Chương 27.1

860 67 0
                                    

Người Sở Ngọc nghĩ đến không phải ai khác mà là chính chủ của nhân vật 'thế thân' của cậu - ánh trăng sáng của Thời Húc Trạch, Đào Tư Dịch.

Theo cốt truyện, bây giờ cũng đúng là lúc Đào Tư Dịch đính hôn ở nước ngoài, Thời Húc Trạch biết tin thì như mất hồn, tiếp đó là đoạn thời gian tình cảm ấm lên của đôi công thụ chính.

Mà theo tính cách của tên ánh trăng đen Đào Tư Dịch kia, hắn chọn vị hôn phu nước ngoài mà không phải Thời Húc Trạch chứng minh người đó chắc chắn có tiền có thế hơn Thời Húc Trạch. Nhưng mà không biết tại sao sau đó hai người không kết hôn nên Đào Tư Dịch lại về nước tìm lốp xe dự phòng Thời Húc Trạch.

Eugene là đối tác của Thời Tranh nên chắc chắn anh ta là tầng cấp cao hơn con nuôi của Thời Tranh là Thời Húc Trạch. Vậy nên cũng không lạ khi Đào Tư Dịch chọn đính hôn với anh ta.

Nhưng đây chỉ là suy đoán của cậu thôi, hiện có quá ít thông tin để chứng minh bất cứ điều gì. Nhỡ Eugene như hầu hết người nước ngoài không phân biệt được khuôn mặt của người nước Hoa thì sao?

"Tôi có thể biết tên vị hôn phu của anh không?'' Sở Ngọc tìm lý do, cuối cùng vẫn quyết định nói thẳng: "Có lẽ tôi biết cậu ấy thì sao.''

Thời Tranh vốn không để ý lời của Eugene, nhưng lại nghe Sở Ngọc hỏi vậy. Anh cau mày, người Sở Ngọc biết mà anh không biết, vậy không phải là Đào Tư Dịch mà Thời Húc Trạch vẫn nhớ thương sao? Vì không theo đuổi được người ta nên Thời Húc Trạch mới tìm Sở Ngọc làm thế thân. Cũng không biết nó nghĩ gì, coi trân châu là mắt cá mà chà đạp.

"Hả?'' Eugene cũng không nghĩ nhiều, nghe Sở Ngọc hỏi thì đáp: "Chẳng nhẽ cậu và vị hôn phu của tôi có quan hệ gì? Họ Hoa của cậu ấy là Đào, cậu họ Sở, tôi nghĩ chắc không phải thân thích đâu nhỉ?''

Sở Ngọc: "...''

Họ Đào thật này... Cậu cảm giác đúng 90% rồi...

Sở Ngọc: "... Cậu ấy tên Đào Tư Dịch hả?''

"...Đúng rồi, cậu biết cậu ấy thật hả?'' Eugene kinh ngạc nói, "Đừng nói hai người là anh em khác họ nhé?!''

"Không phải, thật ra chúng tôi không có quan hệ gì.'' Sở Ngọc nhận được đáp án, cười nói: "Chỉ là tôi biết có người có nét giống tôi mà tên đó mà thôi, nhưng hắn không biết tôi.''

Sở Ngọc cảm thán trái đất này thật tròn, lại do dự không biết có nên nhắc nhở Eugene cẩn thận Đào Tư Dịch không. Nhưng nói đi nói lại, cuối cùng hai người họ không kết hôn không phải vì Eugene cũng phát hiện bộ mặt thật của hắn sao, vậy chắc không cần cậu nhắc nhở đúng không? Dù sao người ngoài mà can dự vào chuyện của một cặp đôi thì không hay lắm.

"Cậu vội về nước đính hôn với Đào Tư Dịch này hả?'' không ngờ lúc Sở Ngọc còn đang do dự thì Thời Tranh đã trực tiếp cau mày hỏi: "Ánh mắt nhìn người của cậu sao kém vậy?!''

Sở Ngọc bị bất ngờ, theo miêu tả trong sách thì đến nửa phần trước trong mắt mọi người thì Đào Tư Dịch vẫn là ánh trăng sáng, là con nhà người ta thông minh xuất sắc. Cậu không hiểu tại sao Thời Tranh lại có ấn tượng xấu với Đào Tư Dịch. Chẳng nhẽ anh ấy đã biết chuyện trước kia cậu bị Thời Húc Trạch coi thành thế thân của Đào Tư Dịch?

Nhưng Thời Tranh đã nói thẳng thì Sở Ngọc cũng đi theo khuyên Eugene: "Theo những gì tôi biết thì Đào Tư Dịch có quan hệ tình cảm với con nuôi của Thời Tranh. Có lẽ hắn không phải đối tượng thích hợp để kết hôn.''

Eugene nghe vậy cũng rất bất ngờ, cảm thán bằng ngữ điệu kỳ dị không biết vui hay tức: "Không nghĩ đến hai người lại biết nhiều chuyện về vị hôn phu của tôi như vậy...''

Sở Ngọc tưởng anh ta nghĩ bọn họ đào bới đời tư của Đào Tư Dịch, vừa định nói anh ta có thể tự đi tra quan hệ của Thời Húc Trạch và Đào Tư Dịch, ai ngờ Eugene lại nói: "Có sao đâu, dù sao tôi cũng chỉ định lấy về để đùa giỡn đám trùng hút máu trong nhà chứ không thật lòng muốn kết hôn với hắn. Nên anh không thể nói ánh mắt tôi không tốt được!''

Eugene cười cười: "Tôi đương nhiên cũng biết Đào Tư Dịch có vấn đề, nhưng loại người giả dối dùng mọi cách giả trang mình để chen vào vòng thượng lưu này dùng tốt lắm, đến lúc vô dụng thì cũng dễ tùy tiện tìm lý do đá văng đi. Mua bán có lời mà nhỉ?''

Sở Ngọc sửng sốt, nhận ra trong truyện Đào Tư Dịch từ bỏ Thời Húc Trạch để đính hôn với Eugene là mưu kế của Eugene, chợt thấy mình quá ngây thơ rồi. Xem ra nội dung trong sách không phải là toàn bộ thế giới, chỉ là quan sát thế giới từ một góc nhìn phiến diện thôi. Thế giới thật to lớn hơn nhiều, Thời Húc Trạch và Đào Tư Dịch là hai nhân vật quan trọng trong truyện nhưng không phải người có thể quyết định thế giới phát triển.

Thời Tranh vẫn ghét bỏ nhìn Eugene: "Tôi biết ngay cậu không phải là người sẽ ngoan ngoãn kết hôn mà.''

"Cũng không nói vậy được, chỉ là tôi chưa gặp được người đó mà thôi. Anh xem đấy, người lãnh tình như anh mà còn có thể yêu đương với chị dâu thì chắc chắn tôi sẽ không cô đơn cả đời, không tìm được ai muốn kết hôn thật lòng đâu.'' Eugene nhún vai, "Lại nói, tôi biết Đào Tư Dịch đã cặp kè với người khác, nhưng không ngờ người đó lại là con nuôi của anh. Vậy tính ra là tôi bị anh đè một đầu à?''

Thời Tranh: "..."

Thời Tranh lại không thuận theo lời này khịa anh thêm vài câu làm Eugene rất bất ngờ. Sở Ngọc lại biết tại sao, cậu cười trộm.

Vị hôn phu của Eugene là Đào Tư Dịch có quan hệ với Thời Húc Trạch, mà trước khi 'yêu đương' với Thời Tranh thì cậu cũng có quan hệ với Thời Húc Trạch. So với Eugene thì Thời Tranh càng không thích chuyện này hơn, nếu anh ấy mà cười nhạo Eugene thì mặt mũi của mình để đâu bây giờ?!

"Thôi thế tốt hơn là anh nói cho tôi chị dâu và cậu ta là anh em thật.'' Eugene nhún vai, "Dù sao tôi muốn lấy Đào Tư Dịch làm lá chắn mà, nếu chị dâu có quan hệ thân thích với cậu ta thật thì tôi cũng phải nể mặt Augustine mà nghĩ cách khác.''

Thời Tranh: "Tùy cậu bài bố Đào Tư Dịch, nhưng không thể lộ chuyện cậu đã gặp Sở Ngọc ra ngoài. Sau đó không bao giờ được nói hai người họ có nét giống nữa, rõ ràng hắn kém xa Sở Ngọc, giống chỗ nào chứ?!''

"Ok, ok.'' Eugene cười nói, "Chúng ta đã hợp tác nhiều năm rồi, tôi biết đúng mực mà." anh đã nhìn rõ, Thời Tranh thanh tâm quả dục đến nỗi bị người ta nghi ngờ là có bệnh kín nay cháy nhà cũ rồi. Rõ ràng anh ta nhìn trúng Sở Ngọc, nhưng không phải kiểu tình nhân vui đùa một thời gian đâu. Tuy Eugene này thích xem trò vui thích chọc ngoáy nhưng hai người hợp tác lâu như vậy, anh cũng biết không thể chọc vào điểm yếu của Thời Tranh.

Sau khi xuyên thành  pháo hôi thế thân ta mang thai nhãi conNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ