C109: Ngươi có phải hay không nên buông tay

94 9 14
                                    

Lâm Ngọc Trúc nhìn thấy trước hết không phải là Lý Tự Lập, mà là một người tết hai bím tóc, một tiểu cô nương e thẹn, tầm tám chín tuổi, gương mặt trẻ non nớt phấn trang ngọc thế (*) rất xinh xắn, nhìn liền khiến người khác hiếu kì, đoán hẳn là em gái của Lý Tự Lập.

(*)Phấn trang ngọc thế: một thành ngữ Trung Quốc, có nghĩa là cảnh tuyết; nó cũng mô tả làn da trắng và dịu dàng của người phụ nữ.

Có thể nhìn ra tiểu cô nương được nuôi rất tốt, có thể thấy anh trai nàng rất để bụng.

Tiểu cô nương ngồi ở trong một góc, thỉnh thoảng nhìn lén nàng, trong mắt tràn đầy tò mò.

Lâm Ngọc Trúc hướng về phía nàng hiền lành cười cười.

Lý Tự Lập đúng lúc đi tới, trên người còn đeo tạp dề, chắc là từ phòng bếp đi ra.

Nhìn thấy người tới là nàng, gật gật đầu, sau đó nói với em gái mình: "Hoan Lạc, đi vào phòng làm bài tập đi."

Tiểu cô nương ngoan ngoãn nghe lời đi vào phòng.

Trong lúc tiểu cô nương đi vào phòng đóng cửa, Lâm Ngọc Trúc đánh giá xung quanh một chút, không thấy bóng dáng Vương Tiểu Mai, chắc là đang ở chợ đen rồi.

Buông sọt, lấy ra mười cân thịt heo cùng mười cân bánh táo.

Thầm nghĩ may mắn Vương Tiểu Mai không ở đây, bằng không thế nào cũng phải cắn một miếng bánh táo.

Nam nhân xa lạ kia nhìn thấy bánh táo lại thấy có hứng thú, hỏi: "Nhà tự làm?"

Lâm Ngọc Trúc gật gật đầu, cũng không giải thích thêm cái gì.

Tục ngữ nói sợ cái gì cái đó tới.

Chỉ nghe thấy cửa phòng gian ngoài bị mở ra, một luồng không khí lạnh lập tức tràn vào, Vương Tiểu Mai cõng sọt bước vào.

Nhìn thấy Mộc Đầu còn rất tự quen thuộc mà nói: "Tới rồi à, lần này tới sớm thế."

Nàng còn tưởng rằng người này phải vài ngày nữa mới tới chứ.

Lâm Ngọc Trúc không mất lễ phép cười cười.

Không ngoài sở liệu, Vương Tiểu Mai buông sọt, liền chạy tới đây xem lần này nàng đến hàng gì, lúc nhìn thấy bánh táo, kinh ngạc nói: "Ngươi không bán táo nữa, đổi sang làm bánh táo à? Thật đúng là thông minh, như vậy so với bán nguyên liệu kiếm được nhiều hơn một chút."

Nói xong liền cầm lấy một cái bánh táo, bẻ ra làm ba, đưa cho Chương Trình và Lý Tự Lập mỗi người một miếng.

Còn rất tự nhiên nói: "Nào, nếm thử xem ăn ngon không, không ngon thì sẽ không thu, đừng để buôn bán lỗ vốn."

Lâm Ngọc Trúc nghĩ cũng chỉ có nàng ta mới dám vậy, Trịnh đại nương bọn họ giữ nàng còn không kịp, sợ có gì không đúng chọc cho nàng không vui.

Mấu chốt là Vương Tiểu Mai không chỉ ăn của nàng, còn ở sau lưng chê bai nàng.

Quá không có thiên lý.

Vương Tiểu Mai ăn xong chép miệng một chút, giống như mấy lần trước nói: "Cũng tạm được, bao nhiêu tiền?"

Lâm Ngọc Trúc nhìn hai người đàn ông im lặng đứng phía sau nàng ta, xem ra ý tứ là muốn Vương Tiểu Mai làm chủ.

Xuyên sách: Thập niên 70 quần chúng ăn dưa tự mình tu dưỡngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ