Dạo này Annie sống rất khổ sở, sau hôn lễ của nhà họ Thẩm không lâu, ba cô ta liền nhận được thông báo của tập đoàn Quân Lan về việc họ muốn đơn phương hủy bỏ quan hệ hợp tác với bọn họ.
Mặc dù nhà họ Thẩm chỉ hủy bỏ quan hệ hợp tác chứ không cố chèn ép, nhưng sự nghiệp của công ty nhà Annie vẫn đi xuống.
Ba Annie biết được chuyện con gái mình làm thì hung dữ mắng cô ta một trận, sau đó nhốt cô ta trong nhà, không chỉ tịch thu tất cả thẻ ngân hàng, mà còn sắp xếp mấy đối tượng hẹn hò cho cô ta, bắt cô ta phải gả đi.
Mà đối tượng kết hôn cũng vốn là phú nhị đại của một số công ty.
Trong lòng Annie biết ba mình muốn dùng mình để kéo mối quan hệ giữa hai gia đình, để công ty nhà cô ta có thể vượt qua cửa ải khó khăn, đương nhiên trong lòng không đồng ý cách làm này của ông.
Cô ta rất buồn rầu nhưng lại không có cách nào khác.
Đừng thấy bình thường có là thiên kim tiểu thư, ăn mặc chi tiêu đều tốt nhất, ba cô ta rất thương cô ta, cô ta muốn gì là được cái đó, nhưng đều có điều kiện cả.
Một khi liên quan đến lợi ích của gia tộc thì dù là gì cũng có thể bị hy sinh, ba cô ta là người xem lợi ích trên hết, huống hồ ông ta chọn cho cô ta những người ưu tú, đều là người thừa kế công ty, là thanh niên kiệt xuất cũng coi như có trách nhiệm với hạnh phúc của cô ta rồi.
Annie muốn phản kháng, nhưng cô ta cũng biết sức nặng của mình.
Cô ta là bạn của Ôn Hề Dao, nhưng năng lực thì không thể đánh đồng.
Thành tích của Ôn Hề Dao là giỏi, còn thành tích của cô ta là yếu kém, lúc trước ra nước ngoài là để đánh bóng chút thôi.
Cho dù Ôn Hề Dao rời khỏi nhà họ Ôn thì vẫn có thể dựa vào thực lực của mình mà làm được chức Tổng Giám đốc tập đoàn xuyên quốc gia.
Còn cô ta, ha ha, nếu không có ba cô ta giúp về mặt kinh tế thì ngay lập tức sẽ biến thành cô bé lọ lem.
Lúc cô ta gọi điện cho Ôn Hề Dao thì cô đang cùng Thẩm Quân Dục tắm nắng ở bờ biển nước ngoài, trông thấy dãy số hiện trên điện thoại, nụ cười trên mặt cô nhạt đi đôi chút rồi nhấn nút từ chối.
Annie gọi lại lần nữa, mãi cho đến lần thứ ba Ôn Hề Dao mới bắt máy, "Hề Dao."
Giọng cô ta mừng rỡ.
"Có chuyện gì không?" Ôn Hề Dao lạnh nhạt hỏi.
"Hề Dao, dạo này tớ rất buồn khổ, có thể tâm sự với cậu được không?"
Annie khẩn cầu, bạn bè mà cô ta có thể tâm sự chỉ đếm trên đầu ngón tay, mà có thể thấu hiểu cô ta cũng chỉ có một mình ôn Hề Dao.
Ôn Hề Dao nhìn thoáng qua Thẩm Quân Dục, thấy anh đứng lên định đi dạo biển thì từ chối, "Xin lỗi, bây giờ tôi không có thời gian, hơn nữa tôi không cho rằng giữa chúng ta còn chuyện gì cần phải tâm sự."
"Hề Dao, cậu muốn tuyệt giao với tớ thật sao? Chúng ta làm bạn bao nhiêu năm như vậy, cậu thật sự muốn bất hòa chỉ vì Đỗ Nam sao?"
Giọng Annie đã hơi nghẹn ngào.
Ánh mắt Ôn Hề Dao lạnh nhạt: "Trong mắt cậu, bạn bè là gì? Annie, tôi xem cậu là người bạn tốt của mình, nhưng còn cậu thì sao?"
Nhớ đến chuyện trong hôn lễ, Annie cũng hối hận không thôi, "Hề Dao, tớ thật sự không cố ý. Nếu tớ biết Đỗ Nam sẽ làm như thế thì dù có thế nào tớ cũng sẽ không giúp anh ta. Tớ thật sự biết sai rồi mà. Hề Dao, cậu không thể tha thứ cho tớ một lần sao?"
Ôn Hề Dao nhìn Thẩm Quân Dục vươn vai cách đó không xa, thấy anh vẫy vẫy tay với mình thì mỉm cười vẫy tay lại với anh, nhẹ giọng nói, "Annie, cậu có biết hôn lễ có ý nghĩa thế nào với người con gái không? Nhất là thời điểm cô ấy phải gả cho người đàn ông mà cô ấy yêu nhất, cậu của bây giờ không thể hiểu được sự chờ đợi đối với hôn lễ này của cô ấy đâu, đó là trông mong cả tuần nhưng lại bị cậu vô ý phá hỏng. Tôi tin là cậu thật lòng chúc phúc cho hôn lễ của tôi, cũng không có ác ý gì với hôn lễ này, nhưng chính vì vậy mới vô tình khiến người ta tổn thương hơn. Hôn lễ cần nhất chính là hoàn mỹ, nhưng bây giờ lại kết thúc như thế. Hằng năm đến kỷ niệm ngày cưới, cậu sẽ làm tôi nhớ lại chuyện đáng ghét đó, cậu bảo tôi phải đối mặt với cậu thế nào đây? Đổi lại là cậu, cậu có tha thứ cho tôi không?"
Annie im lặng, cô ta đã hiểu ý của Ôn Hề Dao.
Nếu đổi vị trí mà nghĩ, cô ta cũng không thể nào dễ dàng tha thứ được.
Lúc này cô ta nước mắt đầm đìa nói, "Hệ Dao, thành thật xin lỗi."
Ôn Hề Dao nghe tiếng thút thít ở đầu dây bên kia thì khẽ thở dài, "Annie, sau này đừng gọi điện cho tôi nữa, tôi rất cảm ơn thời gian vui vẻ trước đây của chúng ta, tình bạn và tình yêu giống nhau ở chỗ, đều xem trọng duyên phận, duyên phận giữa hai ta đã hết, chúng ta hãy giữ lại ký ức tốt đẹp thuở ban đầu của nhau mà nói lời từ biệt, tôi cũng chúc cậu sớm tìm được hạnh phúc."
Cô nói xong thì cúp máy, ngơ ngẩn nhìn ra mặt biển, hồi lâu sau mới khẽ nhếch môi rồi để di động sang bên, chạy đến chỗ Thẩm Quân Dục.
Annie ngồi xổm xuống đất, nước mắt giàn giụa.
***
BẠN ĐANG ĐỌC
[Quyển 2] Mật Ngọt Hôn Nhân
RomanceTác giả: Cửu Mạch Ly *** Văn án - Người ngoài nói: Con gái ruột của nhà họ Thẩm mất tích từ nhỏ, không được giáo dục tốt nên cha mẹ cô không muốn dẫn cô ra ngoài. Đối với những người không bà con máu mủ này, Thẩm Thanh Lan chẳng thèm quan tâm. -Thẩm...