Lodi, nakakahiya mang aminin ngunit sa tingin ko nagkakagusto na ako kay Kuya. Pero totoo ba? o libog lang talaga ito? tanong ko pa sa sarili ko noon Lodi.
Dumating pa sa punto na si Kuya Mando na ang nagiging dahilan ko para manatili na lang ng bahay. Sa tuwing niyayaya Ako ng mga barkada ko na mag basketball tuwing walang pasok, tumatanggi Ako. Kung ano-anong dahilan na lang ang ginagawa ko makaiwas lang sa kanila. Lalo na kung nasa bahay din si Kuya.
Kami lang naiwan noon sa bahay ni kuya. Nasa palengke na si mama sa kanyang puwesto, day off naman ni Kuya Mando that time. Napansin ko na nag uunat ng katawan si kuya Mando.
"Bakit kuya, masakit ba katawan mo?...gusto mo masahe-in kita?" tanong ko sabay alok sa kanya ng serbisyo ko. Naisip ko lang naman iyon bigla.
"Marunong ka?" tugon na tanong din sa akin ni kuya.
"Dati, ewan ko lang ngayon. Ako kasi taga masahe dati ni papa noong buhay pa siya." Sabi ko.
"Sige nga Bai ,mukhang na ngangalay kasi itong mga balikat ko. Marami kasi kaming dinilever kahapon. Mukhang na bugbog masyado." pumuwesto naman si kuya sa couch na naka dapat, matapos tanggalin ang sando nito.
Lodi, Isa talaga sa asset ni kuya ay Ang kanyang likod. Malapad kasi ito at ang sexy tingnan. Proportion talaga sa katawan ni Kuya. May iba kasi na sa subrang lapad at bato na ng mga muscle sa likod nakakatakot na tingnan. Kay kuya hindi, dagdag pa ang pantay nitong balat na kayumanggi.
Umupo na Ako noon sa gilid ni kuya at sinimulan nang hagurin ng aking mga palad Ang likod niya nang mapaungol ito. Napamura talaga Ako, nang marinig ang ungol ni kuya. Ungol na may tinitira.
"Ang sarap mo palang humagod Bai, Ang lambot ng mga palad mo. Walang kalyo." nakangiti pa nitong tugon.
Pinagpatuloy ko pa ang pagmasahe ko. Nang bigla na lang tumihaya si kuya. Ang sarap pagmasdan ni kuya Lodi, kung ulam lang si kuya, lalantakan ko talaga ito. Himas-himas ko naman noon ang dibdib ni kuya. Ang init ng katawan nito at nakakalibog. Ramdam ko Ang paninigas ng kanyang mga utong, alam ko na nasasarapan ito sa ginagawa ko. Panay din Ang ungol nito.
"Jabulin mo ako Bai," bulalas nitong utos sa akin. Nagulat naman ako sa sinabi na iyon ni kuya.
Lodi, parang gusto ko na ayaw ko. Iyon ang tumatakbo sa isip ko. Hindi ko alam kung hinuhuli lang ba ako ni kuya sa bitag niya. Tumanggi Ako. Nakita kong medyo na dismaya ang mukha ni kuya. Pinahinto niya ako sa pagmamasahe ko sa kanya at tumayo ito. Uminum ito ng tubig sa kusina at pumasok ng banyo.
Pakiramdam ko noon Lodi, ginalit ko si kuya. Parang gusto ko nang pasukin si kuya sa loob ng banyo at sabihin sa kanya..."kuya jajabulin na kita."
Nakatayo Ako sa tapat ng banyo, nang may narinig akong boses ng lalake na tinatawag si Kuya. Nang silipin ko mula sa likod ng bahay, nakita ko doon si Kaloy. Kumpare ni kuya at sinusuhulan nito upang mag alaga ng babuyan ni kuya.
Kakatukin ko pa sana si kuya sa banyo, ngunit lumabas na ito. Narinig yata ang pag tawag sa kanya. Nagtaka ako nang hindi man lang Ako pinansin ni kuya. Pinuntahan agad nito ang kanyang kumpare at lumakad na silang dalawa.
Ewan ko kung bakit nakaramdam ako ng galit at selos Lodi. Nakatingin Ako sa kanilang papalayo sa bahay. Nagulat ako nang hinawakan ni kuya ang puwet ng kanyang kumpare at pinisil ito.
Parang pinisil din ang dibdib ko ng mga sandaling iyon. Binalewala ko iyon at inaliw ang sarili ko sa mobile game. Ngunit Wala talaga sa laro Ang isip ko nasa kanila ni kuya. Hindi ko alam bakit naisip ko iyon Lodi. Sinundan ko sila sa babuyan ni kuya.