Ma vật xâm lấn khắp nơi, huyết trì mọc lên như nấm, hơn nửa năm qua các đại tông phải xuất ra sức lực rất lớn mới trừ bỏ được một ít huyết trì, phần nhiều trong số chúng ẩn giấu trong các tiểu tông phái.
Lần này đến lượt Lâm Tuyền thành xảy ra chuyện, Đan Tông cũng bị luân hãm trong đó, có vài nguyên nhân dẫn đến chuyện này, một là tông chủ Đan Tông trước đó đã bị mời đến Thượng Khuyết Tông để chữa trị cho tông chủ của bọn họ, hai là nội bộ Đan Tông vốn đã bị Ma tộc trà trộn dựng lên huyết trì, ma vật tràn ra từ bên trong thành dẫn tới Đan Tông không có đường nào chống đỡ.
Tuy nhiên nguyên nhân quan trọng nhất đó là, Đan Tông không có bế quan đại năng.
Từ sau Thần Vẫn kỳ, toàn bộ tu chân giới chậm rãi nhận ra lấy kiếm chứng đạo là con đường tu luyện giúp tăng lên cảnh giới nhanh nhất, phương thức tu luyện càng dùng đến võ lực tiến giai càng nhanh.
Đan tu vùi đầu luyện đan, chẳng có chút liên quan nào với vũ lực.
Côn Luân, Ngô Kiếm Phái, Vạn Phật Tông, Hợp Hoan Tông đều có mấy vị Độ Kiếp đại năng đang bế quan, ngay cả Ngũ Hành Tông, Thượng Khuyết Tông cũng có ít nhất một vị Độ Kiếp đại năng đang bế quan bên trong tông môn.
Vì thế với thế chẻ tre của ma vật do Ma Tôn dẫn đầu lại còn xuất hiện từ bên trong nội bộ, Lâm Tuyền thành bị chiếm giữ dễ như trở bàn tay.
Vì Diệp Tố đột nhiên dời Lâm Tuyền thành đến bên trong Côn Luân, kinh động Côn Luân đại năng nên ma vật mới bị tiêu diệt trong nháy mắt, nhưng sau đó lão nhân tóc nâu lại phải vò đầu bứt tai tìm mọi cách để truyền tống tòa thành này về vị trí cũ.
Việc này cuối cùng phải nhờ tới tông chủ Vạn Phật Tông Nhạc Kỵ.
Dù sao Đan Tông cũng nắm trong tay nguồn đan dược của toàn bộ tu chân giới nên tông chủ Vạn Phật Tông rất nhanh liền có mặt ở Côn Luân, giành ra một ngày thiết hạ Truyền Tống Trận ở đây, sau đó lại phải đến vị trí cũ của Lâm Tuyền thành thiết lập một đầu Truyền Tống Trận còn lại.
Sau hai ngày, Lâm Tuyền thành trở về chốn cũ.
Tông chủ Đan Tông vì vậy đưa ra một đề nghị tới các đại tông môn, hy vọng mỗi tông cử ra một ít tu sĩ đến trú tại Lâm Tuyền thành để bảo vệ, phòng ngừa chuyện ma vật bắt cóc cả tòa thành phát sinh một lần nữa.
Tông chủ của các tông đều đồng ý, trong Lâm Tuyền thành đều là đan tu và y tu, bảo vệ bọn họ cũng chính là bảo vệ chính mình.
Thế nhưng, khi tông chủ Vạn Phật Tông Nhạc Kỵ trở về tông môn, lại phát hiện Vạn Phật Tông cũng bị ma vật công kích.
Cũng là vấn đề xảy ra từ bên trong, nhưng lúc này đây không chỉ là bị ma vật lén dựng lên huyết trì mà là thật sự xuất hiện vấn đề lớn.
-- Ba vị Độ Kiếp đại năng bế quan của Vạn Phật Tông đã quy thiên.
Khi tin tức này truyền khắp tu chân giới thì Tân Thẩm Chi cùng các đệ tử Ngô Kiếm Phái đến Thiên Cơ Môn với ông vừa kết xong kiếm trận, Trương Phong Phong đi xuống từ đỉnh Cửu Huyền Phong, đi đến chỗ ông chào hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Không Cần Loạn Ăn Vạ
Historia CortaDiệp Tố xuyên vào một quyển tiểu thuyết tiên hiệp, nàng nhập gia tùy tục, cẩn trọng tu tiên, khi rảnh rỗi thì đi xem nam nữ chủ nói chuyện yêu đương, phân phân hợp hợp. Sinh hoạt của nàng trôi qua có tư có vị, còn có phim thần tượng cẩu huyết để xem...