Chương 136: Lại tặng lễ

24 4 0
                                    

Cũng thật khéo, hai ngày trước đều là trời nắng đẹp, chỉ có hôm nay là âm u, ngoại trừ bọn trẻ thích ra ngoài chơi, thì người lớn chẳng ai muốn ra ngoài tụ tập.

Lâm Ngọc Trúc cùng Vương Tiểu Mai dọc theo đường đi không gặp phải thôn dân nào cả.

Chờ vào nhà trưởng thôn, vợ trưởng thôn nhìn thấy trong tay hai người xách đồ vật ai u một tiếng, nhiệt tình nói: "Hai nha đầu các ngươi đã lâu không tới chỗ thẩm chơi, ta còn đang nghĩ, hôm nào đi tìm các ngươi đấy, cả ngày đều bận việc gì không biết."

Lâm Ngọc Trúc cười hì hì, nói: "Có thể bận việc gì đâu, chỉ ở trong phòng lười biếng thôi ạ."

Vợ trưởng thôn che miệng cười, dẫn hai người vào phòng.

Chờ Lâm Ngọc Trúc cùng Vương Tiểu Mai đặt đường đỏ và bánh ngọt lên trên bàn.

Vợ trưởng thôn lập tức xụ mặt nói: "Đây là làm gì, mau lấy về đi, tới chỗ thẩm chơi là được rồi, sao còn mang theo đồ làm gì, mau, mau lấy về đi, ta mà nhận thì thành cái gì."

Lâm Ngọc Trúc cười tủm tỉm, "Thẩm, đây là một chút tâm ý của chúng ta, ngài cùng trưởng thôn quan tâm chúng ta không ít, sắp đến Tết, sao có thể tay không đến cửa, ngài còn muốn chúng ta lấy về, ta coi như là thẩm không thích chúng ta, muốn đuổi chúng ta đi."

Nói xong nghịch ngợm bày ra bộ dáng rất thương tâm.

Đã nói đến như vậy, vợ trưởng thôn cũng không tiếp tục khách sáo, trong lòng chỉ là có chút buồn bực, mục đích hai nha đầu này đến đây là gì.

"Đừng đứng nữa, ngồi đi, ngồi đi."

Mọi người đều ngồi xuống, vợ trưởng thôn lúc này mới lại đáp lời: "Lại nói, năm vừa rồi nhà chung cho thanh niên trí thức các ngươi một chuyện tiếp một chuyện, cũng khổ cho nữ sinh các ngươi, Hà Viễn Phương kia ngày thường nhìn nhân mô nhân dạng, ai ngờ lại là cái loại người này, không dọa đến các ngươi chứ?" Vợ trưởng thôn nói đến chỗ xúc động trên mặt còn mang theo vài phần đau lòng.

Vương Tiểu Mai đã không phải là A Mông của ngày hôm qua, lúc này sẽ không tin vợ trưởng thôn là thật lòng thật dạ quan tâm các nàng.

Nếu là trước kia, có khi còn theo đó tố khổ, phun tào một phen, hôm nay thì một câu cũng không nói, thành thành thật thật làm nền.

Lâm Ngọc Trúc rất là cảm động một chút, sau đó cảm kích nói: "Ngày đó thật là vất vả cho chú trưởng thôn, nếu không phải chú ấy nhanh chóng quyết định, lập tức tìm đồng chí công an tới, nói không chừng lại để cho Hà Viễn Phương thực hiện được âm mưu, còn liên lụy người ghi điểm phải chịu ô danh, để nói thì, thật đúng là không phải ai cũng có thể làm trưởng thôn, chú trưởng thôn của chúng ta, thời điểm mấu chốt không để bị tuột xích."

Vợ trưởng thôn nghe xong lập tức vui vẻ ra mặt, ha ha cười rộ lên, bà càng ngày càng thích Lâm trí thức này, thật đúng là một tiểu nha đầu lanh lợi.

Sự việc ngày đó, bà đều hỏi rõ ràng, sau đó hai vợ chồng lại phân tích qua, nếu tối hôm đó thật sự mơ màng hồ đồ tin Hà Viễn Phương, Trương Diễm Thu có khả năng thật sự bị bắt gả cho Hà Viễn Phương.

Xuyên sách: Thập niên 70 quần chúng ăn dưa tự mình tu dưỡngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ