câu, nhìn theo hai người đi ra ngoài, ánh mắt Lâm Ngọc Trúc khóa chặt ở trên người Triệu Ái Đảng, bề ngoài nhìn không phân biệt được tốt xấu, ấn tượng của nàng với Triệu Ái Đảng chính là diện mạo đoan chính, không thích nói chuyện, nói câu không dễ nghe thì tính cách người này không khác gì Chu Nam.
Trở lại hậu viện, Vương Tiểu Mai đúng lúc đi ra, nhìn thấy nàng còn rất buồn bực hỏi: "Sao đã về rồi?"
"Chỉ gửi một bức thư thôi có thể mất bao nhiêu thời gian chứ."
Sinh hoạt tập thể có điểm này là rất không tốt, đi trấn trên, đi bao lâu mọi người đều biết.
Bí mật là càng ngày càng không dễ dàng giấu được.
Vương Tiểu Mai cười hì hì lại gần kể cho nàng: "Trương Diễm Thu hôm nay lại bị bệnh, ta đã đoán được mà, lúc trước ta đã cảm thấy thân thể nàng ta không gánh vác được, quả nhiên ngươi nhìn xem, giờ lại bị bệnh, ai u, nếu lúc trước ta không dọn ra ngoài, thì giờ lại phải đến hầu hạ nàng ta rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên sách: Thập niên 70 quần chúng ăn dưa tự mình tu dưỡng
HumorTác giả: Quýnh Quýnh Hữu Bì Tình trạng: Hoàn thành Bản edit: Đang tiến hành Số chương: 478 chương (gồm phiên ngoại) Thể loại: Nguyên sang, ngôn tình, hiện đại, HE, xuyên sách, hệ thống, song khiết, tuỳ thân không gian, hài hước, bình dân sinh hoạt.