C161

950 56 1
                                    

Khi ở trong Luân Chuyển Tháp, Diệp Tố đã từng suy đoán Du Phục Thời có thể là Huyền Âm chi thể đầu tiên, nhưng lại cảm thấy có vài chỗ không đúng lắm.

Đồn rằng Huyền Âm chi thể là một đệ tử của một tiểu tông môn, luôn bị nhốt dưới mặt đất, về sau tiểu tông môn này ánh mắt thiển cận lại đem máu ra ngoài bán nên bị người phát hiện manh mối, thiếu chút nữa khiến tu chân giới náo động.

Các đại tông chủ rõ ràng hơn hai ngàn năm trước đã gặp qua Huyền Âm chi thể, nếu Du Phục Thời là Huyền Âm chi thể đó thì khi ở tông môn đại bỉ bọn họ không thể nào không nhìn ra. Tiếp nữa là Khấp Huyết kiếm của Du Phục Thời cũng luôn nằm trong Kiếm Trủng của Ngô Kiếm Phái, hơn hai ngàn năm trước nó đã có mặt ở đấy, không nhận ai làm chủ, các mốc thời gian không khớp.

Quan trọng là Huyền Âm chi thể trước đó gặp phải nhiều chuyện không tốt, Diệp Tố nhớ tới bộ dáng ngày thường lười nhác tự phụ của tiểu sư đệ, hơn nữa có vài chỗ không giải thích được nên nàng liền theo bản năng gạt bỏ suy đoán này.

Hiện tại Diệp Tố nhìn chằm chằm người có tướng mạo bình thường trong Bàn Âm Dương, không cách nào bỏ qua thanh âm trong lòng nói rằng người đối diện chính là tiểu sư đệ.

"Ảo thuật Bồng Lai xuất hiện trên người hắn, nên Bồng Lai Thánh Sứ đã mang người trở về." Bồng Lai Chưởng Sử nhìn người trên giá chữ thập nói, "Nhưng ta chưa bao giờ gặp qua hắn, cũng chưa bao giờ hạ qua ảo thuật lên người không phải người Bồng Lai."

Hơn hai ngàn năm trước, Bồng Lai Chưởng Sử vừa nhìn thấy Du Phục Thời liền chấn kinh, ảo thuật Bồng Lai chỉ truyền cho Chưởng Sử, chỉ có khi tiền nhiệm Chưởng Sử sắp tạ thế mới có thể theo những thứ khác cùng được truyền cho Chưởng Sử kế tiếp.

Có thể nghĩ được năm đó khi Bồng Lai Chưởng Sử nhìn thấy Huyền Âm chi thể được cứu về tới thì có bao nhiêu khiếp sợ.

"Ta giải trừ ảo thuật trên người hắn." Bồng Lai Chưởng Sử nói, "Chân dung của hắn......đã từng xuất hiện trong hồ sơ của các Chưởng Sử, chúng ta cho rằng hắn là Bồng Lai Chưởng Sử trước Thần Vẫn kỳ."

"Không có khả năng đó." Diệp Tố trực tiếp phủ nhận.

Bồng Lai Chưởng Sử nhìn Bàn Âm Dương đang nổi giữa không trung ở đối diện: "Vì sao?"

Trong Bàn Âm Dương lúc này đã đổi sang một đoạn ngắn khác, có người đứng trước kệ sách, mở ra một quyển trục, bên trong chính là vẽ bộ dáng của Du Phục Thời, hắn đứng ở dưới tàng cây ngoái đầu nhìn lại, đôi mắt tím hiện lên vẻ thần bí thanh quý.

"Bức họa xuất hiện trong hồ sơ của Bồng Lai các người thì chính là Chưởng Sử sao?" Hai bàn tay Diệp Tố siết chặt, mặt vô biểu tình nói.

Tiếu sư đệ lười như vậy, căn bản không giống là Chưởng Sử gì đó.

"Đó là nơi đặt các bức họa của lịch đại Chưởng Sử từ trước đến nay, ghi lại bộ dáng chân chính của họ dưới lớp ảo thuật." Bồng Lai Chưởng Sử nói, "Và chỉ có Chưởng Sử mới có thể đi vào."

"......Nếu hắn là Bồng Lai Chưởng Sử trước Thần Vẫn kỳ, vì sao lại trở thành một đệ tử của một tiểu tông môn?" Diệp Tố nhìn Bồng Lai Chưởng Sử nói, "Hiện giờ cũng có một Huyền Âm chi thể, chẳng lẽ nàng ta cũng là vị Chưởng Sử nào đó của Bồng Lai các người?"

Không Cần Loạn Ăn VạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ