KAKAIBANG PAGPAPACHUPA PART 10

128 2 0
                                    

College student ako at araw araw ay bumabyahe papunta't pabalik sa University na pinagaaralan ko. Ito ang sakriposyo na ginagawa naming mga students kahit malayo samin mga tinitirahan dahil minsan pag nag apply ka ng trabaho sa fixture ay tinitingnan ng hiring officer kung san school ka gumraduate kaya pagod man ay pilit kinakaya. Madalas ay sumasakay ako ng lrt papunta para mabilis ang byahe at bus na lang pauwe para makatulog pa ako.

Hindi na rin bago sakin ang manyak in tuwing sumasakay ako sa bus o sa lrt. Lagi akong nakatago lang pag nasa lrt dahil ipinapaubaya ko na lang sa mga may kapansanan at matatanda ang upuan. Madalas ay may baklang pupwesto na malapit sakin para pag napuno ay mapapadikit sila sakin. Pag nasa unahan ko ay alam nyo na. Magpupumilit yan na idikit ang pwetan sa harap ko para maramdaman ang bukol ko. Pag nasa likod naman ay bigla na lang manlalanig ang batok ko dahil halos idikit na ang mukha at nilalanghap ang balat ko. Pag sa gilid naman ay nakababa lang ang mga kamay nila at hahayaan lang nila na matumba sila para mapakapit sila sa kahit anong parte ng katawan ko. Sa bus naman ay hindi madalas nangyayare ito dahil madalas ay nakaupo na ako dahil mahaba ang byahe at para umidlip na din. Minsan lang ako nakatayo dahil sa punuan talaga ang bus.

Isang araw ay sobrang siksikan ang mga bus dahil payday. Kailangan mong makipagbalyahan para makapasok ka. Pinilit ko na pumunta sa likod para kahit nakatayo ay hindi ako maabala masyado at dahil halos lahat ay tulog don kaya mas hindi nakakailang tumayo. Nang makarating ako sa likod ay tumayo ako sa isang lalaking hindi ko makumpirma kung bakla o hinde dahil tulog ito. Matanda na ito base sa balat nya na kulubot na at sunog sa araw, mataba dahil naka fitted na sweater at kulay blond ang buhok. Hindi ko makita ang mukha dahil natatakpan ito ng shades at kamay nya. May katabi syang buto't balat na matanda na tulog din pero hindi ko ito pinansin dahil naka focus ako sa bago sa listahan ko ng aking mga karanasan.

Pumwesto nako ng tayo sideways pa harap sa kanya at kinapit ang mga kamay ko sa sandalan ng upuan nya at unahan nya.

Maya maya habang tumatakbona ang bus at tanging mga nasa unahan na ang lang ang mariringgan mo ng ingay ay napansin ko na paunat na ang natutulog na nasa harap ko. Ginawa ko ay sinexyhan ko pa ang pagkakatayo ko para malaman kung bakla man sya. Minadali ko din ituck in ang unahan ng polo ko sa loob ng pantalon ko para mas kapansin pansin ang bukol ko.

Nang minulat nya ang mata nya ay napadako agad sa umbok na nasa harap nya ang kanyang paningin. Kumpirmado bakla nga sya! Nakita ko na nagbasa sya ng labi habang pinagmamasdan ito at iniba ko ang tingin ko nang paakyat na ang kanyang mata papunta sa mukha ko para hindi nya mapansin na sinasadya ko ang pagtakam sa kanya. Nang bumalik na ang kanyang 3paningin saking kargada ay pasalisi uli akong tumingin sa kanya. Wala man lang syang kahiya hiya at doon lang talaga nakapako ang tingin nya. Gawa ng kapilyuhan ay bigla kong kinamot ang bayag ko ng dahan dahan at may pahapyaw na pisil saking alaga pagkatapos ko magkamot. Napanganga na lang sya sa nakita nya.

Ibinalik ko na sa pwesto sa mga sandalan ang mga kamay ko pero mas lalong lumaki ang umbok nito at makikita mo na kung san nakapaling kahit malambot pa ito. Biglang nalaglag ang cellphone nya na sakto namang pagliko ng bus kaya napaabante ako sa gawi nya at nang pagangat nya ng ulo nya ay dumulas ang ang pisngi nya sa harapan ko. Nagkatinginan kame at ngumiti ako.

Ako: sorry po, sir.
Bakla: walang anuman yun iho. Nagustuhan ko naman eh. Sana nga maulit pa. Hehehe
A: ah eh hahaha
B: oh bakit? Ang sarap kase ang tigas pa. Hihi panalong panalo pa ang face mo.

Nagulat ako dahil walang preno nya lng sinabi yun. Mukhang mapangahas ang isang ito at mageenjoy ako dito. At mas kinagulat ko nang bigla nyang hipuin ang bukol sa pantalon ko. Mabuti na lamang at inalis nya din agad at walang nakakita. Na laki ang mga mata ko sabay nginitian ko sya. Hindi nya naman inulit pero lantaran na ang pagtitig nya sakin ngayon.

M2M SERIES COMPILATIONSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon