Chương 70

633 43 1
                                    

Trứng rồng mới sinh ra đã rất hoạt bát rồi, nhưng ngoài việc thèm ăn ra thì lúc khác vẫn rất ngoan ngoãn nghe lời. Sinh con xong, lượng cơm ăn của Sở Ngọc cũng khôi phục bình thường, thức ăn mỗi bữa cũng từ toàn thịt chuyển sang thêm một bát canh.

Buổi sáng trứng rồng ngâm sữa, buổi trưa và tối thì 'ngâm tắm' trong nước canh thịt hầm ngon miệng, bữa nào cũng vậy. Tuy Thời Tranh đã nói ngâm vậy chỉ đỡ thèm được thôi nhưng vì cân đối dinh dưỡng, Sở Ngọc vẫn thường xuyên ép nước trái cây tươi cho trứng rồng ngâm. Không chỉ có thế, thỉnh thoảng trứng rồng còn cọ ít đồ ăn vặt từ tiệc trà chiều của Sở Ngọc, nếm thử coca cola hay trà sữa, thậm chí còn trộm nhảy vào thùng rượu nho của Thời Tranh để ở dưới hầm cơ.

May mà mỗi lần bé con chỉ ngâm một lúc thôi, nếu không Sở Ngọc sợ bé bị ướp ngon luôn mất.

Bên ngoài thì Thời Tranh luôn nghiêm khắc dạy dỗ bé con, nhưng thực tế thì như sấm to mưa nhỏ vậy, rất nhiều lúc anh chăm sóc trứng rồng còn chu đáo hơn cả Sở Ngọc. Chỉ có chuyện trứng rồng muốn ngủ chung với bọn họ là Thời Tranh nghiêm khắc từ chối, không để ý Sở Ngọc mềm lòng định nói gì, anh lập tức ôm bé con đến phòng em bé đã chuẩn bị từ trước.

"Đây là truyền thống của tộc Ma Long, không thể tùy tiện sửa đổi được.'' Thời Tranh nói chắc như đinh đóng cột.

Đây chính là điểm bất tiện khi có trứng rồng, rồng con đã hiểu chuyện từ trong trứng, không cần bọn họ lo lắng gì nhiều nhưng buổi tối rồng con cứ đòi ngủ chung với cha mẹ là không được, thỉnh thoảng ngủ trưa thôi, nếu không sẽ ảnh hưởng hoạt động về đêm của cha mẹ lắm.

Các Ma Long đều rất ăn ý trong chuyện này nên qua các thế hệ dần dần hình thành truyền thống thật chứ không phải Thời Tranh nói bậy đâu. Đương nhiên chuyện không thể tùy tiện sửa đổi là nói bậy, chỉ là Ma Long bình thường sẽ không sửa mà thôi, ngoại trừ Ma Long nào xui xẻo mất vợ hay chồng mới vậy.

Trứng rồng dù sao vẫn chỉ là một quả trứng, còn không to bằng mắt của cha mình khi trong hình rồng nữa nên hoàn toàn không thể chống lại cha, dù Sở Ngọc mềm lòng giữ lại nhưng Thời Tranh vẫn kiên quyết ôm bé con sang phòng khác ngủ.

Nhưng Thời Tranh vẫn yêu thương con trai mình lắm, thiết kế cho bé một phòng ngủ vàng bạc rực rỡ, tuyệt đối sát hợp yêu thích của rồng con. Giường ngủ còn do chính tay Sở Ngọc thiết kế nữa, hình dáng như một cây táo vàng đáng yêu, làm thiên tính Ma Long của rồng con trỗi dậy, buồn bã một lát xong thì vui vẻ hưng phấn khám phá địa bàn mới của mình.

Lúc ngủ trưa, Thời Tranh vẫn để trứng rồng ngủ chung với mình và Sở Ngọc, hoặc để bé con ngủ dưới cánh rồng nên trứng rồng cũng không đòi phải ngủ chung với hai cha vào buổi tối cho bằng được.

Buổi ghi hình cho kỳ thứ hai đếm ngược của 'Người tạo xu hướng' bắt đầu, đây lần đầu tiên trứng rồng được ra ngoài cùng Sở Ngọc và Thời Tranh. Tuy nói là ra ngoài nhưng trứng rồng chỉ được nhìn phong cảnh bên ngoài qua kính cửa sổ thôi, sau đó bị Thời Tranh ôm đến căn nhà chuyên môn dùng để ngắm Sở Ngọc lúc cậu ghi hình, phạm vi hoạt động cũng thu nhỏ lại chỉ ở trong phòng đó.

Sau khi xuyên thành  pháo hôi thế thân ta mang thai nhãi conNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ