Cuộc cạnh tranh giành ba vị trí đầu đã khiến tâm cảnh của Cốc Lương Thiên sinh ra khúc mắc sau khi tiến giai, bên ngoài nhìn vào không thấy có việc gì nên hắn vẫn luôn gạt tông chủ, nhưng sau khi trở lại Vạn Phật Tông, ngày ngày tu luyện điên cuồng khiến hắn thiếu chút nữa đã tẩu hỏa nhập ma, đúng lúc này lại đụng phải Ninh Thiển Dao.
Cốc Lương Thiên đối với Ninh Thiển Dao không có bất luận cảm xúc gì, hắn có thể lên làm Phật Tử thì ngoài việc có khả năng tu luyện đạo pháp thì thêm vào đó là tình cảm của hắn rất đạm mạc, chỉ có nhân tài xuất chúng mới có thể khiến hắn chú ý. Lần này tông chủ muốn mang Hồ Vương về Vạn Phật Tông là vì sau lưng Hồ Vương chính là đại biểu cho Yêu giới. Tuy rằng thông đạo của Yêu giới đã bị đóng lại nhưng nhất định một ngày nào đó sẽ lại mở ra, giữ mối quan hệ giao hảo với một Yêu vương, nếu ngày đó hắn có thể lên làm Yêu Chủ thì chỗ tốt nhất định sẽ không thiếu. Đối với việc trong Vạn Phật Tông nhiều thêm hai kẻ xa lạ Cốc Lương Thiên cũng không để ý chút nào, thế nhưng Ninh Thiển Dao lại chạy đến nơi hắn tu luyện, còn nhìn thấy hắn thiếu chút nữa tẩu hỏa nhập hoa, chuyện này không khỏi khiến lòng hắn sinh ra chán ghét.
"Xin lỗi, Nhạc tông chủ bảo ta đến tìm huynh." Ninh Thiển Dao đứng trước mặt hắn, không những không rời đi mà ngược lại còn tiến đến gần nhìn chằm chằm tia máu bên môi hắn, "Là vì chuyện xảy ra ở tông môn đại bỉ sao?" Cốc Lương Thiên đứng dậy, lau đi vết máu bên miệng, nắm lấy pháp trượng bên người chuẩn bị đi tìm tông chủ.
"Khoan đã." Ninh Thiển Dao gọi hắn lại, "Sinh ra tâm ma đối với tu luyện sẽ có trở ngại, huynh......"
"Liên quan gì đến ngươi?" Trên mặt Cốc Lương Thiên thường ngày lúc nào cũng treo một nụ cười trách trời thương dân, nhưng thật ra đáy lòng của hắn lại lạnh nhạt đến cực điểm, đạo pháp của Vạn Phật Tông vẫn nói lấy độ người làm gốc, nhưng hiện giờ tâm hắn đã sinh ra khúc mắc, khó tránh khỏi nhiều thêm vài phần không kiên nhẫn. Ninh Thiển Dao cũng không tức giận khi nghe hắn nói như vậy, nàng ta lấy ra một cái mõ từ túi Càn Khôn: "Đây là pháp bảo ta có được nhờ cơ duyên, chỉ cần gõ nó thì sẽ có thể thanh tâm trừ tà, nó đối với ta cũng không có ít gì, cho huynh." Cốc Lương Thiên nhìn chiếc mõ không hề bình thường trong tay Ninh Thiển Dao, sau đó lại giương mắt nhìn nàng ta: "Mục đích?" Hắn nói trắng ra như vậy khiến Ninh Thiển Dao sửng sốt, nhìn vào đôi mắt cười như không cười của Cốc Lương Thiên khiến nàng ta không thể nào thốt lên nổi những lời sáo rỗng như kết giao bằng hữu mà thôi, cuối cùng nàng ta cắn cắn môi nói: "Sau khi vào Luân Chuyển Tháp, ngươi giúp ta một lần."
"Lục Trầm Hàn sẽ không giúp ngươi sao?" Cốc Lương Thiên nhớ rõ quan hệ của hai người bọn họ không phải thân thiết bình thường. "Ta không muốn chậm trễ Lục ca ca." Ninh Thiển Dao cong mắt cười nói, "Huynh ấy vào Luân Chuyển Tháp còn phải làm chuyện huynh ấy cần phải làm." Cốc Lương Thiên cũng không hứng thú tìm hiểu việc nam nữ này, hắn duỗi tay cầm mõ lên xem xét. Mõ này vừa nhìn liền biết không phải phàm vật, trên mõ có khắc kinh văn, mỗi môt bút đều mang theo nét thanh nhuận, Phật ý lan tỏa. Xúc cảm cầm vào mõ lạnh lẽo, hắn thậm chí chưa cần gõ thì đã cảm giác được tâm đã tĩnh xuống rất nhiều. Cốc Lương Thiên lấy dùi ra, nhẹ nhàng gõ xuống một gõ, linh khí quanh thân lập tức như gợn sóng lăn tăn, khúc mắc của hắn tựa hồ như bị ép xuống, cảm giác buồn bực đè nặng ở ngực cũng tiêu tán trong nháy mắt. Hắn không chút do dự nhận lấy mõ, đồng ý điều kiện của Ninh Thiển Dao. Trên đường hai người đi gặp tông chủ, Ninh Thiển Dao chủ động nói chuyện nhiều hơn, nàng ta cho ràng hai người đã đạt thành giao dịch, quan hệ cũng theo đó gần gũi thêm không ít.
BẠN ĐANG ĐỌC
Không Cần Loạn Ăn Vạ
Short StoryDiệp Tố xuyên vào một quyển tiểu thuyết tiên hiệp, nàng nhập gia tùy tục, cẩn trọng tu tiên, khi rảnh rỗi thì đi xem nam nữ chủ nói chuyện yêu đương, phân phân hợp hợp. Sinh hoạt của nàng trôi qua có tư có vị, còn có phim thần tượng cẩu huyết để xem...