Chương 298

598 9 0
                                    

Thời gian nghỉ phép của Phó Hoành Dật đã kết thúc, hôm nay anh phải trở về quân khu.

Sáng sớm, Phó Hoành Dật vừa thức dậy thì ánh mắt đã không nỡ rời khỏi người Thẩm Thanh Lan.

Thẩm Thanh Lan thấy mà chỉ biết cười, "Phó Hoành Dật, nếu anh còn không xuất phát thì người ta phải chờ đến nóng ruột đỏ"

Người đến đón Phó Hoành Dật đã chờ ở bên ngoài nửa tiếng.

Phó Hoành Dật đưa tay vuốt ve gương mặt Thẩm Thanh Lan.

"Anh đi trước, một mình em ở nhà phải biết chăm sóc cho mình đấy"

Thẩm Thanh Lan gật đầu, "Em biết rồi, anh cũng phải tự chăm sóc cho mình thật tốt.

Em và con sẽ ở nhà chờ anh trở về."

Phó Hoành Dật cúi xuống ôm Thẩm Thanh Lan, cuối cùng vẫn phải rời đi trong lưu luyến.

Thẩm Thanh Lan không ra tiễn anh mà chỉ đứng trong phòng lắng nghe tiếng động cơ ô tô xa dần.

*** 

Sau khi Phó Hoành Dật trở lại quân khu, đầu tiên là anh đến phòng làm việc của lãnh đạo, đặt một tờ tường trình lên bàn làm việc cấp trên.

Lãnh đạo xem xong lập tức nổi giận.

"Phó Hoành Dật, cậu có ý gì đây. Cậu muốn xin điều về quân khu thủ đô? Tôi thấy đầu của cậu bị úng nước rồi!"

Ông sắp về hưu, tương lai vị trí này chính là của Phó Hoành Dật.

Với năng lực của Phó Hoành Dật thì đây sẽ chỉ là bàn đạp của anh.

Sau này anh có thể sẽ lên cao hơn nữa.

Nét mặt Phó Hoành Dật không thay đổi, "Tôi đã suy nghĩ chuyện này rất kỹ. Bây giờ tôi đã lớn tuổi, thể lực không còn bằng lúc trước, cũng nên nhường lại cơ hội cho lớp sau"

"Thối mồm"

Lãnh đạo không nhịn được chửi bậy, "Cậu bị chuyện tình cảm nam nữ làm mờ mắt, đến ngay cả bản thân là ai cũng quên mất thì có."

Năm nay Phó Hoành Dật mới ba mươi hai tuổi, đang thời kỳ hoàng kim của người đàn ông. Phó Hoành Dật không phản bác lại lời nói của lãnh đạo, coi như ngầm thừa nhận. Thẩm Thanh Lan quả thật là một nguyên nhân lớn khiến anh quyết định như vậy.

"Lãnh đạo, tôi biết mình là một quân nhân, trên vai có trách nhiệm lớn. Nhưng tôi cũng là một người chồng, sắp tới còn là ba của con tôi. Tôi không muốn để con tôi sau này thấy tôi về nhà lại không nhận ra tôi mà lại hỏi Chú, chủ tìm ai?"

Lãnh đạo ngẩn ra, ông đã từng gặp phải chuyện thế này. Ông đã gia nhập quân đội được một thời gian dài. Khi con gái ông vừa ra đời, thì đội tiên phong vừa mới thành lập, ngày nào cũng bận rất nhiều việc, hoàn toàn không có thời gian trở về. Ông và vợ chung đụng thì ít mà xa cách thì nhiều, một năm gặp mặt một lần cũng là chuyện bình thường.

Đến khi con gái biết nói, ông trở về thấy con gái đang chơi trước cửa, ông muốn ôm con gái một cái, nhưng không ngờ con bé lại không cho ông ôm, mà lại hỏi, "Chú, chú tìm ai?"

Lúc đó, trong lòng ông vô cùng chua xót. Mặc dù bây giờ con gái đã trưởng thành, chuyện đó cũng đã qua rất nhiều năm, nhưng ông vẫn nhớ rất rõ cảm giác khi ấy.

"Hoành Dật, tôi hiểu được tâm trạng của cậu, cũng hiểu rõ lo ngại của cậu. Nhưng ở quân khu này cũng có tâm huyết cậu bỏ ra, còn có đám anh em từng vào sinh ra tử với cậu. Cậu thật sự đành lòng rời đi sao?"

Phó Hoành Dật không đành, nhưng anh vẫn kiên trì với lựa chọn của mình, "Trên đời này không có bữa tiệc nào không đến lúc tàn, trước sau gì cũng phải chia tay thôi."

Thấy lãnh đạo vẫn định khuyến ngăn, Phó Hoành Dật lại nói, "Lãnh đạo, tôi vô cùng yêu nghề và tổ quốc. Tôi không có ý định xuất ngũ hay chuyển nghề. Tôi chỉ muốn xin thuyên chuyển công tác đến quân khu thủ đô thôi."

Lãnh đạo im lặng một lúc lâu, sau đó mới chậm lại nói, "Trước tiên cứ để lá đơn này ở chỗ tôi. Tôi cho cậu thời gian một tháng, sau một tháng, nếu cậu vẫn kiên trì với lựa chọn lúc này thì tôi sẽ phê duyệt cho cậu."

Phó Hoành Dật không phản đối nữa, xoay người rời khỏi phòng làm việc của lãnh đạo.

Trước tiên, anh tìm hiểu tình hình huấn luyện của tân binh trong thời gian gần đây, sau đó mới bắt đầu lập kế hoạch huấn luyện tiếp theo.

*** 

[Quyển 2] Mật Ngọt Hôn NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ