Linh Phủ Tàng Hải
Hòa tan trong thức hải?
Diệp Tố nghe xong thì nghệch ra một lúc lâu, mãi cho đến khi Vu thủ vệ liên lạc lại bằng truyền tin ngọc điệp.
Nàng mở ngọc điệp ra, trên đó liền xuất hiện gương mặt của Vu thủ vệ.
Vu Phong Hải nhìn Diệp Tố, mở miệng ra câu đầu tiên chính là: “Trong sách từng ghi lại, thiên thức giả trời sinh, linh phủ tàng hải, không có Kim Đan, nghịch đại đạo, nhiều lôi kiếp.”
Cảnh giới phải càng lên cao lôi kiếp mới càng nhiều, vậy ý của Vu thủ vệ là về sau lôi kiếp của nàng sẽ nhiều hơn người cùng cảnh giới?
Diệp Tố hỏi: “Vu thủ vệ, đó là sách gì?”
“Tạp thư, ta đọc qua thật lâu trước kia, đã lạc đâu mất rồi.” Vu Phong Hải tiếp tục nói, “Tự cổ chí kim, trong lịch sử tu chân giới chỉ ghi nhận ba vị thiên thức giả, trong đó có một vị khi đến Nguyên Anh kỳ đã bị lôi kiếp đánh chết, một vị khác chết ở Hóa Thần kỳ, chỉ có một vị đạt đến cảnh giới Đại Thừa hậu kỳ, cách độ kiếp chỉ còn một bước.”
“Vu thủ vệ, vị đại năng Đại Thừa hậu kỳ này là ai, hiện giờ đang ở đâu?” Diệp Tố hỏi.
“Lục Quyết, nguyên đại đệ tử của Côn Luân Phái.” Vu Phong Hải bổ sung nói, “Con không biết đâu.”
Ngược lại nàng lại biết Lục Quyết là ai.
Là phụ thân của nam chủ, năm đó đầu tiên yêu nhau với Thánh Nữ Vạn Phật Tông, sau lại vào Ma giới song tu với ma chủ. Chờ đến khi mọi chuyện vỡ lỡ Lục Quyết lại cùng với Thánh Nữ tìm tới ma chủ, hy vọng nàng ta buông tay thành toàn cho bọn họ. Sau đó thì…… Ma chủ đồng quy vu tận với bọn họ.
Ba người chết cùng một chỗ, việc này năm đó oanh động cả tu chân giới, bất quá Côn Luân Phái cùng Vạn Phật Tông ép xuống nên chuyện này đã không còn được nhắc lại.
“Vu thủ vệ, chuyện này vì sao không thể nói với người khác?” Diệp Tố muốn biết nguyên nhân, chuyện Kim Đan hòa tan trong thức hải ngay cả chưởng môn sư phụ cũng không biết, hiển nhiên không phải ai trong tu chân giới cũng biết về thiên thức giả.
“Trong sách ghi nhận ba vị nhưng vẫn còn hai vị không được nhắc đến.” Vu Phong Hải không hề che giấu nói, “Thiên thức giả có thể bị người khác rút đi thần thức để nuôi dưỡng thần thức của họ.”
Diệp Tố nghe vậy ánh mắt lập tức ngưng đọng, bắt đầu từ Nguyên Anh kỳ linh thức của tu sĩ sẽ chuyển hóa thành thần thức, thần thức có thể rời khỏi thân thể, lên trời xuống biển.
Chỉ là muốn khiến thần thức mạnh lên rất khó, phương pháp duy nhất được công nhận đến hiện nay đó là không ngừng tiến giai, chỉ có như thế thần thức mới có thể càng ngày càng mạnh hơn.
Nếu như hiện tại có một “lối tắt” như vậy được biết đến rộng rãi, chỉ sợ nàng sẽ bị người người săn lùng, trở thành công vụ bồi dưỡng thần thức.
Có lẽ là vì nhìn thấy sắc mặt của nàng thay đổi, Vu Phong Hải nói: “Không có nhiều người biết về thiên thức giả, con tạm thời không cần lo lắng.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Không Cần Loạn Ăn Vạ
KurzgeschichtenDiệp Tố xuyên vào một quyển tiểu thuyết tiên hiệp, nàng nhập gia tùy tục, cẩn trọng tu tiên, khi rảnh rỗi thì đi xem nam nữ chủ nói chuyện yêu đương, phân phân hợp hợp. Sinh hoạt của nàng trôi qua có tư có vị, còn có phim thần tượng cẩu huyết để xem...