Chương 8: Dàn xếp

227 21 2
                                    

Chờ khi Lâm Ngọc Trúc đi vào phòng ngủ của các nàng, đập vào mắt là một cái giường đất lớn.

Giữa tường đất còn có một đường tường ấm thông đến nóc nhà, Lâm Ngọc Trúc vốn chính là người phương bắc, khi còn nhỏ cũng ở nhà trệt một thời gian, nàng nhìn phía dưới giường đất có lò đốt liền biết giường đất này là phải đốt riêng.

Đông Bắc mùa đông cực kỳ lạnh, trí tuệ của nhân dân được phát huy vô cùng nhuần nhuyễn.

Mọi nhà trong phòng đều sẽ có tường ấm cùng giường sưởi, tường ấm cơ bản là hai gian phòng chung một mặt tường, như vậy tới mùa đông, tường ấm có thể cung cấp hơi ấm đồng thời cho hai phòng.

Giống như nhà xông hơi, mà để tiết kiệm củi lửa hoặc là than đá, tường ấm cùng giường đất đều thông với bếp lò trong phòng bếp, tường ấm có một đầu thông đến nóc nhà, chính là ống khói mà chúng ta thấy.

Mùa đông tới, nếu chuẩn bị tốt, trong phòng sẽ cực kỳ ấm áp, vợ con sinh hoạt giường ấm kia là mỹ tư tư.

Tuy nhiên cũng có giường ấm không thông với nhà bếp, như vậy chỉ có thể đốt riêng.

Gian nhà các nàng ở này xem ra chính là như vậy, nhìn kỹ lại thì nhà ở rất lớn, nếu chỉ dựa vào tường ấm gần cửa, mùa đông có thể không quá ấm áp, hơn nữa giường đất xây ở phía này, phỏng chừng chỉ có thể ngủ được ba bốn người, các nam sinh ở gian phòng bên kia tường ấm, bên đấy phòng nhỏ, ngoài giường đất chỉ có một lối đi nhỏ, kê cái bàn dùng để ngày thường đặt bình nước, phích nước nóng là chật.

Nếu bắt buộc phải nhìn cảnh tượng lúc này nhất định sẽ rất lo lắng, thậm chí có thể hỏng mất.

Bởi vì giường đất trong phòng nữ sinh chỉ có thể ngủ được năm người, mà tường ấm không phải chính giữa giường, phía giường dựa mặt tường không có cửa sổ chỉ có thể ngủ được hai người, dường như đã có người chiếm, các nàng nhìn thấy tủ trên giường đất có để đồ vật.

Người trong thôn cũng có một mặt sạch sẽ lưu loát, đó chính là giường đất từng nhà đều rất sạch sẽ ngăn nắp, nhà nào chú ý chút sẽ trải trên giường một lớp báo chí rồi mới trải chiếu, mỗi ngày quét sạch sẽ, mà phía giường đất dựa tường đều có một loạt quầy dùng để đặt đệm chăn cùng quần áo, củi gỗ ở trong thôn không đáng tiền, cơ bản mọi nhà đều sẽ làm quầy để đồ trên giường đất.

Chỉ là Lâm Ngọc Trúc các nàng mới tới, giường đất này không có ai xử lý giúp, cái gì cũng đều phải chính mình làm, cho nên nhìn qua có chút dơ loạn.

Lý Hướng Vãn cùng Trương Diễm Thu vẫn còn trong khiếp sợ thật lâu vẫn chưa lấy lại bình tĩnh.

Lâm Ngọc Trúc buông hành lý, nhìn đồ vật trên giường đất.

Một cái chiếu cuốn một nửa bị đặt trên giường, còn có mấy hòn đất cùng tro bụi, như vậy trực tiếp trải chiếu khẳng định là không được, không thể ngủ được, còn có mùi hôi.

"Chúng ta đem chiếu đặt trên bàn, quét dọn giường đất một lượt, còn có các ngươi có mang nhiều báo chí hay không, chúng ta tốt nhất đem giường trải một lớp báo rồi trải chiếu."

Xuyên sách: Thập niên 70 quần chúng ăn dưa tự mình tu dưỡngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ