Chương 318

548 10 0
                                    

Thủ đô, nhà họ Phó.

Buổi sáng, Thẩm Thanh Lan cảm thấy cả người uể oải, chẳng muốn làm gì, sau khi thức dậy vẫn lười biếng ngồi trên ghế sô pha, tay cầm một quyển sách, hồi lâu cũng chẳng lật sang trang nào.

Dì Triệu đang dọn dẹp nhà cửa thấy vậy thì không khỏi cười nói: "Có phải đang nhớ Hoành Dật không?"

Thẩm Thanh Lan hoàn hồn, nhìn thấy ánh mắt trêu ghẹo của dì Triệu thì ngượng ngùng cười, đúng là cô vừa nhớ tới Phó Hoành Dật.

Tối qua cô gặp một cơn ác mộng, mơ thấy anh bị sa vào một đầm lầy, anh gọi tên cô, xung quanh trắng xóa, cô chẳng nhìn thấy gì cả.

Cô gọi tên Phó Hoành Dật, nhưng chỉ nghe được giọng của anh mà không trông thấy anh, thậm chí cô cũng không thể phán đoán được vị trí mà âm thanh phát ra.

Sau đó cô trông thấy Phó Hoành Dật càng lúc càng lún sâu vào đầm lầy, liên tục gọi tên cô, nhưng trong mơ cô không tìm thấy anh.

Khi trông thấy cả người anh bị đầm lầy nuốt chửng thì cô liền khóc, đạp vào khoảng không rồi tỉnh lại.

Trong đầu Thẩm Thanh Lan đều là cảnh trong giấc mơ tối qua, cô gọi điện cho Phó Hoành Dật nhưng không gọi được, lúc này mới nhớ anh còn đang diễn tập quân sự.

Có điều, nhẩm tính thời gian thì phải kết thúc đợt diễn tập quân sự rồi mới đúng chứ.

"Dì Triệu, có phải dì muốn nấu cơm không, cháu nhặt rau giúp dì nhé"

Ngồi một chỗ cứ luôn suy nghĩ lung tung, Thẩm Thanh Lan quyết định tìm chút việc cho mình làm để phân tâm.

Dì Triệu gật đầu cười: "Được, vừa khéo buổi chiều định làm sủi cảo gói cần tây, cháu nhặt rau cần giúp dì nhé"

Thẩm Thanh Lan đến nhà bếp lấy đồ ăn, ngay sau đó dì Triệu chợt nghe thấy tiếng đồ vật bị vỡ vang lên trong nhà bếp.

Dì Triệu vội vàng chạy vào, vừa vào đã thấy bên chân Thẩm Thanh Lan đầy những mảnh vỡ thủy tinh và sảnh sứ, cô thì ôm ngực cau mày.

Dì Triệu mặc kệ mảnh vỡ dưới đất, đi đến bến Thẩm Thanh Lan, thầy cô ôm ngực liền hỏi: "Thanh Lan, cháu có sao không? Khó chịu ở đâu?"

Thẩm Thanh Lan kinh ngạc, nghe thấy tiếng dì Triệu hỏi mới định thần, bỏ tay xuống, "Di Triệu, cháu không sao, vừa nãy không cẩn thận nên làm rơi cái bát"

"Đừng quan tâm cái bát nữa, chỉ là một cái bát thôi mà, vỡ thì vỡ, cháu không sao chứ?"

Thẩm Thanh Lan lắc đầu, "Cháu không sao? Dì Triệu thấy sắc mặt cô hình như không ổn thì nói: "Thanh Lan, cháu lên lầu nghỉ ngơi chút đi?"

"Vâng, dì Triệu, chỗ này phiền dì"

"Được rồi, đi đi, để dì dọn dẹp cho"

Thẩm Thanh Lan về phòng, nằm trên giường thế nào cũng không sao ngủ được, trong lúc mơ mơ màng màng mới ngủ thiếp đi.

Trong phòng khách dưới lầu, Phó lão gia trở về từ nhà họ Thẩm, sắc mặt hơi kém, không nhìn thấy Thẩm Thanh Lan liền hỏi: "Thanh Lan đâu?"

[Quyển 2] Mật Ngọt Hôn NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ