Chương 21.2

875 79 1
                                    

Đông Đông Thương tên thật là Khâu Kiệu đang tức giận xem hàng loạt thông báo tag hắn hỏi bao giờ livestream đứng trồng chuối ăn ***.

Kĩ năng vẽ tranh của Khâu Kiệu thì bình thường nhưng kĩ năng đánh máy chọc ngoáy trên mạng thì lại siêu việt. Hắn lại còn hẹp hòi nhỏ mọn, cứ nghĩ mình có tài nhưng không gặp thời, gặp nhân tài mới xuất hiện thì ghen ghét, nghĩ trăm phương nghìn kế để vùi dập.

Mà Kim Ngọc mới xuất hiện lại thu hút sự chú ý của mọi người là đối tượng mới nhất của hắn. Nhưng trình độ của cậu hơn xa những người trước, gần như siêu việt, nên Khâu Kiệu chỉ có thể bình luận vài câu xỉa xói như 'trình độ bình thường thôi', 'Có gì hay mà khen kinh thế'... sau đó nghĩ cách tìm nhược điểm của cậu.

Từ đầu Khâu Kiệu cũng không tin thuyết âm mưu của mình là đúng nhưng cứ bị một bộ phận cộng đồng mạng đồng tình khen ngợi làm Khâu Kiệu không nhìn thấy bầu trời đâu. Kim Ngọc còn biến mất 2 ngày liền, hư hư thực thực sợ tội trốn thoát nên Khâu Kiệu càng tin những gì mình tìm hiểu được là đúng.

Mà Kim Ngọc đột nhiên xuất hiện nói đồng ý livestream đánh Khâu Kiệu trở tay không kịp. Nhưng hắn vẫn cảm thấy dù mình không đoán đúng tất cả thì ít nhất cũng đúng một nửa, Kim Ngọc dù livestream tẩy trắng thì chắc chắn cũng sẽ có lỗ hổng. Hắn không tin cậu có thực lực hoàn thành 3 bức tranh chất lượng cao trong 1 ngày.

Đến lúc cậu lộ sơ hở, hắn sẽ nắm chặt cơ hội đả kích, dù kĩ năng vẽ tranh của Sở Ngọc tốt, 1 ngày có thể hoàn thành 2 bức tranh chất lượng cao thì hắn cũng có thể nói Sở Ngọc làm giả, sao chép tranh của người khác để bảo vệ mặt mũi của mình. Hắn còn có thể thu được sự quan tâm của mọi người nữa.

Nhưng ngoài dự kiến, kĩ năng vẽ tranh của Sở Ngọc không phải tốt mà là quá tốt, còn siêu hơn biểu hiện trước kia! Cậu vừa lộ vài chiêu là cộng đồng mạng đã bị thuyết phục, bắt đầu quay xe khen ngợi Kim Ngọc và công kích hắn.

Khâu Kiệu cắn răng, ánh mắt đầy tơ máu nhìn màn hình máy tính.

Khâu Kiệu tức giận nghĩ: 'Chỉ là phác thảo thôi, tao không tin mày có thể tinh thông mọi thứ, không có sai lầm nào được! Chờ đấy, chắc chắn tao sẽ bắt được nhược điểm của mày!'

Nhưng mọi chuyện không diễn ra theo ý hắn. Sau khi kinh ngạc rớt cằm nhìn Sở Ngọc phác thảo xong thì miệng của cộng đồng mạng vẫn không thể khép lại được.

Quá trình vẽ tranh lưu loát như nước chảy mây trôi, người xem còn chưa nhìn xong nét vẽ trước tạo thành hình gì thì Sở Ngọc đã vẽ xong nét tiếp theo, bức tranh nhanh chóng được hoàn thành, tốc độ nhanh đến nỗi người xem thấy đau tay hộ Sở Ngọc.

Sở Ngọc tiếp tục giữ vững tốc độ vẽ tranh của 'Phái tàn ảnh', chưa đến 1 giờ đã hoàn thành xong bản thảo, quá trình tu chỉnh và tô màu tiếp theo lại làm người xem lóa hết cả mắt. Người bình thường phải chọn bút thử màu rất lâu, mà tô xong còn phải dừng lại xem, nhưng Sở Ngọc thì tô màu như lúc cậu phác thảo ấy, tô xong hầu như không cần xóa đi sửa lại. Mỗi lần Sở Ngọc đổi bút và màu vẽ, người xem đều không nhìn rõ cậu chọn cái nào.

Vì tốc độ quá nhanh nên dù đã biết là Sở Ngọc tùy chọn 3 nội dung để vẽ bức tranh này nhưng vẫn có người xem hoài nghi đây là video quay từ trước và tua nhanh chứ không phải livestream thật.

Nhưng sự nghi ngờ này nhanh chóng bị đánh vỡ, vì giữa chừng có người mang đồ ăn cho Sở Ngọc, còn mang vài lần nữa. Mà trong khi Sở Ngọc tiếp tục dùng 'Phái tàn ảnh' vẽ tranh thì giọng nói của người kia vẫn là tốc độ bình thường.

Sở Ngọc dừng lại ăn vặt, nhân tiện xem bình luận, còn theo lời bình luận quay camera cho họ xem cậu ăn gì nữa. Salad hoa quả và thịt nguội, bánh ngọt tinh xảo đáng yêu, rượu đỏ, còn có cả trứng cá ngừ cali muối được xếp trên xe đẩy nhỏ cạnh bức tranh. Tất cả chứng minh cậu đang livestream thật, người xem nhìn mà cằm rơi đầy đất.

Mà trừ phần lớn rơi cằm do khiếp sợ thì còn một phần không nhỏ là do thèm...

***

Thời Tranh: Bảo bối vẽ tranh vất vả quá, phải bồi bổ thôi!

Sau khi xuyên thành  pháo hôi thế thân ta mang thai nhãi conNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ