Chương 21: Nhà tranh

178 18 0
                                    

Rốt cuộc chờ được đến ngày đóng cửa tự mình nấu cơm, sau khi làm công xong Lâm Ngọc Trúc hưng phấn đi về nhà, Vương Tiểu Mai nhìn bóng dáng vội vã của nàng, bĩu bĩu môi.

Trong không gian đã có gạo, xếp ngay ngắn trong kho, nhắc đến gạo liền không thể không khen hệ thống, tuốt lúa có thể chia thành sơ chế thô và sơ chế tinh, phải xem tốn bao nhiêu điểm cống hiến.

Nàng ăn tất nhiên là sơ chế tinh, sơ chế thô nàng xem qua, giống như gạo tinh chế ở trạm lương thực, không tốt hơn là bao, điều này làm cho Lâm Ngọc Trúc rất vui mừng, nàng tính toán đem gạo sơ chế thô đi chợ đen bán, so với bán gạo sơ chế tinh thì an toàn hơn.

Chờ nhóm xong bếp bắc nồi cơm, trong không gian cà tím đã có thể thu hoạch, hái lấy hai trái cà tím rửa sạch đặt trên xửng hấp, chờ hấp chín rắc lên chút muối cùng tỏi băm, lại nhỏ hai giọt dầu mè, trộn lên ăn rất ngon.

Nói đến dầu mè thì không thể không khích lệ tiểu hệ thống nhà nàng, cửa hàng thực phẩm phụ mở khoá nhiều loại dầu thực vật, bao gồm cả dầu mè.

Lâm Ngọc Trúc đem dầu mè đã mua đặt trong nhà kho lấy ra nhìn, trong tay xuất hiện một bình thuỷ tinh nhỏ trong suốt, trên bình có khắc hai chữ dầu mè, không có bao bì nhãn dán gì cả, ở đáy bình nhìn thấy dòng chữ 200ml, so với dầu thực vật tuy rằng đắt hơn, nhưng mở nắp ra thực sự rất thơm, chỉ là không thể bày ở bên ngoài.

Chỉ có thể mỗi lần dùng xong nhanh chóng thu hồi vào nhà kho, các nguyên liệu khác cũng có rất nhiều chủng loại, đáng ngạc nhiên nhất là nước tương, chủng loại nhiều hương vị còn cực kỳ thơm ngon.

Lâm Ngọc Trúc vui rạo rực ngồi bên cạnh bếp lò, rung chân chờ cơm của nàng, vui vẻ phấn chấn nghĩ nàng cuối cùng cũng có thể thoải mái ăn cơm!

Từ không gian xuất ra đều là hàng chất lượng cao!

Ăn miếng cơm dẻo, thêm miếng cà tím hấp thơm ngọt, Lâm Ngọc Trúc bất tri bất giác ăn hai bát cơm lớn, chờ định thần lại, không khỏi sờ sờ mũi, ừm, mỗi ngày đều làm ruộng hẳn là sẽ không béo đâu?

Nhưng cũng phải nói cây nông nghiệp trồng trong không gian chất lượng rất tốt, gạo có hương thơm của gạo, cà tím có mùi vị của cà tím, nói như vậy có thể hơi kỳ lạ, nhưng người đời sau tự nhiên sẽ hiểu.

Ở trong thôn, buổi trưa được một bữa cơm cũng coi như là đời sống cao, có nhà một năm còn không ăn được mấy bữa cơm trắng, muốn được ăn cơm no là càng không có khả năng, nhà nào thương con có thể cho ăn nhiều một chút, nhà nào ích kỷ có thể vì miếng cơm mà đánh nhau vỡ đầu.

Ăn xong cơm, Lâm Ngọc Trúc lại nhớ thương gà mái trong không gian, suýt chút nữa đã chảy nước miếng, ai, tạm thời còn chưa ăn được, nếu bây giờ lấy ra hầm canh, mùi thơm bay khắp các nhà, đến lúc đó gà mái từ đâu có khó mà giải thích.

Chỉ có thể chờ nhà tranh xây xong xem xem có thể nấu cơm ở bên trong hay không, như vậy sau này nấu thịt hay đồ ăn nặng mùi có thể nấu trong không gian, không sợ bị người khác phát hiện.

Trong sự nóng lòng chờ đợi của Lâm Ngọc Trúc, hai ngày sau nhà tranh rốt cuộc xây xong, Lâm Ngọc Trúc cực kỳ vui vẻ vào không gian tham quan nhà tranh nhỏ của nàng, từ giờ ở trong không gian nàng cũng được coi là người có nhà rồi.

Xuyên sách: Thập niên 70 quần chúng ăn dưa tự mình tu dưỡngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ