Huwag Kuya... May Kiliti Ako D'yan!
WARNING: This post contains explicit scenes and is not suitable for readers below 18.
By: Mikejuha
--------------------------------------OK, I got to admit that like everyone else, meron din akong first time. Hindi ko pinagsasabi to dahil sa syempre, nakakahiya, at lalo na kakaiba tong experience ko. Siguro kung meron man akong naka-kwentuhan tungkol dito, mga tatlong tao lang, hindi na hihigit pa dun.
Actually, hindi ko alam na ang ginagawa ko pala sa “First Time” na yun ay yun na, isang klase na pala ng sex. I was only about seven or eight years old then (di ko na matatandaan talaga).
Bilang dun nakatira sa sa probinsya na malayo sa kabihasnan na ang mga magulang ay pawang mga devout Catholics, sa edad na yun, ay wala pa akong kamuwang-muwang kung ano ba ang ang sex. In fact, hindi ko alam meron palang ganun. Ang tanging alam ko lang na gamit ng ari ko ay sa pag-ihi. marahil ay dahil wala kaming TV sa mga panahon na yun at di rin naman ako masyadong nakikinig sa radyo, puro laro lang…
Meron akong isang matalik na kaibigan din, si Cris. Palagi kaming nagsasama nyan kahit saan. Dahil nga sa youngest ako at palaging nag-iisa sa bahay, palagi din nya akong niyayaya sa bahay nila, maglaro, kakain, at kung anu-ano pa. Si Cris ay nag-iisang anak din kaya tuwang-tuwa sya pag napunta ako sa kanila.
Kadalasan, nasa school mga magulang ni Cris dahil puro sila teachers. Kaya minsan, ang tao lang sa bahay ay sya at yung Tito nyang nasa 16 or 17 yrs old na nasa fourth year high school na; si Mark.
Athletic si Mark, kasali sa basketball sa school at kahit sa mga league sa barrio, nandun sya at palaging nananalo ang team nila dahil sa kanya. Isa kasi sya sa mga pinakamagaling maglaro sa lugar namin, kung di man pinakamagaling sa lahat. At di lang si Mark magaling or athletic, gwapo rin sya. Moreno, at ang ganda ng mata, ngiti, at pantay ang mga ngipin. Tawag ko sa kanya, Kuya Mark.
Palagi akong inaasar ni Kuya Mark pag akoý’y nasa bahay nila. Yun bang itatago yung tsinelas ko, o kayay habang nakatalikod ako, bigla nalang hihilahin ang shorts ko pababa na dali-dali ko rin namang itataas at sya ay tatakbo at hahalakhak... Syempre, nakakaasar talaga yun; yung bigla nalang nalantad yung ano ko at pagtatawanan pa.
At upang maka-resbak, hahabulin ko yan dala-dala ang kung anu-anong mahawakang pamalo o kahit anong bagay na pweding ibato sa kanya. Tapos, tatakbo yan habang walang tigil sa katatawa. Ngunit pagkatapos naman ng pang-aasar nya, babawi din. Anjan yung bibigyan ako ng pagkain, pera, laruan, o kung anu-ano.
Malambing din naman si Kuya Mark. Minsan habang nakaupo yan sa sofa at nandun ako, tatawagin ako at pauupuin sa tabi nya, ituturo sa akin kung ano’ng binabasa nya, o ano yung picture na nasa libro na binabasa nya, or iku-kwento nya ang binabasa. Tunay na pamangkin ang turing nya sa akin. Actually, nami-miss daw nya ako pag wala ako sa bahay nila dahil napakabibong bata daw ako, matalino, madada… ewan, di ko na matandaan pa yung iba pa nyang sinasabi.
Isang araw, nababagot ako sa bahay namin, pinuntahan ko si Cris.
“Ay, wala dito Mikey Boy; nasa tiyahin nya pero darating din, yun.” Sabi ni Kuya Mark sa pintuan pa lang habang binuksan nya iyon at sumenyas na pumasok ako. Mikey Boy kasi tawag nya sakin dahil naku-kyutan nga daw sya sa akin. “Hintayin mo na lang.”
“OK kuya. Antayin ko nalang…” sabay upo sa sala.
May mga ilang minuto din ang nakalipas, wala pa rin si Cris. Nung… “Mikey boy hali ka nga rito sa kwarto ko!”
“Bakit Kuya!” Sagot kong may halong pagtataka kung bakit sa kwarto pa nya.
“Basta, halika, may ipapakita ako sa yo!”
So, excited ako baka meron syang laruan or something para sa kin, “Ano yun kuya?”
“Nakita mo tong bola na to?” Pinakita nya sa akin ang isang tennis ball na marahil ay napulot lang nya sa kalsada. “Ibigay ko sa yo ito pero may ipapagawa muna ako, kung papayag ka. At... bibigyan pa kita ng pera!”