Chương 273

788 14 0
                                    

Thấy Phó Hoành Dật không lên tiếng, Catherine bèn giải thích: "Tôi từng nghe Daniel nói, anh là một quân nhân. Có lẽ anh không biết, từ bé người tôi ngưỡng mộ nhất chính là quân nhân. Trong lòng tôi, bọn họ chính là anh hùng. Tôi đã nghe Daniel kể một chút chuyện về anh nên vô cùng ngưỡng mộ anh." Ánh mắt cô ta nhìn Phó Hoành Dật tỏ vẻ vô cùng sùng bái.

Nhưng Phó Hoành Dật vẫn rất thản nhiên, "Cô Boyle, tôi chỉ là một người lính, không xuất sắc như lời cô nói đâu. Thanh Lan còn ở bên trong, tôi đi vào trước."

Catherine thấy Phó Hoành Dật muốn đi thì vội vàng nói, "Anh Phó, đàn ông giỏi như anh thì cần có một cô gái tốt hơn để có thể xứng với anh."

Phó Hoành Dật dừng bước, nhìn cô ta bằng ánh mắt lạnh tanh, "Trong lòng tôi, vợ tôi chính là cô gái xuất sắc nhất trên đời này."

Catherine nhìn theo bóng lưng Phó Hoành Dật, ánh mắt đầy vẻ ảm đạm.

Trở lại phòng bao, Phó Hoành Dật không nói tới chuyện mình đã gặp Catherine. Một lát sau, Catherine cũng đi vào, nhưng có vẻ hơi thất thần. Frank gọi mấy lần mà cô ta cũng không nghe thấy.

Thẩm Thanh Lan nhìn Phó Hoành Dật, anh nhìn lại cô bằng ánh mắt vô tội.

Lúc sắp ra về, Catherine đột nhiên nói: "Cô Thẩm, tháng sau là sinh nhật tôi, tôi muốn mời cô và anh Phó đến thành phố Sydney. Cô thấy có được không?"

Thẩm Thanh Lan nhếch môi, còn chưa mở miệng Phó Hoành Dật đã nói trước, "Xin lỗi, bây giờ Thanh Lan đang mang thai thời kỳ đầu nên không tiện đi máy bay. E rằng phải phụ ý tốt của cô Boyle rồi."

Trong mắt Catherine tràn đầy thất vọng, cô ta gượng gạo nói, "Là tôi suy nghĩ không chu đáo."

Dù Frank có ngu ngốc đến mấy thì lúc này cũng nhận ra sự khác lạ của Catherine. Ánh mắt ông hơi lúng túng, còn Noah thấy vậy, vẻ mặt như có điều suy nghĩ.

Trở về khách sạn, Frank nghiêm mặt nhìn học trò mình, "Catherine, thứ không thuộc về mình thì đừng có nhớ nhung. Có thời gian, chi bằng em hãy cố gắng bình tĩnh lại rồi nâng cao kỹ thuật vẽ của mình đi. Em có năng khiếu, đừng vì những chuyện khác mà làm ảnh hưởng tương lai của mình."

Lời nói này rõ ràng là có thâm ý khác, Catherine nghe liền hiểu ngay. Cô ta cụp mắt nhìn xuống đất, "Thầy, nếu ngay cả cố gắng cũng không thử thì sao biết được thứ này có không thuộc về em hay không?"

Frank thấy Catherine cứ u mê không chịu tỉnh ngộ thì thở dài nặng nề, "Catherine, có nhiều thứ trong tay người khác em nhìn thấy rất tốt đẹp, nhưng vào trong tay mình rồi chưa chắc nó đã đẹp đẽ như vậy. Không nên bị mê hoặc bởi vẻ ngoài của nó."

Catherine cúi đầu không nói gì, một lúc lâu mới thì thầm: "Em biết rồi ạ."

"Em là một đứa thông minh, có thể nghĩ thông suốt là tốt rồi. Lần trước gặp ba em, ba em còn nói với thầy về hôn sự của em, không biết bây giờ em nghĩ thế nào về chuyện này?"

"Bây giờ em còn trẻ, trong hội họa còn phải cố gắng nhiều hơn nữa. Em nghĩ trước mắt nên chuyên tâm vẽ tranh. Còn chuyện kết hôn, tạm thời cứ để đó đi."

"Được, lần sau gặp ba em, thầy sẽ nói chuyện với ông ấy thử xem. Hôm nay đã khuya rồi, em về nghỉ ngơi trước đi, sáng mai, chúng ta còn phải ra sân bay sớm."

Catherine gật đầu, đi vào phòng mình.

Noah từ phía sau đi tới, nói: "Cô học trò này của ông có lẽ không chịu từ bỏ dễ dàng như thế đâu."

Frank nghe vậy thì thở dài thườn thượt, "Sớm biết vậy tôi đã không dẫn nó đến đây. Ban đầu tôi muốn để nó tiếp xúc với Thẩm Thanh Lan nhiều hơn, để nó có thể học hỏi thêm nhiều thứ. Nhưng bây giờ xem ra, hình như tôi đã làm một chuyện ngu xuẩn rồi."

Noah vỗ vai ông, "Đừng nghĩ nhiều nữa, theo tôi thấy, cậu Phó đó không phải là một người đơn giản như vậy đâu."

Frank gật đầu đồng ý, đúng vậy, người có thể khiến Thẩm Thanh Lan coi trọng tất nhiên đâu thể là một người tầm thường.

Trên đường trở về, Thẩm Thanh Lan liếc nhìn Phó Hoành Dật đang lái xe, cất lời trêu ghẹo: "Không ngờ sức hút của ngài Phó lớn đến nỗi vượt qua cả biên giới, ngay cả mỹ nữ nước ngoài cũng vừa thấy đã thích."

Phó Hoành Dật nghiêng đầu nhìn cô, mỉm cười cưng chiều, "Em cứ chọc ghẹo anh đi."

Thẩm Thanh Lan mỉm cười không nói gì. Cô tin tưởng Phó Hoành Dật, cũng không hề để tâm đến Catherine.

Về đến nhà họ Phó, Phó lão gia đang ngồi trong phòng khách, mặt ủ mày ê. Thẩm Thanh Lan và Phó Hoành Dật vừa vào nhà liền phát hiện bầu không khí trong nhà là lạ.

"Ông nội, chúng cháu về rồi."

"Về rồi à." Phó lão gia ngẩng đầu nhìn hai người họ, giọng đều đều, không vui vẻ như trước đây.

Thẩm Thanh Lan và Phó Hoành Dật nhìn nhau, rồi ngồi xuống bên cạnh ông, "Ông nội, đã xảy ra chuyện gì sao?"

Phó lão gia nghe vậy thì thở dài một hơi, "Aiz, vừa rồi dượng của các cháu có gọi điện đến tạm biệt ông, ngày mai nó sẽ rời khỏi thủ đô để ra nước ngoài, có lẽ sau này cũng không về nữa."

Ông nhắc đến chuyện này làm Thẩm Thanh Lan nhớ lại một chuyện. Trước đó, cô cho Cố Dương một gợi ý để giữ ba cậu ta lại, nhưng sau khi Cố Dương trở về bàn bạc với ba mình thì ông ấy không đồng ý, cho nên chuyện này vẫn không giải quyết được.

"Cô đâu ạ?" Phó Hoành Dật hỏi.

"Trên lầu, không biết hai đứa này bị cái gì, đã hơn hai mươi năm rồi, có khúc mắc gì mà không giải quyết được chứ. Nó còn không hiểu chuyện bằng một đứa trẻ con, có sống cũng uổng phí."

Phó Hoành Dật cười, "Ông nội, ngày thường ông luôn nói con cháu tự có phúc của con cháu, sao bây giờ ông lại nghĩ không thoáng rồi?"

Phó lão gia trừng mắt, "Là ông nghĩ không thoáng sao? Đó là ông thấy bực mình."

"Ông nội, ông đừng buồn nữa, để cháu lên xem cô thế nào rồi." Thẩm Thanh Lan nói rồi đứng dậy lên lầu.

"Không phải hôm nay cháu dẫn Thanh Lan đến bệnh viện sao, bác sĩ nói thế nào?" Cuối cùng Phó lão gia cũng nhớ ra chuyện chính, bèn hỏi.

"Bác sĩ nói Thanh Lan và đứa trẻ đều rất khỏe mạnh."

Phó lão gia yên tâm gật đầu, "Vậy thì tốt rồi. Nhưng Hoành Dật này, chuyện năm ngoái ông nói với cháu, ông hy vọng cháu có thể suy nghĩ lại lần nữa. Ông biết Thanh Lan ủng hộ cháu, nhưng hiện giờ nó đang mang thai, chính là lúc cần sự chăm sóc của cháu nhất. Cháu làm chồng, nhưng không thể ở bên cạnh vợ, sẽ không tốt cho cảm xúc của phụ nữ có thai đâu."

Phó Hoành Dật nghe vậy thì im lặng.

Phó lão gia nhìn Phó Hoành Dật rồi thở dài, "Không phải ông nội ép cháu, mà ông chỉ hy vọng cháu có thể suy nghĩ cho cảm nhận của Thanh Lan và đứa bé. Chờ sau này nó ra đời, chẳng lẽ cháu muốn con của cháu sẽ giống cháu khi còn bé, ba trở về mà cũng không nhận ra sao?"

Phó Hoành Dật nghe vậy trong mắt liền hiện vẻ u ám, ngẩng đầu nhìn ông, "Ông nội, cho cháu thời gian để cháu nghĩ kỹ chuyện này. Tuy cháu là một người chồng, nhưng cháu cũng là một người lính, cháu không chỉ phải có trách nhiệm với gia đình, mà còn phải có trách nhiệm với đồng đội, với các anh em. Chờ đến khi sắp xếp mọi chuyện ổn thoả rồi, cháu sẽ xin điều về quân khu thủ đô."

"Ừ, có lời này của cháu là ông nội yên tâm rồi. Hoành Dật à, ông cũng già rồi, không thể chịu được nhiều cú sốc như lúc trước nữa."

"Ông nội, cháu biết rồi."

***

Thẩm Thanh Lan gõ cửa, "Cô ơi, cô có trong đó không ạ?"

Bên trong không có người đáp lại, Thẩm Thanh Lan lại gõ cửa lần nữa, "Đến đây, chờ một lát."

Cửa mở ra, Phó Tĩnh Đình thấy Thẩm Thanh Lan thì mỉm cười, "Thanh Lan, các cháu về rồi à, mau vào đi."

Thẩm Thanh Lan vào phòng, "Cô đang làm gì trong phòng thế ạ?"

"Cô đang tưới nước cho hoa, chúng nó sắp chết khô cả rồi."

Thẩm Thanh Lan ra ban công xem, "Mấy chậu hoa này cô chăm sóc tươi tốt quá, rất có sức sống."

"Giờ cô cũng không có chuyện gì để làm, trong lúc rảnh rỗi thì ở nhà trồng cây. Hôm nay cháu và Hoành Dật đi khám thế nào rồi?"

"Bác sĩ nói đứa bé rất ổn, cũng rất khỏe mạnh."

"Vậy là được rồi, bây giờ cháu đang mang thai, cần phải nghỉ ngơi nhiều hơn. Nếu có chuyện gì cần thì gọi điện thoại cho cô, cô lo liệu cho cháu."

"Cảm ơn cô."

"Người một nhà đừng nói cảm ơn. Cháu qua thăm ông nội cháu chưa?"

"Lát nữa cháu qua đó, lúc nãy cháu về thấy tâm trạng ông nội không tốt, hình như đang lo lắng cho cô." Thẩm Thanh Lan như vô tình nói.

Phó Tĩnh Đình nghe vậy, nụ cười trên môi nhạt đi, "Ông cụ nghĩ nhiều quá thôi, thật ra cô không sao cả. Cô và dượng đã ly hôn nhiều năm rồi, trước đó cô vẫn luôn bận bịu công việc ở nước ngoài, sớm đã quen rồi."

"Cô không sao là được rồi."

Thẩm Thanh Lan đi xuống lầu thấy Phó lão gia nhìn cô chăm chú thì cười nói: "Ông nội, cô không sao đâu, cô còn đang tưới hoa trên lầu nữa đó."

Phó lão gia nghe vậy thì chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, "Đến lúc nào rồi mà còn tưới hoa tưới cây. Thôi, nếu người ta đã không vội thì ông gấp gáp làm gì chứ. Thanh Lan, đi, chúng ta tìm lão Thẩm đánh cờ."

Thấy Phó lão gia hờn dỗi, Thẩm Thanh Lan thấy buồn cười, "Vâng, chúng ta đi tìm ông nội cháu đánh cờ đi, đến lúc đó cháu pha trà cho mọi người."

"Ừm, được đó, trà cháu pha có thể sánh bằng mẹ cháu đấy. Lần trước ông thua ông nội cháu rồi, lần này nếu không thắng ông sẽ không về."

Thẩm Thanh Lan đi cùng Phó lão gia, Phó Hoành Dật nhìn lên lầu, dặn dì Triệu không cần chuẩn bị cơm tối cho bọn họ, rồi cũng đi ra cửa theo.

Thẩm lão gia đang buồn chán, thấy Thẩm Thanh Lan và Phó lão gia đến đây thì rất vui mừng, lập tức kéo hai người vào thư phòng.

Hai ông cụ ngồi đánh cờ, còn Thẩm Thanh Lan ngồi bên cạnh xem hai người tranh luận.

"Cái ông Phó này, lại đi lại, ông nói thử xem, đây là lần thứ mấy rồi?"

"Ông nói vớ vẩn gì đó, con mắt nào của ông nhìn thấy tôi đi cờ lại."

"Hai con mắt của tôi đều nhìn thấy."

"Tôi thấy ông già rồi nên không nhìn rõ thì có, ông đã nói nhường tôi ba quân, sao tôi có thể đi lại nữa chứ."

Thẩm Thanh Lan mỉm cười, đặt hai chén trà đến trước mặt hai ông cụ, "Hai ông uống trà trước đi ạ."

Phó lão gia hừ lạnh, ném quân cờ về, "Hừ, tôi không so đo với lão già như ông."

Thẩm lão gia không chịu yếu thế, "Câu này phải là tôi nói mới đúng, mỗi lần đánh cờ ông đều đi lại. Không đánh cờ với ông nữa, ông chơi xấu lại còn đánh cờ tệ hại."

"Ông tưởng ông không chơi với tôi thì không còn ai chơi với tôi nữa à. Tôi cho ông hay, không có chuyện đó đâu, lần sau tôi sẽ chơi với Thanh Lan, không thèm chơi với ông nữa."

"Lan Lan, cháu không được đánh cờ với ông già thối tha này, tài nghệ đánh cờ của ông ấy không tốt." Thẩm lão gia nói.

"Ha ha. Tôi nói này lão Thẩm, tôi không giống ông, tài nghệ đánh cờ của ai không tốt chứ. Thanh Lan, cháu xem ông nội cháu kìa, ông ấy có ý gì chứ?"

Thẩm Thanh Lan mỉm cười, "Thôi được rồi, hai người đừng cãi nhau nữa. Hai người bây giờ còn không uống trà thì trà sẽ nguội mất đấy."

Hai ông cụ trừng nhau, hừ một tiếng rồi lờ đi.

Thẩm Thanh Lan thấy hành động của hai người như trẻ con thì bật cười. Ánh mắt cô rất bình tĩnh, không hề lo rằng hai ông cụ sẽ cãi nhau thật. Quả nhiên, sau khi uống hết hai chén trà, hai người lại bắt đầu đánh cờ, quên hết chuyện cãi cọ vừa rồi.

Người xưa nói càng già càng trẻ con quả không hề sai chút nào, hai ông cụ trong nhà đây không khác gì hai Lão Ngoan Đồng cả.

Thẩm Thanh Lan nhìn hai người đánh cờ một lát dần dần thấy buồn ngủ, "Hai ông cứ ở đây chơi cờ nhé, cháu hơi mệt, cháu về ngủ một lát đây ạ."

Thẩm lão gia xua tay, "Đi đi."

Còn Phó lão gia đang loay hoay cầm một quân cờ, cúi đầu trầm tư suy nghĩ. Thẩm Thanh Lan mỉm cười nhìn thoáng qua rồi đứng dậy rời đi.

Trở lại phòng mình, Thẩm Thanh Lan liền nằm xuống ngủ ngay. Phó Hoành Dật lên tìm cô, vào thư phòng trước thì không tìm thấy người, đành trở lại phòng Thẩm Thanh Lan thì thấy cô đang ngủ. Anh rón rén nằm xuống bên cạnh cô, chống đầu nhìn cô yên tĩnh ngủ, trong mắt dịu dàng.

***

Phó Tĩnh Đình đợi đến khi Phó Hoành Dật đi rồi mới ngồi ngẩn người trên ghế sô pha. Dì Triệu đi ra nhìn thấy dáng vẻ mất hồn mất vía của bà thì lặng lẽ thở dài, chỉ đành trở về phòng bếp tiếp tục bận rộn.

Đang ngây người thì chuông điện thoại đột nhiên vang lên, kéo suy nghĩ của Phó Tĩnh Đình trở về, bà cầm điện thoại lên, mới nghe được hai câu đã liền biến sắc, "Được, tôi lập tức tới ngay."

Vội vàng cúp điện thoại, Phó Tĩnh Đình đứng dậy chạy ra ngoài, ngay cả giày cũng không thay. Dì Triệu chạy ra hỏi: "Tĩnh Đình, cháu làm gì đó?"

Phó Tĩnh Đình không trả lời, vẻ mặt hốt hoảng.

Đến buổi chiều, Thẩm Thanh Lan và Phó Hoành Dật mới nhận được tin Cố Bác Văn nằm viện. Hai người vội vàng chạy tới bệnh viện thì thấy Phó Tĩnh Đình đang ngồi ngoài hành lang bệnh viện, chân mang dép lê, vẻ mặt ngơ ngác, ngay cả bọn họ tới cũng không phát hiện ra.

"Chị dâu, anh cả, hai người đến rồi." Cố Khải vừa nộp viện phí xong, trông thấy Thẩm Thanh Lan và Phó Hoành Dật thì chào.

Ba tháng trước, lúc Cố Khải huấn luyện, vì không cẩn thận nên bị thương, chân bị gãy xương, sau khi Phó lão gia hỏi ý kiến Cố Khải thì để cậu ta rời khỏi bộ đội, chờ chân khá hơn một chút thì Cố Khải trở về liền đi làm trong tập đoàn Cố Thị, mặc dù rút lui nửa đường nhưng cuộc sống mấy tháng trong quân doanh vẫn khiến Cố Khải trưởng thành lên không ít.

"Dượng thế nào rồi?" Phó Hoành Dật hỏi.

Vẻ mặt Cố Khải nghiêm trọng, nhìn thoáng qua Phó Tĩnh Đình, do dự nói: "Bác sĩ nói tạm thời chú út vẫn chưa tỉnh lại, chú bị thương không nặng lắm, nhưng phần đầu lại bị va chạm nghiêm trọng."

"Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?" Thẩm Thanh Lan nhíu mày.

"Hôm nay chú út định đến công ty bàn giao công việc, ai ngờ đi được nửa đường thì xảy ra tai nạn xe. Có người uống rượu mà vẫn lái xe, vì tránh xe của ông ta nên chú út đụng phải cột đèn ven đường, chuyện sau đó thì mọi người cũng biết rồi đấy."

Chuyện xảy ra thế nào không ai nói rõ được, lúc ấy ở trên đường quốc lộ, không chỉ Cố Bác Văn gặp nạn, mà còn xảy ra tai nạn xe cộ liên hoàn. Mặc dù Cố Bác Văn tránh được chiếc xe say rượu đó, nhưng những người khác thì lại không. Có xe sau khi va chạm với xe say rượu rồi lại đụng phải xe của Cố Bác Văn.

Nói trắng ra là, nếu không phải sau đó xảy ra tai nạn liên hoàn thì Cố Bác Văn đã chẳng bị thương nghiêm trọng đến thế. Còn người tài xế say rượu kia thì chết ngay tại chỗ.

[Quyển 2] Mật Ngọt Hôn NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ