Chương 13.1

1.1K 94 0
                                    

Hôm nay Sở Ngọc đã làm xong 3 đơn, tiền trong tài khoản cũng tăng lên 5 chữ số. Cứ hiệu suất này thì cậu không cần sợ thiếu tiền tiêu nữa rồi. Nhưng cường độ làm việc khá cao nên nếu cứ tiếp tục trong thời gian dài thì Sở Ngọc sợ thân thể mình không theo kịp.

Mục đích chính của Sở Ngọc là nhanh chóng tăng cấp bậc trong trang web để vào Đại Sư Đường nhưng giờ còn kém rất nhiều điểm, khả năng cậu phải liều thêm vài tuần nữa mới được.

Mấy ngày sau, thành viên trang web Đan Thanh đều cảm nhận được sợ hãi vì bị ID 'Kim Ngọc' chi phối.

Vừa định nhận nhiệm vụ thì cậu ta đã cướp nhận trước; ấn vào một bài đăng định lướt xem thì 50% là về cậu ta, nào là thảo luận đại sư quá siêu quá liều, rồi một đống fan bình luận nịnh nọt cậu ta. Vừa định thưởng thức những bức tranh đẹp mới xuất hiện thì chỗ ghi tên họa sĩ đều là Kim Ngọc! Là cậu ta! Vẫn là cậu ta!!!

Suýt nữa làm mấy người đó sinh ra tâm lý phản nghịch, nhưng cậu ta lại siêu thật, tranh mới bức nào cũng đẹp, làm người ta muốn bôi đen cũng không biết bôi đen cái gì, khó chịu!!!

Nhưng trên thế giới này luôn có một bộ phận thích đi ngược xu hướng, trang web bỗng xuất hiện một bài đăng công khai tuyên chiến với Kim Ngọc, tuyên bố sẽ vạch trần chiêu trò của cậu.

Mất một thời gian Sở Ngọc mới để ý đến bài đăng này, cậu không hiểu đối phương muốn vạch trần chiêu trò gì của cậu, ấn vào xem mới biết chủ tus cho rằng cậu cố ý lấy lòng mọi người, tất cả những bức tranh đó cậu đều chuẩn bị phác thảo trước mới cố ý nhận một lúc nhiều nhiệm vụ rồi nhanh chóng nộp bài, làm mọi người nghĩ rằng cậu có tốc độ vẽ siêu nhanh.

Chủ tus còn nghi ngờ Kim Ngọc không phải 1 người mà là một phòng làm việc, là công ty nào đó muốn PR bản thân nên mới cố ý tạo một áo choàng họa sĩ thiên tài Kim Ngọc.

Từ lúc xuất hiện đến nay, đúng là phong cách vẽ tranh và chủ đề Kim Ngọc chọn luôn thay đổi, mọi người vẫn thấy sự tương đồng nhưng nếu nói là họa sĩ của một công ty cố ý bắt chước thì cũng có khả năng. Mà nếu có vài họa sĩ vẽ thì tốc độ đương nhiên sẽ rất nhanh.

Chủ tus còn phân tích rất nhiều chi tiết để chứng minh, như Kim Ngọc rõ ràng trình độ cao siêu lại mới đăng ký tài khoản trong trang web, rất có thể là cố ý thu hút sự chú ý; hay như cùng là cây cối nhưng cách vẽ trong mấy bức tranh lại có sự khác nhau; và địa chỉ IP của cậu ta ở khu trung tâm chứ không phải khu dân cư, chắc chắn là địa chỉ công ty chứ không phải nhà riêng...

Chủ tus phân tích rất chi tiết, ngôn từ cũng có lực thuyết phục, Sở Ngọc là chính chủ mà đọc xong cũng cảm thấy người đó nói đúng.

Quả nhiên ấn vào bình luận thì có rất nhiều comment bị chủ tus thuyết phục, đương nhiên cũng có một bộ phận hâm mộ Kim Ngọc comment bênh vực cậu. Những 'chứng cứ' chủ tus liệt kê ra nhìn có vẻ hợp lý nhưng không được chứng thực, người đọc đứng về phe nào đều phụ thuộc vào khuynh hướng tâm lý, không thể ra kết luận quyết định. Vì vậy dưới bài đăng, hai phe nói qua nói lại nhưng cũng không có kết quả gì.

Nhưng chủ tus lại rất tự tin với phán đoán của mình, bị người phản bác thì trực tiếp tag tên Kim Ngọc hỏi cậu có phải cố ý làm những việc kia như hắn đã phân tích không, cậu có dám thi đấu để chứng minh chính mình không.

Sở Ngọc lật xem, phát hiện nội dung thi đấu là hắn chọn chủ đề và yêu cầu, Kim Ngọc phải vẽ bằng tốc độ bình quân của cậu, còn phải livestream quá trình vẽ. Nếu Kim Ngọc hoàn thành, hắn sẽ xóa bài đăng cũ và đăng bài xin lỗi, thừa nhận Kim Ngọc là đại sư lợi hại. Nếu Kim Ngọc không dám nhận hay không đám livestream thì chứng minh tất cả những điều hắn nghi ngờ là đúng.

Cuộc thi đấu này xem ra rất hợp lý, Sở Ngọc chỉ cần tiếp nhận và livestream vẽ tranh là có thể chứng minh bản thân, chủ tus cũng sẽ xóa bài đăng cũ và xin lỗi, như kiểu hắn nghi ngờ là đúng.

Nhưng Sở Ngọc xem hết bài đăng lại cau mày. Tuy không phải cậu không thể livestream quá trình vẽ nhưng cậu chưa từng nói mình là đại sư lợi hại, cậu chỉ chăm chỉ nhận nhiệm vụ và nộp bài thôi mà, tại sao cậu phải chấp nhận cuộc thi này?

Chủ tus này còn bắt Sở Ngọc vẽ theo yêu cầu của hắn, vậy cuối cùng tranh cậu vẽ có đạt tiêu chuẩn hay không không phải cũng do hắn quyết định sao?

Sở Ngọc cảm thấy hắn nghi ngờ tốc độ vẽ của cậu là bình thường, đời trước cậu cũng bị nghi ngờ rất nhiều lần rồi, nhưng cuối cùng cậu đều dùng sự thật thuyết phục bọn họ. Nhưng chủ tus này rõ ràng là tâm tư bất chính, hắn chỉ muốn dẫm lên cậu để kiếm danh tiếng thôi, Sở Ngọc còn lâu mới bước vào bẫy của hắn.

Nhìn hắn nhảy nhót tưng bừng trong bài đăng, Sở Ngọc cười lạnh comment.

[Nếu cậu muốn tìm tôi vẽ tranh thì giá khởi điểm là 8000 tệ, tùy vào yêu cầu của anh nữa, không có hạn mức cao nhất, chủ tus định trả tôi bao nhiêu?]

Người xem trong bài đăng nhìn thấy bình luận này cũng sửng sốt, chủ tus trả lời rất nhanh: [8000 tệ? Sao cậu không đi cướp đi? Không phải là cậu không dám livestream vẽ tranh nên mới báo giá trên trời đấy chứ?]

Sở Ngọc cười khẩy, đúng là 8000 tệ không rẻ, nhưng có đầy đơn vẽ tranh cho công ty đề giá này. Chắc chắn yêu cầu của hắn sẽ rất khó, 8000 tệ là giá hữu nghị rồi mà hắn còn không muốn bỏ ra, chắc hắn nghĩ cậu sợ hắn bịa đặt lắm nên phải hạ mình cầu xin hắn xóa bài đăng ấy.

Sở Ngọc lười đáp lại, đóng bài đăng ra cửa.

Sáng sớm cậu đã tính sẽ về quê nguyên chủ một chuyến để lấy sổ hộ khẩu sửa lại tên. Cậu cố ý chờ mấy ngày để lúc về không gặp trúng cha Sở.

Cha Sở làm việc trong nhà xưởng ở thị trấn, bình thường đều ở tại ký túc xá nhà xưởng, một tháng có 4 ngày nghỉ, mấy hôm trước đúng là ngày ông ấy về nhà nghỉ.

Tuy Sở Ngọc không sợ cha Sở nhưng cũng không muốn chuyện đổi tên bị quấy rầy, nên cậu chờ ngày ông ấy không có nhà để về cầm sổ hộ khẩu rồi đi thẳng đến đồn công an cho chắc.

Quê của nguyên chủ cách thành phố cậu đang ở không xa cũng không gần, ngồi tàu cũng mất 2, 3 giờ, đi ra nhà ga còn phải đi xe buýt lên thị trấn rồi mới thuê xe về nhà được, tính ra cũng mất nửa ngày.

Sở Ngọc đi từ sáng mà buổi chiều mới đến thôn Bình Sơn, theo trí nhớ cậu tìm được nhà của nguyên chủ.

Sau khi xuyên thành  pháo hôi thế thân ta mang thai nhãi conNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ