Dalawang oras na siguro ako dito sa sinehan pero mukhang mase-zero ako ngayon. One week na etong pelikula naipapalabas kung kaya't sigurado ako na wala ng masyadong tao. At tama naman. Kasi nga, di naman karamihan ang nanunuod, pero mukhang wala pa rin yung mga lalaking hinahanap ko. Ako lang ba ang taglibog ngayon? Mabuti pa, lumabas na nga. Babalik na lang ako mamaya. Kung kaya't nagpatatak ako sa kamay sa checker, lumabas at tumuloy sa department store.
Pumunta ako sa men's wear at nakita kong sale yung mga polo shirt na signature. Pumili ako ng isa at dumiretso sa fitting room. Walang tao, bukod sa isang guy na nagsusukat ng pantalon at long sleeves.
Guwapo, bulong ko sa sarili ko. Maganda ang katawan, kasi nga e nagsusukat ng long sleeves kaya wala siyang pang-itaas ngayon. Panakaw ang aking mga sulyap at baka mamaya e ma-jombag ako ng hombre sa pag-aakalang manyakis ako. Pero napansin kong lumingon din siya sa akin. Wow! Di yata ako uuwing luhaan ngayon e. Matagal na mukhang pre-occupied kmalibog si pogi sa kung sa anong kadahilanan, kung kaya't matagal-tagal ko ring naispatan ang kanyang kabuuan. Maganda ang hubog ng kanyang katawan. Pang-romansa, ika nga. Siguro e nasa edad 21 pababa. Kayumanggi at makinis naman ang kanyang balat. atkm Me porma ang braso at ang tiyan. Di man pang-gym, nagpapatigas pa rin ng lawit ng mga katulad ko. At ang utong! Parang pasas na nakalutang sa matipunong niyang dibdib! Medyo pawisan pa siya sa kanyang itsura kaya talaga namang nakakatakam. Sumusungaw sa kilikili ang maninipis na buhok na lalong nagpapainit sa aking kamalayan.
Tumingin siya sa akin. Dun ko napansing me malaki siyang hinaharap! Di ko napigilang ngumiti. At nanuyo ang aking lalamunan! Kinailangan kong dilaan ang aking labi dahil talaga namang pati labi ko e nagsimula ng matuyo sa init na nagpupuyos sa aking damdamin!
Nagulat yata ang hombre kung kaya bigla siyang nagbihis nung long sleeves na hawak niya. Naisipan kong lumipat ng puwesto. Kunwari'y nainis ako at di ko makita ang suot ko ng talikuran dahil harap lang ang me salamin. Pumuwesto ako sa loob kung saan magkabila ang salamin, at kung saan magkatalikod kami.
Nung hinubad niya yung long-sleeves, di ko napigilang lumingon. Mukha naman siyang mabait kaya ii-stylan ko na. Naglakas-loob na ako. Mukhang taglibog din ang binatang ito kaya gagawa na ako ng paraan para makuha siya.
"Bagay sa iyo yan", sabi ko, pagkatapos e tinuro yung long sleeves.
"Masikip e" sagot niya.
Mukhang magalang. Nilakasan ko na ang loob ko. "Okey lang. Bagay naman sa katawan mo e" sabay hagod sa braso niya. kmalibog At katulad nga ng kanina ko pa pinapantasya, matigas ang kanyang mga braso. Talaga naman yatang mababasa na ang kepyas ko sa nararamdaman kong libog sa batang ito. Lalo pa akong nataranta ng makita kong medyo nabubuhay ang kanyang alaga sa simpleng haplos ko. Haplos pa lang yan ha!
Tumagilid siya sa akin. Sinimulan niyang hubarin yung slacks.
Di nakalampas sa akin ang paglaki ng kanyang kargada. Kahit malimit niyang itakip yung pantalon kanina lalo na nung akmang huhubarin na niya etong slacks, nakita ko ang aking pinapangarap: ang kanyang kargadang talaga namang nagsisimula ng manigas. Pahalang. Kung kaya't kitang-kita ang kahabaan. Siguro mga 7 pulgada yun.
"Uy. Bakit ang tigas na..." Bigla kong naibulalas. Tinapangan ko na ang loob ko nung aking dinakma ang kanyang alaga. Kunwari nadulas ako sa pagpulot nung shirt na hawak ko kung plano niya akong jombagin. Tutal naman mukhang nalilibugan na ang loko e. Nagulat siya subalit walang iba pang negatibong reaksiyon. kmalibog Nung akma niyang tatanggalin ang kamay ko, mula sa paghagod sa kargada niya sa labas ng brief e ipinasok ko ang aking kamay at talaga namang hinimas ko ang kanyang batuta. Di mapagkakailang matigas na ito.