Tần Nghiên tỏ ra khó xử, ngại ngần nói: "Tôi và chồng trước đã ly hôn, chồng sau của tôi là quân nhân"
Chút thông cảm của Sở Vân Dung đối với bà ta lập tức bay sạch. Bà cảm thấy một người phụ nữ vừa ly hôn đã tái giá ngay thì không được hay lắm, mặc dù có thể suy nghĩ của bà hơi phiến diện.
Thẩm Thanh Lan cười nhạt, không hỏi gì nữa, ngược lại dường như Tần Nghiên không muốn bị hai người hiểu lầm nên giải thích thêm: "Chồng trước của tôi có khuynh hướng bạo lực, tuy bề ngoài vẫn tỏ ra bình thường nhưng ở nhà rất hay động tay động chân với tôi. Tôi đã cố nhịn rất nhiều năm, cũng đã từng thử báo cảnh sát và cả bỏ trốn, nhưng chỉ đổi lại là sự bạo hành khủng khiếp hơn, tôi vẫn luôn sống trong nỗi sợ hãi"
"Sau khi quay về thành phố Nam thì tôi gặp được người chồng hiện tại của mình, ông ấy là mối tình đầu của tôi khi còn trẻ, biết được hoàn cảnh của tôi nên ông ấy đã giúp tôi ly hôn với chồng trước, trùng hợp là ông ấy cũng đã ly hôn với vợ trước nên chúng tôi cứ vậy mà đến với nhau". Tần Nghiên kể lể mà viền mắt đỏ ửng, Sở Vân Dung thấy hơi thương xót.
Đều là phụ nữ, nếu bà gặp phải chuyện như vậy thì e rằng bây giờ đã suy sụp rồi.
"Mọi chuyện đã qua rồi, hiện tại bà đã được tự do và còn có một gia đình hạnh phúc, tháng ngày cực khổ đã qua, bà nên nghĩ thoáng hơn". Sở Vân Dung an ủi bà ta.
Thẩm Thanh Lan nhìn sang mẹ mình.
Tần Nghiên mỉm cười, "Khiến hai vị chê cười rồi, thật sự ở đây tôi cũng không có bạn bè, người bạn duy nhất ở đây thì gia đình cũng có rất nhiều rắc rối, làm sao có thời gian nghe tôi tâm sự mấy chuyện này. Nếu không phải trong lòng tôi phiền muộn quá lâu thì tôi cũng đã không đường đột kể với hai vị. Phá hỏng tâm trạng của hai vị, thật ngại quá"
Bà ta nói chuyện rất chân thành nên Sở Vân Dung càng không thể nói gì.
Còn Thẩm Thanh Lan chỉ lạnh lùng nhìn Sở Vân Dung an ủi Tần Nghiên.
Đến khi bữa cơm kết thúc, Tần Nghiên và Sở Vân Dung cứ như đã thân thiết từ thuở nào.
Dùng bữa xong, Tần Nghiền nói: "Chị Vân, sau này em có thể thường xuyên tìm chị không?"
Sở Vân Dung cười nói: "Sao lại không được chứ, chẳng phải cô có số điện thoại của tôi rồi sao, lần sau nếu lại đến thủ đô thì có thể gọi điện thoại cho tôi. Thường ngày tôi cũng khá rảnh rỗi, vừa hay chúng ta có thể cùng đi dạo phố uống trà"
Tần Nghiên nghe vậy liền tươi cười rạng rỡ, "Vậy thì tốt quá, sau này chị đừng chê em phiền đó."
"Không đâu, có thời gian chúng ta sẽ liên lạc sau, hôm nay chúng ta tạm biệt ở đây đi, lần sau khi cô đến thủ đô chúng ta sẽ lại trò chuyện tiếp"
"Được, chị Vân, Thanh Lan, dì đi trước, hẹn gặp lại"
Trên đường về, Thẩm Thanh Lan quay sang nhìn Sở Vân Dung, hỏi: "Mẹ, mẹ rất thích Tần Nghiên sao?"
"Con nhìn thế nào mà lại thấy mẹ thích bà ta vậy?"
Sở Vân Dung hỏi ngược lại, sau đó cười nói, "Con gái ngốc của mẹ à, con thật sự coi mẹ là kẻ ngốc sao? Tuy rằng trước kia mẹ làm nghệ thuật, nhưng vẫn biết cách đối nhân xử thế căn bản mà. Bà Tần Nghiên kia ba lần bảy lượt chạm mặt chúng ta, một hai lần còn có thể là trùng hợp, nhưng sao có thể trùng hợp nhiều lần như vậy. Còn lần này nữa, chúng ta đầu thân thiết gì với bà ta mà vừa gặp bà ta đã kể lể hoàn cảnh bi thảm của mình với chúng ta, điều này có thể bình thường sao?"
Nghe Sở Vân Dung phân tích rõ ràng rành mạch, Thẩm Thanh Lan lại có cái nhìn hoàn toàn mới về mẹ mình.
Thấy ánh mắt của cô, Sở Vân Dung liếc cô một cái, "Đừng nhìn mẹ bằng ánh mắt như thế chứ, tốt xấu gì mẹ cũng ăn cơm nhiều hơn con ba mươi năm đấy, tất nhiên phải có chút khả năng nhìn người rồi. Thay vì để bà ta lén lút sau lưng chúng ta, chi bằng cứ để bà ta trong tầm quan sát."
Biểu hiện của Tần Nghiên rất tốt, nhưng cũng vì quá tốt nên mới khiến người khác hoài nghi.
Sở Vân Dung đột nhiên hỏi: "Thanh Lan có phải con biết Tần Nghiên tiếp cận chúng ta vì mục đích gì không?"
Thẩm Thanh Lan lắc đầu, "Con cũng không rõ lắm, nhưng mẹ à, tốt nhất mẹ nên cách xa bà ta ra, nếu không có chuyện gì thật sự cần thiết thì mẹ đừng qua lại với bà ta"
Sở Vân Dung vui vẻ mỉm cười, "Mẹ biết rồi, ngược lại là con đấy, hiện tại thân thể con đặc biệt, con chỉ cần chăm sóc mình thật tốt là mẹ an tâm rồi."
***
BẠN ĐANG ĐỌC
[Quyển 2] Mật Ngọt Hôn Nhân
RomanceTác giả: Cửu Mạch Ly *** Văn án - Người ngoài nói: Con gái ruột của nhà họ Thẩm mất tích từ nhỏ, không được giáo dục tốt nên cha mẹ cô không muốn dẫn cô ra ngoài. Đối với những người không bà con máu mủ này, Thẩm Thanh Lan chẳng thèm quan tâm. -Thẩm...